Tôi đã thấy chạy chơi Baldur's Gate 3 theo lối hòa bình, và mặc dù điều này không phải là điều đó, nhưng cũng gần đó. Một người chơi đã hoàn thành toàn bộ RPG - trên Chế Độ Vinh Dự, không kém cạnh - chỉ bằng cách đi đến đối thủ của họ.
Chúng ta đang ở điểm trong cộng đồng của
Như với bất kỳ cuộc chạy nào, mọi thứ bắt đầu chậm rãi. Fracture không thể tấn công bất cứ thứ gì trên tàu Nautiloid, vì vậy sau khi bắt đầu với một pháp sư Half-Elf, họ lao thẳng qua tàu và kết thúc trên bãi biển. Làm người Drow, họ nói chuyện qua bất kỳ cuộc gặp gỡ với Goblin nào để có được một số XP họ đã bỏ lỡ bằng cách bỏ qua combat, nhặt được một số cải thiện về tốc độ di chuyển trên đường đi, như Helm Haste và Crusher's Ring.
Ở cấp độ 2, họ multiclass thành một linh mục của nữ thần Drow Eilistraee. Sau đó, món đồ quan trọng tiếp theo là Phalar Aluve, một thanh kiếm được phát hiện trong bóng tối. Kèm theo đó là Boots of Stormy Clamour từ Omeluum, một respec thành một Rogue ở cấp độ, một phiên bản Bard của Astarion có khả năng Knocking mở Chest Adamantine ở Grymforge, và build đã gần hoàn thiện. Dưới đây là cách nó hoạt động:
Sau khi chọn đặc điểm cảnh báo để đảm bảo rằng anh ta luôn luôn có lượt đầu tiên trong combat, Fracture kích hoạt hành động của Phalar Aluve. Xem đi, anh ta thực sự không thể cầm thanh kiếm một cách đúng đắn, nhưng anh ta có thể sử dụng khả năng 'Shriek' của nó, gây sát thương Điện nhỏ cho bất kỳ kẻ địch gần đó, và khiến chúng gặp khó khăn trong một số nhiệm vụ lưu trữ. Điều đó được tính là áp dụng một điều kiện, và mỗi khi điều đó xảy ra, các bốt của Fracture cũng gây ra Reverberation, gây thêm sát thương Điện sau khi đạt đến năm cấp độ.
Thông thường, Baldur's Gate 3 chỉ cho phép một trường hợp của Reverberation từ Shriek mỗi lượt, nhưng điều này được thiết lập lại sau mỗi lần sử dụng kỹ năng. Đó là nơi Chest Grymforge đến cùng, vì nó chứa một Sentient Amulet mà người chơi có thể nói chuyện. Nói chuyện với amulet được tính là một kỹ năng, mặc dù nó thực sự không hoạt động trong combat - bạn sẽ 'sử dụng' đồ trang sức, nhưng nhân vật của bạn sẽ chỉ ra rằng bây giờ không phải là thời điểm tốt để làm điều đó. Bằng cách di chuyển aura Shriek đi lại qua các vị trí kẻ địch và kích hoạt amulet mỗi lần, Fracture có thể chồng lên không giới hạn lượng sát thương Điện cho đến khi đối thủ của họ chết. Kết hợp với một phép thuật Sanctuary từ Shadowheart không bị gián đoạn bởi cách tiếp cận bị động này trong combat, Fracture có thể đơn giản là đi lại liên tục vào kẻ thù của mình trong khi họ gần như không có khả năng phản kích lại.
Sau khi hoàn thiện build tại Grymforge, Fracture đi đến Moonrise Tower và tuyển mộ Minthara để cấp thêm tốc độ di chuyển, respecing cô thành một Aspect of the Elk Barbarian để cung cấp thêm năm feet di chuyển. Kết hợp với một vài cấp độ lớp Fighter để mở khóa action surge và nhận ba lần chạy trong một lượt duy nhất, Fracture có thể đi một quãng đường dài và gây ra một lượng sát thương lớn.
Con số đó chỉ tăng lên, tuy nhiên, khi Fracture thực sự phát hiện ra một lỗ hổng liên quan đến Aspect of the Elk. Như đúng như vậy, nó có thể cấp năm feet tốc độ di chuyển cho mỗi lần chạy hoạt động mỗi khi Fracture bước vào aura của Minthara, về cơ bản đảm bảo rằng họ không bao giờ hết kiệt sức và có thể tiếp tục gây sát thương chỉ bằng cách đi đi lại cho đến khi bất kỳ đối thủ nào chết. Cả gia đình Thorm đều chết vào cuối Hành động 2, với một tăng cường cuối cùng đến trong Hành động 3.
Bằng cách ủng hộ với Bhaalists dưới Baldur's Gate, Fracture có thể trang bị Bhaalist Armour và Aura of Murder của nó. Quan trọng là, aura đó có thể được chuyển đổi bật và tắt, có nghĩa là Shriek không còn cần thiết nữa - bằng cách chuyển đổi aura và nói chuyện với amulet, Fracture gây ra đủ sát thương reverberation để hạ gục những ông chủ còn lại trong con đường của mình để hoàn thành cuộc chạy Honor Mode của mình.
Đây không phải là cấu trúc Baldur's Gate 3 lố bịch đầu tiên mà tôi từng thấy - nhiều món đồ hoạt động trong những kết hợp kỳ quái đủ để chúng có thể được sử dụng để làm cho RPG trở nên dễ dàng. Điều tôi thích ở đây là Fracture đã sử dụng bao nhiêu lớp nhân vật khác nhau. Bao gồm các lớp nhân vật khởi đầu của Shadowheart, Astarion và Minthara, tôi đếm được bảy lớp nhân vật khác nhau - nhiều hơn nửa số lớp nhân vật cơ bản của D&D. Mặc dù có một chiến tích Baldur's Gate 3 đáng sợ yêu cầu bạn sử dụng tất cả 12 lớp nhân vật trong một cuộc chạy duy nhất, chỉ có 2.2% người chơi đã đạt được điều đó. Đây là lần gần nhất tôi từng thực sự thấy ai đó tiếp cận được với mục tiêu đặc biệt đó, và mặc dù đây là một kỳ tích rất ấn tượng, nhưng việc thấy sự đa dạng đã được đưa vào đó là điểm nhấn cá nhân của tôi.
Các người chơi Baldur's Gate 3 nhận ra họ có thể giết một trong những nhân vật mạnh mẽ nhất theo cốt truyện của RPG này, chỉ vì anh ta thiếu một số lượng lớn các phép thuật D&D.