Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách đặt lề trang in trong Excel.
Việc đặt lề cho trang trong Excel là một phần không thể thiếu trong quá trình in ấn sau khi hoàn thành tính toán. Để thiết lập lề cho trang in, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây:
Bước 1: Mở thẻ Home -> Page Layout -> và nhấn vào biểu tượng mũi tên xuống:
Bước 2: Mở hộp thoại Cài đặt Trang hiển thị các tùy chọn sau:
- Trên: khoảng cách từ lề trên đến giấy in.
- Dưới: khoảng cách từ lề dưới đến giấy in.
- Bên trái: khoảng cách từ lề trái đến giấy in.
- Phải: khoảng cách từ lề phải đến giấy in.
- Trong phần Căn giữa trang:
+ Nếu chọn Theo chiều ngang: Căn lề đều cho bảng tính so với giấy in theo chiều ngang.
+ Nếu chọn Theo chiều ngang: Căn lề đều cho bảng tính so với giấy in theo chiều ngang.
- Lựa chọn có sẵn:
+ In: Thực hiện việc in bảng tính.
+ Xem trước khi in: Xem trước bản in trước khi thực hiện in.
+ Tùy chọn: Các tùy chọn khác.
- Tùy theo kích thước của bảng tính mà bạn cần đặt lề in sao cho phù hợp.
- Ví dụ, khi chọn chế độ xem trước khi in là Xem trước khi in, bảng tính sẽ hiển thị:
- Bạn cũng có thể thiết lập kiểu giấy in dọc hoặc ngang, hoặc chọn kích thước giấy trong tab Trang:
+ Hướng: Chọn hướng giấy in: Chân dung – hướng dọc, Ngang – hướng ngang, chọn kích thước giấy trong mục Kích thước trang:
Dưới đây là hướng dẫn đầy đủ về cách thiết lập lề trang khi in tài liệu trên Excel.
Chúc các bạn thành công và may mắn!