Ribbon trong Excel 2016 là trợ thủ đắc lực, giúp bạn thao tác lệnh một cách dễ dàng. Cấu trúc Ribbon bao gồm các nhóm lệnh và lệnh riêng biệt được sắp xếp trong các tab khác nhau. Hãy tùy chỉnh Ribbon theo ý muốn của bạn để trải nghiệm tốt nhất các tính năng Excel 2016.
BƯỚC THIẾT LẬP RIBBON TRONG EXCEL 2016
Link tải Office 2016 cho máy của bạn tại đây: Tải Office 2016
Lựa chọn hiển thị Ribbon
Biểu tượng tùy chọn hiển thị Ribbon nằm ở phía trên bên phải của Excel, nơi bạn có thể chọn Auto - Hide Ribbon (ẩn - hiển Ribbon), Show Tabs (hiện các tab), Show Tabs and Commands (hiện các tab và các lệnh).
- Auto - Hide Ribbon: Tùy chọn này ẩn toàn bộ Ribbon, chỉ hiển thị thanh công thức, hộp tên và trang tính cơ bản. Để hiển thị lại Ribbon, bạn đưa chuột lên biểu tượng dấu 3 chấm hoặc click vào phía trên cùng của trang tính.
- Hiển thị Tabs: Tùy chọn này ẩn các nhóm lệnh và lệnh, chỉ hiển thị tab Ribbon. Bạn có thể click vào một tab để hiển thị các lệnh trong đó.
- Hiển thị Tabs và Lệnh: Tùy chọn này sẽ tái hiện toàn bộ các tab, nhóm lệnh và lệnh như mặc định ban đầu.
Ẩn Ribbon
Nếu bạn không muốn Ribbon xuất hiện hoặc muốn trang tính của bạn có nhiều không gian hơn, bạn có thể dễ dàng ẩn nó đi. Chỉ cần click vào biểu tượng ^ ở phía trên bên phải trang tính hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + F1 để thực thi.
Để hiển thị nội dung của tab khi bạn ẩn Ribbon, bạn có thể thực hiện những bước sau:
- Chọn tab mà bạn muốn hiển thị
- Click vào biểu tượng ghim hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + F1 để ghi lại nội dung hiển thị của tab.
Tùy chỉnh Tab và Lệnh trên Ribbon
Bạn có thể linh hoạt thiết lập tab và lệnh trên Ribbon theo ý muốn, đổi vị trí, đổi tên, thêm mới, loại bỏ hay thậm chí ẩn đi chúng.
Tùy chỉnh Tab
Để mở hộp tùy chỉnh tab, bạn có thể truy cập File => Options => Customize Ribbon hoặc chuột phải vào một khu vực trống trên Ribbon và chọn Customize the Ribbon... Giao diện tùy chỉnh Tab sẽ xuất hiện, với tất cả các lệnh ở bên trái và các Tab cùng nhóm lệnh ở phía bên phải.
Tại đây, có nhiều lựa chọn để bạn tùy chỉnh tab theo ý muốn.
- Sắp xếp Tab: Để điều chỉnh vị trí xuất hiện của các Tab, bạn chỉ cần nhấp chuột vào biểu tượng mũi tên lên xuống và chọn vị trí mong muốn.
- Thêm Tab mới: Để thêm một Tab mới, bạn có thể nhấp vào New Tab, và một Tab mới sẽ ngay lập tức xuất hiện.
- Thêm nhóm lệnh mới: Để thêm một nhóm lệnh mới, bạn chọn một Tab bất kỳ, sau đó nhấp vào New Group, một nhóm lệnh mới sẽ xuất hiện phía dưới tab đó.
- Đổi tên tab, nhóm lệnh: Để đổi tên cho tab hoặc nhóm lệnh, bạn chọn tab hoặc nhóm lệnh cần đổi, sau đó nhấp vào Rename và nhập tên mới.
- Xóa Tab, nhóm lệnh: Bạn chỉ cần chọn Tab hoặc nhóm lệnh muốn xóa, sau đó nhấp chuột phải và chọn Remove.
- Chọn ẩn hoặc hiển thị một tab, nhóm: Bạn có thể chọn để ẩn hoặc hiển thị tab hoặc nhóm bằng cách bỏ hoặc đánh dấu vào ô tương ứng.
- Thêm mới một lệnh: Bạn có thể thêm lệnh mới bằng cách chọn lệnh và nhóm muốn thêm, sau đó nhấp vào Add để hoàn thành.
- Xóa một lệnh đã thêm: Để xóa một lệnh đã thêm trước đó, bạn chỉ cần chọn lệnh đó trong bảng Tab và nhấp vào Remove.
Nếu bạn muốn trở về cài đặt gốc của Ribbon , hãy nhấp vào Reset => Reset all customizations...
Chia sẻ Ribbon với mọi người
Một điều thú vị là bạn có thể chia sẻ cấu hình Ribbon cá nhân với bạn bè và người thân chỉ qua vài bước đơn giản.
- Xuất Ribbon: Trong hộp thoại Customize Ribbon, nhấp vào Import/Export => Export all customizations.
- Nhập Ribbon: Để nhập Ribbon, nhấp vào Import/Export => Import customizations file.
Dưới đây là toàn bộ quy trình thiết lập Ribbon trong Excel 2016. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng về Ribbon cũng như cách điều chỉnh chúng để thuận tiện cho việc sử dụng Excel 2016 của bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại comment dưới đây, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.
Trong quá trình sử dụng Excel, việc hiểu cách in Excel là rất quan trọng. Bởi vì cách in Excel không đơn giản như in văn bản trong Word. Nếu không có kỹ thuật, dữ liệu có thể bị tràn khi in tài liệu Excel.