Thiếu Hụt Tiền Trợ Cấp Hưu Trí là Gì?
Thiếu hụt tiền trợ cấp hưu trí là tình trạng mà một công ty cung cấp cho nhân viên một kế hoạch lợi ích xác định (DB) không có đủ tiền để đáp ứng các nghĩa vụ của quỹ trợ cấp hưu trí. Thiếu hụt tiền trợ cấp hưu trí thường xảy ra do các khoản đầu tư được lựa chọn bởi quản lý quỹ hưu trí không đạt được những kỳ vọng. Một hưu trí có thiếu hụt được coi là thiếu nguồn quỹ.
Những Điểm Chính
- Thiếu hụt tiền trợ cấp hưu trí xảy ra khi các kế hoạch trợ cấp hưu trí có lợi ích xác định không có đủ tiền để chi trả cho các nghĩa vụ hiện tại và tương lai.
- Điều này có thể là rủi ro đối với một công ty vì cam kết trợ cấp hưu trí cho các nhân viên cũ và hiện tại thường có tính ràng buộc pháp lý.
- Thiếu hụt có thể do mất mát đầu tư, kế hoạch kém, thay đổi dân số hoặc môi trường lãi suất thấp.
Hiểu Về Thiếu Hụt Tiền Trợ Cấp Hưu Trí
Kế hoạch trợ cấp hưu trí có lợi ích xác định đảm bảo rằng các khoản thanh toán đã hứa sẽ được nhận vào những năm hưu trí của nhân viên. Công ty đầu tư quỹ hưu trí của mình vào nhiều tài sản khác nhau để tạo ra đủ thu nhập để đáp ứng các nghĩa vụ từ những cam kết đó đối với những người hưu trí hiện tại và tương lai.
Tình trạng được bảo đảm của một kế hoạch trợ cấp hưu trí mô tả cách mà tài sản so với nghĩa vụ của nó xếp chồng lên nhau. Thiếu hụt tiền trợ cấp hưu trí có nghĩa là các nghĩa vụ, hoặc các cam kết trả tiền hưu trí, vượt quá số tài sản đã tích lũy để chi trả những khoản đó. Trợ cấp hưu trí có thể thiếu nguồn vì nhiều lý do. Thay đổi lãi suất và mất mát trên thị trường chứng khoán có thể giảm sút tài sản của quỹ. Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, các kế hoạch trợ cấp hưu trí dễ bị thiếu nguồn.
Thiếu hụt tiền trợ cấp hưu trí là một sự kiện quan trọng đòi hỏi công ty cung cấp kế hoạch lợi ích xác định phải có các biện pháp để khắc phục tình trạng này. Một công ty bắt đầu cung cấp hưu trí chịu trách nhiệm trả tiền cho nhân viên mà họ đã cam kết. Trong một kế hoạch như vậy, người lao động không phải chịu rủi ro đầu tư nào.
Về cơ bản, công ty cam kết cho những nhân viên hợp đồng làm việc với họ trong một khoảng thời gian nhất định rằng họ sẽ nhận được một số tiền cụ thể khi nghỉ hưu. Nếu không có đủ tiền khi mọi người sẵn sàng nghỉ hưu, điều này có thể đe dọa cả công ty và nhân viên.
Tránh Thiếu Hụt
Các nhà quản lý quỹ và các công ty có thể dự đoán liệu có vấn đề gì trong việc đáp ứng các nghĩa vụ của họ từ trước khi người hưu trí nhận các khoản thanh toán được phân bổ cho họ. Khi phát hiện thiếu hụt, một trong những lựa chọn có thể là tăng các khoản đóng góp cho kế hoạch.
Một ví dụ nổi tiếng về hành động này là công ty ô tô General Motors, phát hiện rằng họ đối mặt với thiếu hụt tiền trợ cấp hưu trí vào năm 2016 và sau đó phân bổ một phần đáng kể lợi nhuận của công ty để đảm bảo các nghĩa vụ của công ty được đáp ứng. Mặc dù là một lựa chọn đáng tin cậy, hành động này sẽ làm giảm thu nhập ròng của công ty.
Một lựa chọn khác để một công ty bù đắp thiếu hụt sẽ là đơn giản là cải thiện hiệu suất đầu tư của họ; tuy nhiên, chiến lược này có rủi ro vì không có sự đảm bảo về lợi nhuận lớn.
Vai Trò của Bảo Hiểm Trợ Cấp Hưu Trí
Trong một số trường hợp, một công ty không thể bù đắp được thiếu hụt tiền trợ cấp hưu trí bằng tiền của riêng mình có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ bảo hiểm trợ cấp hưu trí. Một cơ quan do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ được biết đến với tên gọi Công ty Bảo đảm Tiền Trợ Cấp Hưu Trí (PBCG) tồn tại để khuyến khích tiếp tục và duy trì các kế hoạch lợi ích xác định tư nhân, đảm bảo việc thanh toán các khoản trợ cấp hưu trí và kiểm soát phí bảo hiểm trợ cấp hưu trí.
Được thành lập bởi Đạo luật Bảo vệ Thu Nhập Hưu Trí cho Người Lao Động năm 1974 (ERISA), PBCG có thể can thiệp và đảm bảo rằng các khoản trợ cấp hưu trí được thanh toán đầy đủ khi một công ty đối mặt với thiếu hụt. Để đổi lại sự bảo vệ này, công ty phải trả một khoản phí bảo hiểm cho mỗi công nhân được bao gồm trong kế hoạch.