Chiếc Ranger Raptor được trang bị bộ bodykit phong cách F-150 Raptor nhập khẩu từ Thái Lan. Cả bộ mâm và lốp xe được thay đổi để tạo nên vẻ mạnh mẽ và hầm hố hơn cho xe.
Trong thị trường Việt Nam, dòng xe bán tải cỡ lớn có sự hiện diện đa dạng với Ford F-150, Toyota Tundra, Ram hay Chevrolet Silverado. Trong số này, Ford F-150 là mẫu phổ biến nhất. Tuy nhiên, với mức giá khá cao từ 4 tỷ đồng, không phải ai cũng có khả năng sở hữu một chiếc F-150 to lớn. Vì vậy, một chủ xe đã quyết định nâng cấp lên chiếc F-150 Raptor từ mẫu 'em út' Ranger Raptor với chi phí khá hợp lý.
Thuộc dòng xe bán tải hiệu suất cao, Ford Ranger Raptor được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2018 với giá khoảng 1,2 tỷ đồng. Xem xét là phiên bản nhỏ của F-150 Raptor, Ranger Raptor là sự lựa chọn tốt nhất để nâng cấp lên dòng xe bán tải cỡ lớn.
So sánh hình ảnh trước và sau khi nâng cấp Ford Ranger Raptor lên F-150 Raptor.
Theo đại diện của Hoàng Lâm Auto, việc nâng cấp từ Ranger Raptor lên F-150 Raptor không phức tạp. Bộ bodykit theo phong cách của F-150 được nhập từ Thái Lan. Do được sản xuất cho Ranger Raptor, việc lắp đặt bộ bodykit này lên xe khá dễ dàng.
Sau khi lắp bộ bodykit lên xe, garage tiến hành gia công thêm một số chi tiết như phần đầu và hông để bản độ trở nên cân đối và vững chắc hơn. 'Bodykit chỉ được lắp bên ngoài, không ảnh hưởng gì đến khung gầm hoặc cấu trúc của xe', đại diện của đơn vị thực hiện chia sẻ.
Phần đầu và hông được gia công thêm một chút để bản độ trở nên cân đối hơn.
Ở phần đầu xe, không khác gì so với F-150 Raptor với lưới tản nhiệt cỡ lớn kèm theo dòng chữ Ford sơn đen ở trung tâm, đèn chiếu sáng lớn và cản hầm hố. Phần đuôi xe ít thay đổi, chỉ có đèn hậu được nâng cấp theo phong cách Range Rover. Mặc dù không hoàn toàn giống nhau, nhưng đèn hậu mới và đèn hậu của F-150 Raptor đều có họa tiết hình vuông.
Để phù hợp với diện mạo mới, bộ mâm và lốp gốc của Ranger Raptor đã được thay thế bằng mâm Mayhem 20 inch và lốp off-road 285/50/20. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ đệm spacer để làm rộng trục bánh trước và sau thêm 50mm, tăng thêm vẻ hầm hố cho mẫu bán tải này.
Phần đầu xe gần như giống hệt với F-150 Raptor.
Bên trong, xe vẫn giữ nguyên bản với các tính năng Ford Performance như ghế ngồi chắc chắn, màn hình thông tin giải trí tích hợp SYNC3, và vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng. Các hệ thống an toàn như ESC, kiểm soát kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và kiểm soát tải trọng vẫn được duy trì.
Động cơ diesel 4 xy-lanh biturbo 2.0L là nguồn sức mạnh của Ford Ranger Raptor, sản sinh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với hộp số 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Garage cho biết không can thiệp vào hiệu suất của xe vì công suất mặc định đã đủ để vận hành tốt tại Việt Nam.
So với Ranger Raptor ban đầu, phiên bản độ này có vẻ hầm hố hơn rất nhiều.
Theo Hoàng Lâm Auto, quá trình nâng cấp từ Ranger Raptor lên F-150 Raptor chỉ mất 10 ngày với tổng chi phí 250 triệu đồng. Hiện tại, Ranger Raptor có giá bán vượt 1,2 tỷ đồng, khi kết hợp với chi phí nâng cấp, vẫn thấp hơn rất nhiều so với mức giá trên 4 tỷ đồng của F-150 Raptor.