1. Nghiên cứu là quan trọng không phải bàn cãi
Đúng vậy. Một điều mà thầy tôi từng nhấn mạnh, đặc biệt đối với sinh viên ngoại ngữ, đó là quan trọng của việc nghiên cứu. Thường thì sinh viên trái ngành hay bỏ qua bước này: nghiên cứu. Họ thường nhảy vào làm việc mà không tìm hiểu thị trường, đối thủ, hành vi của khách hàng, hay những ý kiến độc đáo,... Nếu không nghiên cứu kỹ, bạn sẽ không thể hiểu được bản chất công việc bạn đang làm.
2. Thiếu thông tin chất lượng, Content không thể thành công
Mình nhận ra rằng để tạo ra những nội dung có hiệu quả, không chỉ trong việc tăng nhận thức mà còn trong việc chuyển đổi, điều cần thiết là phải tìm kiếm thông tin chất lượng từ khách hàng. Có nhiều phương pháp để khai thác thông tin từ khách hàng, hãy thử hết mọi cách. Nếu không hiểu rõ khách hàng, nội dung của bạn sẽ không có giá trị (Những phương pháp tìm thông tin từ khách hàng mình sẽ chia sẻ sau nhé).
3. Tìm kiếm một thông điệp sâu sắc đi vào lòng đau của khách hàng
Sản phẩm bạn đang cung cấp giải quyết vấn đề gì cho khách hàng? Lợi ích mà nó mang lại có tính lâu dài hay ngắn hạn? Giá trị cụ thể và không gian tinh thần mà nó tạo ra là gì? Để trả lời những câu hỏi này, bạn cần bắt đầu từ việc nghiên cứu. Khi đã tìm ra câu trả lời cho tất cả, việc xây dựng thông điệp để khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn trở nên vô cùng quan trọng. Một trong những bài học quan trọng mà tôi rút ra khi tham gia sản xuất nội dung là kết nối sản phẩm với cảm xúc con người.
4. Hãy đặt con người vào trung tâm - đó là cách hiệu quả nhất để triển khai chiến dịch.
Thường thì chúng ta nghĩ rằng việc tạo ra nội dung chỉ thuộc về những người làm nội dung như chúng ta. Nhưng việc kích thích khách hàng trở thành 'nhà sản xuất nội dung' mới chính là cách tiếp cận mà tôi đánh giá là có khả năng lan truyền mạnh nhất. Khi bạn xây dựng một cộng đồng để khách hàng có thể tự do sáng tạo nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn, họ sẽ cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu của bạn. Quan trọng hơn nữa, họ sẽ giới thiệu bạn đến với một cộng đồng khách hàng tiềm năng.
5. Đọc các trường hợp nghiên cứu thực tế còn quan trọng hơn việc đọc sách giáo khoa tiếng Hàn.
Chiến dịch của các thương hiệu, từ nhỏ đến lớn, đều giúp chúng ta học hỏi được rất nhiều. Dù thành công hay thất bại, những bài học mà chúng mang lại đều rất quý báu.
6. Đức hạnh của những người làm truyền thông
Đặt sự tôn trọng lên hàng đầu trong mọi giao dịch. Khách hàng có thể thông minh hơn chúng ta nghĩ. Thay vì nghĩ đến cách 'đánh lừa' khách hàng, hãy tập trung vào việc cải thiện sản phẩm và giá trị bền vững mà nó mang lại.