Để thực hiện bước nâng cấp lớn như vậy, chiếc Mitsubishi Pajero đã phải được tháo dỡ hoàn toàn khung gầm và làm mới từ đầu.
Người đứng đầu dự án độ xe cho biết: 'Chiếc Mitsubishi Pajero này mang nhiều kỷ niệm đặc biệt với chủ nhân, vì vậy anh ấy quyết định không bán mà quyết tâm đưa em nó trở lại sống'. Lúc đưa vào garage, chiếc xe gần như không còn khả năng hoạt động. Mặc dù động cơ còn nguyên vẹn nhưng cấu trúc của chiếc xe đã quá cũ kĩ.
Chiếc Pajero trong tình trạng cũ kĩ trước khi được độ lên
Bước đầu, cơ sở độ đã quyết định tái tạo hoàn toàn phần cản trước, lưới tản nhiệt và phần cản sau theo phong cách Brabus cho chiếc Pajero. Được biết, các chi tiết này được làm từ chất liệu nhựa composite thông qua quy trình sản xuất đặc biệt.
Chiếc xe đã được gia cố và sửa chữa các phần bị rỉ sét của khung gầm, đồng thời làm thẳng lại các vết lõm và biến dạng. Tiếp theo, lớp sơn màu xanh dương ban đầu đã được gỡ bỏ để bắt đầu quá trình sơn lên màu 'thay áo mới'. Chủ nhân đã lựa chọn màu sơn Mamba Green, màu đặc trưng của Porsche để sơn lên chiếc xe, một sự kỷ niệm đáng nhớ.
Phần khung gầm xe đã bị hỏng hóc nhiều.
Phần đầu xe và hệ thống đèn chiếu sáng vẫn giữ nguyên thiết kế cơ bản nhưng đã được cải tiến về tính năng và độ sáng. Xe cũng được trang bị thêm đèn nóc với vật liệu carbon.
Phần nắp ca-pô có 2 khe thoát gió lớn là điểm nhấn của phần đầu xe.
Phần thân xe đã được thêm bộ wide body tạo ra diện mạo hầm hố. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu được thay thế bằng loại tương tự Mercedes-AMG G 63. Xe được trang bị bộ lốp theo phong cách Brabus dành riêng cho Mitsubishi Pajero đời 2000. Ở phía sau, chi tiết lốp dự phòng cũng có thiết kế giống hệt Brabus G800 nhưng ở trung tâm là biểu tượng của Mitsubishi.
Khoang động cơ được làm sạch và sơn lại hoàn toàn giống màu ngoại thất. Đối với động cơ, nhóm độ không thay đổi công suất mà chỉ tinh chỉnh 'vẻ đẹp bề ngoại' sao cho khối máy phản ánh tương xứng với vẻ ngoài của chiếc xe. Tất cả các dây điện đã được thay mới và bảo vệ bằng một lớp vỏ chống cháy. Hệ thống ống xả đã được cải biên và uốn cong sang hai bên giống với một chiếc G-Class.
Khoang động cơ hoàn toàn mới, kể cả từng con ốc
Bước vào bên trong, toàn bộ nội thất đã được làm lại hoàn toàn với các chi tiết bọc da kết hợp với ốp carbon. Đáng chú ý nhất là phần tỳ tay đã được làm mới hoàn toàn và tích hợp thêm các tính năng như điều chỉnh kính lái, phanh tay điện tử, sạc không dây,...
Về tiện nghi, khoang lái của chiếc Mitsubishi Pajero được trang bị thêm đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô-lăng, màn hình giải trí dọc tích hợp camera 360 độ, hệ thống âm thanh ESB mới với loa sub gầm đặt ở phía sau xe, 2 ghế trước có thể điều chỉnh điện, trần sao,...
Tổng chi phí cho gói độ theo phong cách G 63 Brabus của chiếc Mitsubishi Pajero 2000 vẫn chưa được tiết lộ.