Chủ xưởng độ thông báo rằng, chiếc Mercedes-Benz 280SE 55 tuổi đã hoàn thành quá trình đăng kiểm.
Trong những năm gần đây, có rất nhiều người đam mê xe cổ đã tìm kiếm và phục chế lại những chiếc xe, một phần vì giá trị sưu tầm, một phần là vì những nét đẹp vượt thời gian. Một ví dụ điển hình là chiếc Mercedes-Benz 280SE sản xuất năm 1968 được đề cập trong bài viết dưới đây.
Chiếc Mercedes-Benz 280SE sản xuất năm 1968
Khi đưa vào xưởng độ, chiếc xe trong tình trạng khá cũ. Nhiều chi tiết như khung gầm, cánh cửa, ống xả... đã bị rỉ sét. Không ít chi tiết quá cũ không thể khôi phục. Mặc dù chiếc xe vẫn có thể hoạt động bình thường, nhưng chủ nhân muốn đưa xe qua đăng kiểm nên đã mang đến xưởng độ để nâng cấp sao cho đạt tiêu chuẩn đăng kiểm.
Sau khi loại bỏ lớp sơn ban đầu, chiếc Mercedes-Benz 280SE được phủ một lớp Epoxy giúp phát hiện các khuyết điểm trên bề mặt. Tiếp theo, đội ngũ thợ sơn, thợ gò và thợ hàn sẽ tiến hành sửa chữa các chi tiết cơ khí chưa hoàn thiện.
Nhiều chi tiết trên khung xe đã bị ảnh hưởng nặng bởi rỉ sét
Các chi tiết bên ngoài cũng được làm mới, rõ ràng qua hệ thống đèn trước và sau. Các nẹp cửa inox hoàn toàn mới. Mặt ca lăng được làm lại thủ công. Xe được trang bị bộ mâm đúc mới với họa tiết và kiểu dáng thường xuất hiện trên các mẫu Mercedes trong những năm 70.
Đầu xe trước và sau khi được phục chế
Động cơ được làm sạch và thay thế nhiều bộ phận, đặc biệt là hệ thống làm mát. Toàn bộ khoang động cơ được sơn màu đen. Để đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn về khí thải, hệ thống ống xả của chiếc 280SE đã được thay mới.
Đại diện của xưởng độ nói rằng: 'Công đoạn khó nhất trên chiếc Mercedes-Benz 280SE 55 tuổi là nội thất. Chúng tôi đã phải làm lại toàn bộ bằng tay. Bên cạnh đó, còn phải thêm vào nhiều chi tiết để tăng thêm sự thoải mái khi sử dụng'.
Khoang cabin trước và sau khi được phục chế
Bên trong, Mercedes-Benz 280SE được trang bị thêm táp-pi cửa. Phía dưới, cánh cửa có dàn loa được bố trí. Ghế da đã được bọc lại và đổi sang màu nâu. Cửa gió điều hòa là loại thường thấy trên các dòng xe siêu sang của Rolls-Royce.
Dưới bệ tỳ tay trung tâm có tích hợp sạc không dây, một tính năng thường chỉ xuất hiện trên các mẫu ô tô mới. Phần ốp phía sau của hàng ghế thứ hai đã được thay đổi hoàn toàn do các linh kiện gốc bị hỏng nặng và không thể sửa chữa.
Giá để 'hồi sinh' chiếc Mercedes-Benz 280SE không được tiết lộ bởi phía xưởng độ.