Peugeot 408 sẽ mang đến phân khúc hoàn toàn mới của SUV/crossover lai coupe hạng C tại Việt Nam, tạo ra sự khác biệt so với CX-5 và CR-V.
Dự kiến, Peugeot 408 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 21/10 sắp tới.
Theo các nhân viên tư vấn bán hàng, mẫu SUV Coupe này sẽ có 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Premium và GT, với mức giá từ 999 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Nếu con số trên chính xác, giá khởi điểm của 408 sẽ cao hơn người anh em Peugeot 3008 lên đến 50 triệu đồng.
Peugeot 408 được biết đến là mẫu SUV/crossover lai coupe
Xuất hiện toàn cầu vào tháng 6/2022, Peugeot 408 có thiết kế SUV lai coupe, thuộc phân khúc hạng C. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.687 x 1.859 x 1.478 mm, chiều dài cơ sở là 2.787 mm.
Khoang hành lý của Peugeot 408 có thể chứa được 536 lít, có thể mở rộng lên tối đa 1.611 lít khi gập hàng ghế sau.
Kiểu dáng của Peugeot 408 sẽ gợi nhớ đến mẫu siêu SUV Lamborghini Urus. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn có hoa văn dọc đi kèm với logo Peugeot mới. Hệ thống đèn LED có khả năng điều chỉnh góc chiếu, kèm theo dải LED định vị vuốt dọc giống như nanh sư tử. Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản, tinh tế với đèn hậu hình thang cong và kéo dài từ phần hông đến phần cốp xe.
Thiết kế của Peugeot 408 tạo ra sự khác biệt so với các dòng xe hạng C khác
Nếu giống với phiên bản cao cấp nhất trên thị trường quốc tế, nội thất của Peugeot 408 sẽ nổi bật với cặp màn hình 10 inch cùng hệ thống âm thanh 10 loa Focal được phát triển độc quyền cho 408 trong suốt 3 năm qua. Vô lăng nhỏ gọn đặc trưng của Peugeot cùng hệ thống điều khiển bằng nút bấm.
Nội thất xe được trang bị hiện đại với 2 màn hình lớn
Peugeot 408 sẽ có 3 lựa chọn động cơ khi ra mắt, trong đó có 2 phiên bản hybrid sạc điện dẫn động cầu trước với hộp số tự động 8 cấp và mô tơ điện công suất 109 mã lực. Sự khác biệt đến từ động cơ xăng tăng áp 1.6L có 2 mức công suất là 150 và 180 mã lực, tổng công suất hệ thống đạt 180/225 mã lực và mô men xoắn 360 Nm.
Bên cạnh đó, phiên bản fastback cũng được trang bị động cơ 1.2L 3 xi lanh công suất 130 mã lực, mô men xoắn 230 Nm cho một phiên bản giá rẻ sử dụng dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp. Hiện chưa rõ mẫu xe sẽ sử dụng loại động cơ nào tại thị trường Việt Nam. Động cơ 1.2L có thể là lựa chọn cho thị trường Việt Nam do nó là loại động cơ xăng thuần.