Một cuộc khảo sát mới đây đã cho thấy rằng, hầu hết game thủ PC thường mua game ở mức giảm giá thay vì mua với giá gốc.
Chơi game là một sở thích đắt đỏ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi đa số game thủ PC tìm mọi cách để không phải chi toàn bộ số tiền dành dụm để mua game.
Trong một nghiên cứu của Atomik Research và Ultra, một nền tảng bán game, nhằm khảo sát ý kiến của 2.000 game thủ PC ở Mỹ và Vương quốc Anh về thị trường game hiện nay, bao gồm cả thói quen mua game của người chơi.
Theo cuộc khảo sát, có tới 75% người được hỏi cho biết rằng các tựa game PC AAA vừa ra mắt hoặc phiên bản đặc biệt thường có giá khá cao.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tâm lý này được thể hiện qua thói quen mua game khi chỉ có 36% game thủ chấp nhận mua một tựa game PC với giá gốc.
Tiếp theo, có đến 32% người tham gia khảo sát thường mua game khi có chương trình giảm giá hoặc theo gói. Phần còn lại, 32% game thủ thường mua game miễn phí thông qua các nền tảng game miễn phí hoặc các chương trình săn sale đặc biệt.
Nâng cấp PC là một trong những yếu tố chính dẫn đến thói quen này. Game thủ hiện nay thường đầu tư mạnh vào phần cứng PC, do đó họ phải tiết kiệm và mua game cũng như phần mềm khác với giá thấp hơn.
Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng có tới 87% game thủ PC cho biết “giảm giá đóng một vai trò quan trọng” trong quyết định mua hàng của họ. Điều này được đánh giá thông qua ý thức của game thủ thường sẽ đánh giá cao các tựa PC được bán với mức giá rẻ.
Một xu hướng đáng chú ý khác là có đến 68% người tham gia khảo sát sẵn lòng chi tiền để mua các vật phẩm như thẻ chiến đấu trong game. Điều này cho thấy mô hình kinh doanh này đang phát triển mạnh trong thị trường game PC và đây cũng dần trở thành nguồn doanh thu chính của các nhà phát triển.
Ultra, một trung tâm chơi game trên PC được hỗ trợ bởi blockchain, đã thực hiện cuộc khảo sát và có thể quan tâm đến việc nêu bật các xu hướng nhất định để quảng bá nền tảng của mình. Tuy nhiên, dữ liệu phù hợp với các thói quen của game thủ khi được quan sát trên thị trường game PC.