Dường như ở Mỹ, với số lượng cửa hàng Apple nhiều như vậy, nhiều người dùng có thể nghĩ rằng việc mua iPhone trực tiếp từ cửa hàng Apple sẽ phổ biến nhất. Tuy nhiên, theo thống kê từ CIRP mới đây, người dùng Mỹ lại chủ yếu mua iPhone từ các cửa hàng bán lẻ của nhà mạng.
Mua iPhone ở Mỹ có thể được mô tả như sau (bao gồm cả mua trực tuyến và mua trực tiếp):
- 67% mua tại các cửa hàng điện thoại của nhà mạng
- 24% mua tại cửa hàng của Apple
- 5% mua tại các cửa hàng khác
- 4% mua qua Best Buy
'Cửa hàng khác' bao gồm tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài như siêu thị (Walmart, Target) hoặc các sàn thương mại điện tử.
Ngoài ra, thống kê của CIRP cho thấy hơn 75% số lượng iPhone bán ra tại Mỹ không từ các cửa hàng bán lẻ của Apple, chứng tỏ Apple không đứng đầu trong sự lựa chọn của người dùng. Có thể các cửa hàng của nhà mạng cung cấp nhiều ưu đãi hơn khi mua kèm phụ kiện và có các gói bảo hành mở rộng. Ngoài ra, việc mua iPhone ở Mỹ và sử dụng SIM nhà mạng cũng dễ dàng hơn nhiều so với việc mua trực tiếp từ Apple.
Tính từ thống kê này của thị trường Mỹ, câu hỏi được đặt ra là nếu Apple mở cửa hàng tại Việt Nam, liệu người dùng có ưu tiên mua iPhone và các sản phẩm Apple khác ngay tại Apple Store không. Trong khi thị trường Apple ở Việt Nam có rất nhiều cửa hàng bán lẻ, nhiều chương trình khuyến mãi, và giá bán khác nhau,…
Theo 9to5macNội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]