Thông tin chi tiết về Aprilia SR GT Sport 200: thiết kế hầm hố, hệ thống phanh ABS 1 kênh, phuộc trước êm ái, sức mạnh vừa đủ
Buzz
Đọc tóm tắt
- Aprilia SR GT Sport 200 là mẫu xe tay ga ADV duy nhất được bán chính hãng tại Việt Nam, cạnh tranh với Honda ADV 160.
- Thiết kế độc đáo với kính chắn gió, đèn LED và màn hình LCD.
- Khung sườn và tính an toàn với phuộc trước tốt, phuộc sau cần cải thiện, mâm sơn đỏ là điểm nhấn.
- Tiện ích với cốp dưới yên rộng, dung tích bình xăng lớn.
- Động cơ 174cc mạnh mẽ, tăng tốc tốt từ tốc độ 40 km/h trở lên, thiếu công nghệ kiểm soát lực kéo.
Aprilia SR GT Sport 200 được xem là một mẫu xe đặc biệt tại thị trường Việt Nam, gần như là duy nhất trong phân khúc xe tay ga ADV được bán chính hãng. Honda ADV 160 là đối thủ cạnh tranh của Aprilia SR GT Sport 200. Với việc được phân phối chính hãng, việc bảo dưỡng và sửa chữa mẫu xe này trở nên đơn giản hơn. Sau một thời gian sử dụng, chúng tôi sẽ chia sẻ những trải nghiệm đặc biệt của Aprilia SR GT Sport 200.Aprilia SR GT 200 có sẵn trên thị trường Việt Nam với 2 phiên bản là bản thường và bản Sport, có nhiều tùy chọn màu sắc. Mặc dù thuộc dòng scooter, nhưng vẫn mang đậm dấu ấn của thương hiệu với sự mạnh mẽ và đẳng cấp. Aprilia, thương hiệu nổi tiếng với những mẫu sportbike, đã thể hiện sự đa dạng khi sản xuất một chiếc tay ga như SR GT 200. Sự xuất hiện của SR GT 200 mở ra nhiều lựa chọn mới cho người tiêu dùng trong phân khúc xe tay ga ADV tại Việt Nam.Thiết kế độc đáoỞ phần trên cùng của xe là vị trí lắp kính chắn gió. Tôi đã thay thế kính chắn gió mặc định màu đen nhỏ hơn bằng một kính trong suốt lớn hơn, nhằm tăng khả năng chắn gió. Xe được trang bị đèn LED chiếu sáng với cường độ tốt và có dải định vị ban ngày giúp xe nổi bật khi di chuyển trên đường.Ở bên hông, thân xe gây ấn tượng với các mảng ốp có các đường cắt xẻ táo bạo để tạo ra vẻ thể thao. Các mảng ốp ở khu vực nắp bình xăng được làm theo dạng giả vân carbon để tạo điểm nhấn thể thao và phân biệt bản thường với bản Sport.Phần đuôi của Aprilia SR GT 200 là điểm mà tôi rất ấn tượng, đặc biệt là hệ thống đèn hậu LED với đồ họa rất ấn tượng và dễ nhận biết vào ban đêm. Một chi tiết đẹp mắt khác là hệ thống màn hình LCD của xe.Ở cụm nút bên trái của xe, có các phím cơ bản và còn có lẫy passing giống như xe phân khối lớn, nút mode dùng để chuyển thông tin trên đồng hồ, nút tắt/mở chế độ tạm thời ngắt động cơ. Ở bên phải có nút tắt/mở động cơ, nút đề và 1 phím để kết nối với điện thoại. Tuy nhiên, tính năng này chưa được bán ở Việt Nam.Lưu ý rằng chiếc xe tôi đang sở hữu đã được trang bị một số đồ, bao gồm việc thay kính gió chính hãng, lắp khung bảo vệ mua từ hãng thứ ba và cả thùng sau.Khung sườn và tính an toànMặc dù vậy, sau thời gian trải nghiệm ngắn, mình nhận thấy hệ thống phuộc trước của xe hoạt động rất tốt. Khi di chuyển qua các gờ giảm tốc hoặc địa hình mấp mô, phuộc trước giúp triệt tiêu các dao động một cách dễ dàng, giúp việc lái xe trở nên thoải mái và an toàn.Về hệ thống phuộc sau, xe được trang bị phuộc Showa với hành trình 102 mm và có thể điều chỉnh tải trước 5 cấp. Tuy nhiên, phuộc sau lại cảm giác cứng và không linh hoạt khi di chuyển trên địa hình mấp mô, gây cảm giác không thoải mái. Có thể cần phải thay phuộc để cải thiện trải nghiệm lái xe.
Mâm trước của xe có kích thước 14 inch và mâm sau có kích thước 13 inch. Kích thước mâm lớn giúp xe ổn định hơn trên cung đường, đặc biệt là trên địa hình đồi núi. Phần mâm sơn đỏ là điểm nhấn khác biệt giữa bản Sport và bản thường. Lốp được thiết kế đa dạng để phục vụ cả đi đô thị lẫn địa hình khó khăn, đem lại độ bám đường tốt và sự tự tin khi vào cua.
Phần trang bị an toàn gồm phanh đĩa đơn ở phía trước với đường kính 260mm và có công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Phanh sau là phanh đĩa đơn 220 mm không có ABS. Dù thiếu ABS ở phần sau nhưng hệ thống phanh hoạt động hiệu quả, đặc biệt khi cần phải phanh gấp.
Yên xe được thiết kế 2 tầng rõ rệt với gù nhỏ hỗ trợ tựa lưng. Chiều cao yên xe là 799 mm, phù hợp với người có chiều cao từ 1m68 trở lên. Tuy nhiên, khối lượng ướt của xe là 148 kg có thể khiến việc dắt xe trở nên cồng kềnh, đặc biệt với những người có thể trạng không tốt.
Khi lái xe, tôi cảm thấy ghi-đông cao và rộng, cho phép tôi điều khiển xe một cách linh hoạt và thoải mái trên mọi cung đường.Tiện ích
Về phần tiện nghi, cốp dưới yên rộng rãi và có thể chứa được nhiều đồ. Tuy nhiên, do cấu trúc của xe, cốp hơi hẹp theo chiều ngang, không thể đựng được các vật dụng lớn như nón bảo hiểm to hoặc balô.
Một điểm thuộc tính tiện ích của chiếc xe là dung tích bình xăng lớn lên đến 9 lít, giúp điều hành xe thoải mái mà không cần phải đổ xăng thường xuyên. Cơ chế mở nắp bình xăng được thiết kế tiện lợi, giúp người lái có thể đổ xăng dễ dàng mà không cần phải rời khỏi xe.Động cơ mạnh mẽ
Mặc dù mang số 200 trong tên, nhưng khối động cơ của Aprilia SR GT Sport 200 chỉ có dung tích xi lanh là 174cc. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 17,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,5 Nm tại 7000 vòng/phút. Điều này khiến cho việc tăng tốc từ tốc độ thấp hơi cần phải áp dụng lực nhiều hơn.
Tuy nhiên khi đạt vận tốc từ 40 km/h trở lên, xe tỏ ra mạnh mẽ hơn và có đà hơn khi kéo ga. Kể cả khi chở hàng bạn bè, từ những người 50 kg đến những người nặng 80 kg, xe vẫn duy trì sức mạnh và hiệu suất của hệ thống phuộc.
So với đối thủ trực tiếp là ADV 160, Aprilia SR GT Sport 200 có thể thiếu công nghệ kiểm soát lực kéo, đặc biệt là trong điều kiện đường trơn. Tuy nhiên, mẫu xe này lại có ngoại hình ấn tượng hơn và được bán chính hãng. Anh em có ý kiến gì về mẫu xe này thì hãy để lại bình luận dưới đây nhé.
1
Các câu hỏi thường gặp
1.
Aprilia SR GT Sport 200 có phải là lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu không?
Có, Aprilia SR GT Sport 200 là lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu nhờ vào thiết kế dễ điều khiển và hệ thống phuộc êm ái, giúp việc lái xe trở nên thoải mái và an toàn hơn.
2.
Những tính năng nổi bật của Aprilia SR GT Sport 200 là gì?
Aprilia SR GT Sport 200 nổi bật với hệ thống đèn LED, kính chắn gió lớn, và màn hình LCD hiện đại, cùng với thiết kế thể thao và động cơ mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm lái xe thú vị.
3.
Aprilia SR GT Sport 200 có thể đi trên địa hình mấp mô được không?
Có, nhưng hệ thống phuộc sau của xe cảm giác cứng và không linh hoạt trên địa hình mấp mô, nên có thể gây cảm giác không thoải mái khi di chuyển qua các bề mặt gồ ghề.
4.
Aprilia SR GT Sport 200 có lợi thế gì so với đối thủ Honda ADV 160 không?
Aprilia SR GT Sport 200 có ngoại hình ấn tượng hơn và được bán chính hãng tại Việt Nam, điều này tạo ra lợi thế trong việc bảo trì và sửa chữa so với đối thủ Honda ADV 160.
5.
Có bao nhiêu phiên bản của Aprilia SR GT Sport 200 có mặt trên thị trường?
Hiện tại, Aprilia SR GT Sport 200 có hai phiên bản là bản thường và bản Sport, với nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn.
6.
Yên xe của Aprilia SR GT Sport 200 có thoải mái không cho người lái?
Yên xe được thiết kế 2 tầng với gù hỗ trợ tựa lưng, giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn, đặc biệt là đối với những người có chiều cao từ 1m68 trở lên.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]