So với phiên bản trước đó, Honda City 1.0L Turbo RS 2020 đã trải qua những cải tiến về kích thước, với chiều dài tăng thêm 113mm (đạt 4.553 mm), chiều rộng tăng 53mm (1.748 mm), nhưng chiều cao giảm xuống 10mm (1.467 mm) để tạo ra cảm giác thể thao hơn, và cơ sở xe ngắn hơn 11mm (2.589 mm). Mặc dù có cơ sở ngắn hơn nhưng không gian bên trong vẫn rộng rãi và thoải mái nhờ việc tái thiết kế hàng ghế sau.
Về mặt ngoại thất, Honda City 1.0L Turbo RS trông lôi cuốn hơn nhiều so với phiên bản trước nhờ vào sự xuất hiện của các chi tiết sơn đen nổi bật, dàn đèn trước và đèn sau đều sử dụng công nghệ LED, lưới tản nhiệt hình lục giác kết hợp với thanh ngang trang trí, và ốp gương ngoài màu đen. Phía sau xe là dàn đèn hậu nổi bật tạo nên vẻ mạnh mẽ và cứng cáp.
Trong cabin, Honda City 1.0L Turbo RS 2020 được trang bị bảng điều khiển trung tâm với thiết kế hoàn toàn mới, mang đậm phong cách của Honda Jazz. Buồng lái được thiết kế gọn gàng với màn hình thông tin giải trí trung tâm LCD, cửa điều hòa đứng và vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao tích hợp các nút chức năng.
Dưới nắp ca-pô của phiên bản thể thao là động cơ VTEC Turbo 1.0 lít, cho công suất 122 PS tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 173 Nm từ 2.000 đến 4.500 vòng/phút. Tại thị trường Thái Lan, Honda City 1.0L Turbo RS chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT giả lập 7 cấp số.
Hệ thống treo của xe vẫn giữ nguyên như trước, với thanh chống MacPherson ở phía trước và hệ thống treo dằm xoắn ở phía sau. Hệ thống phanh của Honda City 1.0L Turbo RS vẫn là phanh đĩa ở phía trước và tang trống ở phía sau.
Liên quan đến trang bị an toàn, tiếc rằng mặc dù là phiên bản hiệu suất nhưng xe không được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp chủ động AEB, vẫn chỉ có các trang bị bắt buộc như ABS, EBD, BA và VSA.
Honda City 2020 đang được các phóng viên thử nghiệm tại Chiang Mai, Thái Lan. Giá khởi điểm của mẫu sedan hạng B từ 579.500 baht (18.820 USD). Phiên bản 2020 của Honda City có 4 phiên bản S, V, SV và RS.