V7 Special 850 có kiểu dáng cổ điển kết hợp với các tính năng hiện đại, động cơ mạnh mẽ là điểm nhấn trên xe.

Moto Guzzi V7 Special được thiết kế để hướng đến những người yêu thích xe cổ điển, với các đường nét mềm mại. Xe được các tạp chí xe hàng đầu thế giới đánh giá phù hợp với phong cách lịch lãm của phái mạnh.

Mẫu xe cổ điển này có kích thước lớn, khối lượng cao nhưng vẫn dễ dàng điều khiển. Chiều cao yên xe phù hợp với người cao từ 175cm trở lên.

Ở các thị trường quốc tế, các mẫu xe cổ điển của Moto Guzzi luôn được người dùng yêu thích. Thiết kế của xe được các kỹ sư tại Lazio, Ý chăm chút tỉ mỉ.

Cụm đèn tròn đặc trưng của các mẫu xe mô tô cổ điển thường sử dụng bóng đèn halogen. Trong khi đó, hai đèn xi nhan được thiết kế nhỏ gọn theo phong cách hiện đại.

Cụm đồng hồ analog với đồng hồ vòng tua độc lập. Bên trong thiết kế cổ điển này, cụm đồng hồ cung cấp cho người lái nhiều thông tin hữu ích như cảnh báo mức nhiên liệu, đèn hệ thống phun xăng điện tử...

Thiết kế cụm tay lái bên trái không có nhiều sự khác biệt so với các mẫu mô tô thông thường, xe còn được trang bị thêm nút kích hoạt đèn chớp khi vượt xe.

Người lái có thể chọn chế độ lái, khởi động và tắt động cơ từ bên cụm tay lái phải.

Cụm đèn hậu nhỏ gọn, sử dụng đèn LED thay vì bóng halogen như ở phía trước.

Yên xe được bọc da màu nâu, với các đường may cổ điển ở khu vực người lái. Phần yên xe này được chia làm hai tầng riêng biệt.

Thiết kế bình xăng mạnh mẽ, tạo thêm vẻ cơ bắp, nam tính cho xe. Moto Guzzi V7 Special có bình xăng dung tích 21 lít.

Giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực, đường kính 40mm, thiết kế cố định, không thể điều chỉnh.

Giảm xóc sau dạng lò xo đôi, có thể điều chỉnh độ cứng phù hợp với tải trọng và điều kiện vận hành thực tế. Hệ thống giảm xóc của V7 Special được đánh giá là vận hành hiệu quả, hấp thụ rung lắc tốt.

Mẫu xe này được trang bị hệ thống phanh đĩa, tích hợp hệ thống chống bó cứng trên cả hai bánh. Đĩa phanh trước có đường kính 320mm, sử dụng kẹp phanh Brembo, 4 piston, trong khi đĩa phanh sau có kích thước 260mm.

Mẫu mô tô cổ điển này được trang bị vành nan hoa, có đường kính 18 inch phía trước và 17 inch phía sau.

Điểm đặc biệt của chiếc xe là khối động cơ V-Twin, dung tích 853 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 65 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 73Nm tại 5.000 vòng/phút, hộp số 6 cấp. Xe được trang bị hệ thống truyền động bằng trục cam thay vì sử dụng dây xích hoặc dây đai.

Moto Guzzi V7 Special được bán với giá là 405 triệu đồng.