Với vị trí dưới phiên bản 2.0HEV, Toyota Innova Cross 2.0V đã giảm bớt một số trang bị, tiện ích và sử dụng động cơ xăng truyền thống.
Innova Cross (phiên bản mới của Innova) sẽ được Toyota giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào chiều nay (12/10). Tuy nhiên, xe đã được vận chuyển trước đến các đại lý để phục vụ cho việc trưng bày và giới thiệu cho khách hàng địa phương bắt đầu từ ngày mai.
Dự kiến xe sẽ có hai phiên bản: 2.0V (động cơ xăng) và 2.0HEV (động cơ hybrid). Chiếc Innova Cross trong bài viết thuộc phiên bản 2.0V, hiện có mặt tại một đại lý Toyota ở miền Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa công bố thông số kỹ thuật của Innova Cross nên chỉ có thể đoán trước một số trang bị, như cặp đèn pha LED dạng chóa, lưới tản nhiệt màu đen với viền dưới mạ crôm. So với phiên bản 2.0HEV, phiên bản 2.0V không có hai dải đèn LED ban ngày (cũng là đèn xi-nhan), không có viền mạ crôm ở hốc gió giả phía trước, viền cửa sổ và tay nắm cửa. Tuy nhiên, đèn sương mù vẫn được trang bị trên phiên bản này.
Cả hai phiên bản có khả năng có kích thước dài x rộng x cao là 4.755 x 1.845 x 1.795 mm, chiều dài cơ sở là 2.850 mm. So với thế hệ trước, chiều dài tăng 20 mm, chiều rộng tăng 15 mm, trong khi chiều dài cơ sở tăng đến 100 mm. Việc gia tăng chiều dài cơ sở giúp hai bánh xe ở đầu và đuôi xe gần hơn, tạo ra một cái nhìn thẩm mỹ và không gian nội thất rộng rãi hơn. Mâm xe có kích thước 17 inch đơn sắc, trong khi phiên bản 2.0HEV sử dụng mâm 18 inch.







Ở phía trước, hai bên gương chiếu hậu và ở phía sau có camera, chỉ ra rằng Toyota Innova Cross 2.0V có tính năng camera 360 độ. Bên cạnh đó là hai cảm biến ở phía trước và hai cảm biến ở phía sau.
Trong nội thất, điểm đáng chú ý là màn hình giải trí trung tâm 10,2 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Bảng đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin hiển thị màu ở giữa, nhưng kích thước chỉ 4,2 inch, trong khi đối với bản 2.0HEV là 7 inch. Vô lăng mới tích hợp nhiều tính năng, bao gồm cả ga tự động và lẫy chuyển số ở phía sau.

Một số trang bị khác bao gồm đèn pha tự động, khóa cốp điện, khởi động bằng nút nhấn, chế độ lái Eco (tiết kiệm), phanh tay điện tử, giữ phanh tự động và điều hòa tự động một vùng.
Nội thất bọc da hai tông màu nâu-đen. Xe có tổng cộng 7 chỗ ngồi, trong khi bản 2.0HEV chỉ có 6 chỗ (hàng ghế giữa dạng thương gia). Ghế lái có thể điều chỉnh điện và hàng ghế giữa có thể điều chỉnh bằng cơ. Hàng ghế giữa cũng được nâng cấp với bảng điều chỉnh điều hòa có màn hình, hai cổng sạc và đèn viền trên trần. Tuy nhiên, cửa sổ trời không được trang bị trên phiên bản 2.0V.








Nếu tương tự như thị trường Indonesia, động cơ trên Toyota Innova Cross 2.0V sẽ là loại động cơ xăng sử dụng công nghệ Dynamic Force Engine, dung tích 2.0L với 4 xy-lanh, có tên mã M20A-FKS, cung cấp công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. So sánh với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ trước, động cơ mới mang lại công suất và mô-men xoắn lớn hơn.
Đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước và khung gầm liền khối - sự phát triển toàn cầu dưới tên gọi Toyota New Global Architecture-C (TNGA-C). Thử nghiệm tại Việt Nam, Toyota Innova Cross 2.0V tiêu thụ 7,2 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp.
Các thông số và thông tin trang bị khác sẽ được công bố sau khi Toyota Việt Nam thông tin.

Với những trang bị như vậy, có thể thấy Toyota Innova Cross là bản nâng cấp toàn diện so với Innova thế hệ trước. Giá bán dự kiến sẽ cao hơn. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng của đại lý, giá dự kiến cho Innova Cross dao động từ 950 triệu đồng đến 1,05 tỷ đồng cho hai phiên bản. Trong khi đó, giá của mẫu cũ cao nhất là 995 triệu đồng.
Nếu giá bán thực tế gần với giá dự kiến mà đại lý cung cấp, thì giá của Innova Cross sẽ cao hơn một mẫu MPV mới ra mắt là Hyundai Custin, hiện có giá từ 850-999 triệu đồng. So với những mẫu MPV cỡ nhỏ phổ biến như Xpander, BR-V hoặc cả Veloz Cross thì giá dự kiến của Innova Cross sẽ cao hơn một cách đáng kể.