
Cảm ơn TT Moto Kawasaki đã hỗ trợ Xe Mytour thực hiện bài viết này.
Đối với thiết kế tổng thể, Kawasaki Z400 không có nhiều thay đổi so với Z300, vẫn giữ nguyên phong cách Sugomi với nhiều đường góc sắc nét. Tuy nhiên, Z400 lại có vẻ hiện đại và gọn gàng hơn. Mẫu xe có hai tùy chọn màu sắc là xanh đen và đỏ đen, tuy nhiên, hiện chỉ có phiên bản xanh đen được nhập về.


Phần nội của đèn pha chia thành 4 phần, với 2 phần ở trên sử dụng đèn cos và 2 phần ở dưới sử dụng đèn pha, tất cả đều sử dụng công nghệ LED. Đặc biệt, phần đèn pha được làm màu hơi vàng nhẹ để tăng cường độ bám đường khi điều khiển trong điều kiện mưa hoặc sương mù.

Từ vị trí trung tâm của đèn, có 2 dải đèn LED định vị ban ngày phía dưới. Phía trên, hệ thống chiếu sáng được trang bị một phần kính chắn gió nhỏ màu đen, tạo điểm nhấn thú vị. Đèn xi nhan nằm hai bên và được tích hợp gọn gàng ngay trên đầu xe, vẫn sử dụng bóng halogen.

Phuộc trước có ống lồng với đường kính 41mm. Mặc dù không sử dụng phuộc USD, nhưng việc này không làm giảm đi sự thẩm mỹ và sức mạnh của dàn chân. Phuộc được sơn màu đen nhám và phía trên có 2 miếng nhựa giúp ngăn chặn bùn đất bám vào.


Dè chắn bùn phía trước được sơn màu xanh đồng phối hợp với thân xe, có thiết kế góc cạnh độc đáo. Hai lỗ thông hơi ở hai bên giúp tăng tính thông thoáng, đồng thời cải thiện hiệu suất khí động học của xe.

Mâm xe có thiết kế 5 chấu với hoa văn táo bạo. Lốp trước là Dunlop kích thước 110/70-17. Phanh đĩa trước có đường kính 310mm, cụm phanh 2 piston của Nissin và tích hợp công nghệ ABS chống bó cứng phanh.


Bên trái là các công tắt cơ bản và nút passing, trong khi bên phải là nút khởi động màu đỏ nổi bật. Không có nút bật đèn cảnh báo khẩn cấp hoặc các nút điều khiển khác ở gần đó.

Nằm ở trung tâm của ghi đông là một bảng đồng hồ tốc độ LCD đơn sắc, được thừa hưởng từ mẫu Z650 hoặc Z900. Trước đó, bảng đồng hồ của Z300 thường là một điểm mà người ta không hài lòng nhất, nhưng điều này đã được cải thiện trên Z400. Bảng đồng hồ được thiết kế dạng bán nguyệt, hiển thị vòng tua, số hiện tại...

Z400 có chiều cao yên 785 mm và trọng lượng ướt 167 kg (nhẹ hơn Z300 3 kg), các thông số này phù hợp với đa số thể trạng của người Việt Nam. Bình xăng được làm từ kim loại, có dung tích 14 lít và có thiết kế góc cạnh đẹp mắt. Nắp bình xăng cũng được thiết kế hấp dẫn hơn so với một số mẫu xe khác.

Về khung sườn, Kawasaki Z400 sử dụng khung mắt cáo tương tự như thiết kế của Ninja H2, đảm bảo tối ưu trọng lượng và độ cứng. Để có vóc dáng thể thao, phần đuôi xe được nhô lên, tuy nhiên điều này có thể gây mỏi mệt cho người ngồi sau trên những chuyến đi xa. Yên sau cũng khá nhỏ, điều này cũng có thể làm cho việc ngồi lâu trở nên không thoải mái.

Ở phần phía sau, Z400 sử dụng phuộc sau dạng lò xo trụ đơn Uni-Trak có thể điều chỉnh được. Mâm sau vẫn giữ kích thước 17 inch, đi kèm với bộ lốp 150/60-17. Hệ thống phanh sau sử dụng đĩa đơn 220 mm, phanh 2 piston của Nissin và có cả ABS.

Đèn hậu của Z400 sử dụng công nghệ LED, có thiết kế hình ngôi sao 3 cánh rất đẹp mắt, giống với thiết kế của Z1000. Phần đuôi xe kéo dài ra và có 2 xinhan halogen hai bên, cùng với đèn soi biển số và phản quang sau. Do xe không có tay dắt, nên nếu muốn dắt xe, anh em nhớ sử dụng sợi dây ở phía sau yên xe để dễ dàng hơn.

Về hiệu suất, Kawasaki Z400 được trang bị động cơ 2 xy-lanh song song, 4 kỳ DOHC dung tích 399cc, có khả năng sản sinh công suất tối đa 44,8 mã lực ở vòng tua 9.900 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 33,4 Nm ở 8.250 vòng/phút. Hộp số của xe là loại côn tay 6 cấp tích hợp ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Bộ nồi chống trượt bánh sau giúp tránh trượt sau khi dồn số gấp, đặc biệt an toàn khi vào cua. Ngoài ra, nồi chống trượt cũng làm cho tay côn nhẹ nhàng hơn.

Do thiếu mỏ cày, các chi tiết của động cơ và dây nhợ lộ ra ngoài, điều này khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn trong những ngày mưa gió.