Ford Everest Platinum sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên có khả năng không sử dụng động cơ V6 3.0L, có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm như trên thị trường quốc tế.
Theo một số tư vấn bán hàng, Ford Việt Nam dự kiến giới thiệu mẫu xe Everest Platinum. Dự kiến thời điểm ra mắt là đầu tháng 3, bắt đầu giao xe cho khách hàng từ tháng 5.
Thông tin từ quốc tế cho biết phiên bản này trang bị động cơ V6 3.0L. Tuy nhiên, nguồn tin cận cảnh từ Ford Việt Nam cho biết phiên bản sắp ra mắt không sử dụng động cơ nói trên để thay thế cho Everest Wildtrak.
Điều này là hoàn toàn hợp lý với 2 lý do. Thứ nhất, việc sử dụng động cơ V6 3.0L có thể làm tăng giá của Everest Platinum lên rất cao khi nhập khẩu vào Việt Nam, gây khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Thứ hai, phiên bản Wildtrak mới chỉ ra mắt vào tháng 3 năm trước với mức giá khởi điểm là 1,499 tỷ đồng.
Ford Everest Platinum V6 tại thị trường Úc. Ảnh: Drive
Trước đó, ngày 11/1, Ford Thái Lan xác nhận sẽ ra mắt Everest Platinum vào tháng 3/2024 để kỷ niệm 2 năm Everest thế hệ thứ 3 ra mắt. Nếu Everest Platinum được bán tại Việt Nam, chắc chắn sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.
Điều đáng chú ý và là điều khiến người Việt cảm thấy tiếc nuối nhất về Ford Everest Platinum là khối động cơ tăng áp dầu V6 3.0L, với công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp SelectShift cùng hệ dẫn động 4 bánh.
Tại Việt Nam, Ford Everest hiện chỉ có 2 tùy chọn động cơ là 2.0L tăng áp đơn và 2.0L tăng áp kép. Trong số đó, động cơ 2.0L tăng áp kép mạnh mẽ hơn với công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.
Thông tin về trang bị và tính năng của Ford Everest Platinum vẫn còn hạn chế. Nếu giống với thị trường Úc, một số điểm đáng chú ý sẽ bao gồm bộ mâm hợp kim 21 inch và nội thất trang bị hệ thống âm thanh 12 loa Bang & Olufsen. Ngoài ra, xe cũng có những đặc điểm riêng, như lưới tản nhiệt, chụp gương chiếu hậu và tay nắm mạ crôm.
Nội thất được trang bị màn hình lớn dạng dọc 12 inch kèm theo các vật liệu cao cấp và những chi tiết hoàn thiện tinh tế. Cụm điều khiển trung tâm bao gồm sạc không dây, cần số điện tử bọc da và phanh tay điện tử.
Bọc da cao cấp trên ghế trước có chức năng sưởi và thông gió, có thể điều chỉnh điện 10 hướng. Ghế phụ cũng có chức năng điều chỉnh điện 8 hướng, trong khi ghế hàng thứ hai có tính năng sưởi và gập 60:40, giúp hành khách dễ dàng tiến ra và ra khỏi hàng ghế thứ ba. Bản này cũng được trang bị thêm túi khí ở giữa giữa hai ghế trước nhằm giảm thiểu tổn thương cho người ngồi ở đây trong trường hợp xảy ra va chạm bên hông.
Ảnh: Drive