Chuyên gia gây rối từ Scotland, Clove sẽ tạo ra sự hỗn loạn giữa chiến trường nóng bỏng và thậm chí trước cái chết lạnh lẽo. Kẻ bất tử trẻ này luôn khiến kẻ địch phải đau đầu, ngay cả khi bị chôn vùi dưới lòng đất, Clove vẫn có thể tái sinh chỉ trong nháy mắt.
Phát triển bởi: Riot Games
Ngày ra mắt: 26/03/2024

KỸ NĂNG:
(E) Bíp Bò
- Trang bị để theo dõi chiến trường. Nhấn BẮN để chọn vị trí rơi xuống cho đám mây của Clove. Nhấn phím CHẾ ĐỘ PHỤ để xác nhận và phóng một đám mây để che khu vực chọn khỏi tầm nhìn. Clove có thể sử dụng kỹ năng này sau khi hy sinh.
(Q) Lặn Lội
- Trang bị 1 mảnh tinh hoa bất tử. Nhấn BẮN để ném mảnh tinh hoa, nổ thành từng mảnh nhỏ sau khoảng thời gian chờ ngắn và tạm thời phân rã mọi mục tiêu bên trong.
(C) Hút Sức Sống
- Ngay lập tức hút sức sống của một kẻ địch đã hi sinh khi Clove gây sát thương hoặc hạ gục, được tăng tốc và nhận máu tạm thời.
(X / ULT) Bất Tử
- Sau khi hi sinh, kích hoạt để hồi sinh. Sau khi hồi sinh, Clove phải có 1 mạng hạ gục hoặc có hỗ trợ sát thương trong một khoảng thời gian nhất định, nếu không sẽ hi sinh.
TRANG BỊ ĐẶC VỤ:
- Bậc 1: Hạt Phun Sơn - Con Tim Đau Đớn
- Bậc 2: Thẻ Game Thủ - VALORANT Clove
- Bậc 3: Danh Hiệu - Tinh Linh
- Bậc 4: Hạt Phun Sơn - Lên Trang Bị Vào Đêm
- Bậc 5: Kingdom Credit - 2.000
- Bậc 6: Phụ Kiện Súng - Cánh Bướm Kim Loại
- Bậc 7: Hạt Phun Sơn - Hạt Phun Sơn Clove
- Bậc 8: Danh Hiệu - Bất Tử
- Bậc 9: Thẻ Game Thủ - Rũ Cánh Bay Đi
- Bậc 10: Skin Súng - Flutter (Ghost)
HỎI ĐÁP CÙNG NHÓM PHÁT TRIỂN
Mục tiêu và cảm hứng của nhóm khi thiết kế Clove là gì?
'Về mục tiêu, ngay từ đầu quá trình chúng tôi đã xác định rằng đây chính là thời điểm để vai trò kiểm soát mở ra cơ hội thực hiện lối chơi hung hãn hơn. Trước Clove, chúng tôi cảm thấy rằng các lựa chọn đã bị hạn chế đối với những người chơi theo 'hệ chiến' (ngoài Omen). Chúng tôi cũng lấy cảm hứng từ các nhân vật MOBA đã dạy nên những bài học cụ thể cho người chơi thông qua lối chơi của họ Ví dụ: Annie dạy người chơi LOL không tụ tập lại và Twisted Fate dạy người chơi tầm quan trọng về vị trí của họ trên bản đồ. Chúng tôi muốn Clove hướng dẫn người chơi VALORANT cách đánh giá giá trị mạng sống của họ trong bất kỳ vòng đấu nhất định nào. Trong suốt quá trình phát triển, tôi cũng được một số Rioter hỏi về ANGE1 và liệu tôi có tạo ra đặc vụ này dành riêng cho anh ấy hay không'.
- Dan Hardison, Nhà Thiết Kế Lối Chơi Đặc Vụ -
Làm sao cả nhóm đã thấy gần gũi với hình ảnh thực tế của Clove?
'Việc đạt được tính thực tế luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong quá trình phát triển Đặc Vụ. Chúng tôi đề cao điều đó ngay từ khi quyết định đặt Clove ở quốc gia nào, và tất cả thành viên trong nhóm đều hướng đến mục tiêu đó.'>
Với Clove, việc này bao gồm nhiều phương pháp khác nhau. Nhóm Cốt Truyện đã nghiên cứu sơ bộ về Scotland và văn hóa Scotland để tìm ra những điểm giao thoa phù hợp với mục tiêu sáng tạo tổng thể của chúng tôi về nhân vật và kỹ năng. Âm nhạc, nghệ thuật, và văn hóa là một phần quan trọng trong quá trình này.
Sau đó, chúng tôi đã mời các chuyên gia đến, bởi dù chúng tôi có nghiên cứu bao nhiêu thì chúng tôi cũng không thể bằng một nhà tư vấn có kinh nghiệm. Đối với Clove, chúng tôi đã mở rộng phạm vi này, làm việc với các chuyên gia học thuật, ngôn ngữ, và nhiều hơn nữa.
Chúng tôi cũng đã chọn lựa và ghi hình trực tiếp từ Edinburgh, điều này giúp nhóm Cốt Truyện có cái nhìn trực tiếp về thành phố và văn hóa của đặc vụ. Và, tất nhiên, chúng tôi rất sẵn lòng chào đón cơ hội để người chơi chia sẻ quan điểm cá nhân của họ về nhân vật này.'
- Ryan Clements, Tác Giả Cốt Truyện Cấp Cao; Antoinette Chable, Tác Giả Cốt Truyện -
Đội có muốn chia sẻ những thách thức hoặc câu chuyện thú vị nào khi thiết kế Đặc vụ Clove không?
'Một trong những điều tôi thích nhất là nhìn thấy một điều được coi là không khả thi: khả năng tĩnh lặng khi bạn có thể sử dụng tất cả kỹ năng của mình và di chuyển rất chậm trong một thế giới mà bạn không thể bị nhìn thấy, mặc dù nó có vẻ hơi bị khó hiểu. Tại phòng thí nghiệm người chơi, chúng tôi đã yêu cầu người chơi Clove tránh xa đối thủ sau khi họ bị hạ gục vì họ có thể làm đối thủ đau đớn bằng cách bay lên và chặn họ di chuyển, điều này không phải là lối chơi kiểm soát mà chúng tôi hướng tới. Thật thú vị khi thấy người chơi di chuyển khéo léo để tránh cho đối thủ của họ, điều này sẽ không xảy ra nếu có ĐXH.'
Một trong những thách thức về thiết kế đi kèm với việc sau khi hy sinh là hạn chế rất nhiều về việc sử dụng các kỹ năng còn lại. Nguyên tắc thiết kế chính là việc bắn Clove gần như không bao giờ là một cách chơi sai, điều này đã giúp chúng tôi hướng đến việc tránh xa những chiêu cuối có tác động quá lớn. Chúng tôi không muốn Clove phải đối mặt với việc bị ép buộc sử dụng chiêu cuối chỉ vì một người chơi muốn kích hoạt nó.'
- Dan Hardison, Nhà Thiết Kế Lối Chơi Đặc Vụ -
Đội mô tả về lối chơi của Clove như thế nào?
'Lối chơi cực kỳ táo bạo của Clove giống như việc đương đầu với ngọn lửa, bạn cần sẵn lòng đánh đổi mạng sống để đạt được lợi ích cao hơn, loại bỏ sức mạnh của kẻ thù bằng cách tiêu diệt họ để đạt được thành công - Clove không giống những đặc vụ kiểm soát khác ở chỗ tiện ích tấn công thông thường của đặc vụ này yếu hơn bình thường, nhưng khả năng đóng góp của Clove sau khi hy sinh lại khá nhiều, nghĩa là bạn phải luôn chiến đấu đến cùng thay vì lùi lại trước đối thủ. Đôi khi việc Clove lao vào và hy sinh là hoàn toàn chính xác, miễn là họ đổi được mạng sống của mình với một đối thủ không phải Clove! Bạn phải sẵn lòng hy sinh cho đồng đội khi chơi Clove.'
- Dan Hardison, Nhà Thiết Kế Lối Chơi Đặc Vụ -
Đội có nghĩ Clove sẽ làm đảo lộn / thay đổi meta hiện tại không?
'Meta VALORANT hiện nay tập trung rất nhiều vào việc phục hồi vị trí, và người chơi kiểm soát thường buộc phải sử dụng kỹ năng chỉ để giữ lại và rời bỏ site chờ đồng đội xuất hiện. Chúng tôi tin rằng Clove sẽ khuyến khích nhiều màn solo mạo hiểm hơn xung quanh khu vực site, vì đặc vụ này sẽ không mất nhiều giá trị như các đặc vụ khác nếu bị hạ gục trước khi sử dụng Bịp Bợm. Có nhiều khả năng loại đặc vụ này sẽ có ảnh hưởng lớn hơn trong đấu xếp hạng so với thi đấu chuyên nghiệp, hy vọng Clove cũng có thể tạo nên sự thay đổi trong cộng đồng chuyên nghiệp!'
- Dan Hardison, Chuyên Gia Thiết Kế Lối Chơi Đặc Vụ