(Tổ Quốc) - Toyota Yaris Cross sẽ có hai phiên bản tại thị trường Việt Nam, bao gồm một phiên bản sử dụng động cơ xăng và một phiên bản sử dụng động cơ hybrid.
Gần đây, các đại lý Toyota đã tiến hành nhận đặt cọc Yaris Cross với giá dự kiến 700 triệu đồng. Dự kiến xe sẽ ra mắt vào tháng 8, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có hai phiên bản: 1.5 G (động cơ xăng) và 1.5 Hybrid (động cơ lai xăng-điện). Hai phiên bản này có thể tương ứng với 1.5 G CVT và 1.5 S HV CVT tại thị trường Indonesia.
Toyota Yaris Cross được định vị giữa Raize và Corolla Cross.
Đồng thời, trang bị chuẩn của Toyota Yaris Cross cho thị trường Việt Nam cũng đã được tiết lộ. Theo một nhân viên bán hàng ở miền Nam, xe sẽ trang bị mâm 17 inch, đèn pha LED, màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto và đồng hồ kỹ thuật số 7 inch.
Dòng sản phẩm của Toyota Việt Nam thường được đánh giá cao về công nghệ an toàn, và Yaris Cross cũng không phải ngoại lệ. Xe sẽ được trang bị ABS, EBD, BA, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến trước sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và 6 túi khí.
Phiên bản 1.5 Hybrid có khả năng được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp hơn, bao gồm mâm 18 inch, màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch và gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Gói công nghệ này bao gồm: cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh, đèn pha tự động và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.
Toyota Yaris Cross có kích thước tương tự Kia Seltos và Hyundai Creta với chiều dài cơ sở 2.620 mm, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm. Thiết kế ngoại thất mang nhiều yếu tố từ 'đàn anh' Highlander và RAV4, điều này đã được chính Toyota công nhận.
Chiều cao gầm xe lên tới 260 mm, cao hơn rất nhiều so với Hyundai Creta (200 mm) và Kia Seltos (190 mm), cùng với góc tiếp cận 19 độ và góc thoát 28 độ, giúp xe dễ dàng vượt qua những địa hình khó khăn. Bán kính quay vòng chỉ 5,2 m.
Xe được phát triển trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture) của thương hiệu con Daihatsu. Nội thất thiết kế và bố trí dễ dàng gợi nhớ đến các mẫu xe khác trên nền tảng này của Daihatsu.
Phiên bản G sử dụng động cơ xăng, mã 2NR-VE 1.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Trong khi đó, phiên bản Hybrid dùng động cơ mã 2NR-VEX 1.5L, với công suất 110 mã lực, cùng mô-tơ điện có công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.
Thông tin về việc Toyota có thể phân phối Yaris Cross tại Việt Nam vào cuối năm nay đã được lan truyền từ nhiều tháng trước trên các phương tiện truyền thông và các nhóm cộng đồng ô tô. Sự ra mắt của Yaris Cross là một bước đi hợp lý, điền vào khoảng trống giữa Raize và Corolla Cross, cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos và Hyundai Creta về kích thước, tính năng, trang bị và giá cả.
Tuy nhiên, Toyota Việt Nam vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc phân phối Yaris Cross tại Việt Nam. Việc khách hàng đặt cọc trước chỉ mang tính chất ưu tiên giao xe. Nhân viên bán hàng có thể hoàn lại tiền đặt cọc nếu xe không được phân phối tại Việt Nam hoặc có bất kỳ thay đổi nào so với kế hoạch ban đầu.