P&G (Procter & Gamble) là một trong những công ty sản xuất hàng tiêu dùng như dầu gội, bột giặt... nổi tiếng của Mỹ. Đây là một thương hiệu uy tín và chất lượng, được các bà nội trợ tin dùng.
Tóm tắt về P&G
- Được thành lập vào năm 1837, từ một công ty gia đình với quy mô nhỏ, chuyên sản xuất và kinh doanh nến và xà phòng. P&G đã phát triển thành một tập đoàn lớn mạnh trong thời gian ngắn.
- Vào năm 1995, P&G đã đầu tư vào Việt Nam và nhanh chóng tìm được vị trí vững chắc trên thị trường.
- Năm 2009, tại Việt Nam, P&G đã đạt được mức doanh thu ấn tượng và trở thành một trong những chi nhánh quan trọng của P&G toàn cầu.
Các danh hiệu đã đạt được bởi P&G Việt Nam
Kể từ khi bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh, P&G Việt Nam đã tạo dựng được vị trí vững chắc trên thị trường và được các cơ quan nhà nước công nhận thông qua những danh hiệu cao quý sau đây:
- Năm 2004, P&G đã nhận được bằng khen về thành tích phát triển kinh doanh và tuân thủ nghiêm ngặt quy định về nộp thuế.
- Năm 2011, sản phẩm Tide đã nhận được giải thưởng “Nhãn xanh Việt Nam” là loại bột giặt đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh bằng giải thưởng này.
- Năm 2013, tạp chí Cosmo Beauty đã trao giải thưởng cho dầu gội Head & Shoulders Bạc hà mát lạnh của P&G là sản phẩm chăm sóc gàu hiệu quả.
- Năm 2015, P&G đã vinh dự nhận Huân chương Lao Động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
- Ngoài ra, thương hiệu này đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phát triển kinh doanh và tôn trọng môi trường.
Mục tiêu và định hướng phát triển của P&G
Mục tiêu của P&G
- Tạo ra những sản phẩm đột phá, có chất lượng vượt trội nhằm giúp cuộc sống của con người trở nên dễ dàng hơn, là mục tiêu dài hạn của Công ty.
- Đặt lợi ích và sức khỏe của con người lên hàng đầu. Các sản phẩm của P&G luôn được người tiêu dùng tin tưởng và ưa chuộng.
Hướng phát triển của P&G
- Bên cạnh hoạt động kinh doanh, P&G cũng thực hiện các chính sách phát triển bền vững bằng cách thực hiện các hoạt động từ thiện, hỗ trợ trẻ em mồ côi và trao học bổng cho trẻ em nghèo…
- P&G luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên bằng việc sử dụng 100% nguyên liệu tái chế cho bao bì sản phẩm.
- Công ty cam kết sử dụng lại nguồn năng lượng và không thải khí độc ra môi trường.
Xây dựng hệ thống nhân sự của công ty
- Để đạt được sự phát triển và thành công hơn trong tương lai, P&G luôn tập trung vào việc thu hút nhân tài với các chế độ đãi ngộ cao. Tạo ra một môi trường làm việc thân thiện và sáng tạo, giúp mọi cá nhân phát triển bản thân một cách tốt nhất.
- Ngoài ra, P&G thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo nhân viên tại nước ngoài nhằm nâng cao năng lực, góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty.