Ferrari SF90 Stradale tiếp tục được đại lý chính hãng nhập về Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất, và xe sẽ được giao cho khách hàng vào năm sau.
Tuy nhiên, sự xuất hiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng. Supreme Auto đang lên kế hoạch để đăng ký xe cho thị trường Việt Nam, mở ra cơ hội để khách hàng giàu có trải nghiệm thực tế trước khi quyết định mua xe. Đại diện của nhà phân phối cho biết, Ferrari SF90 Stradale hiện đã có sẵn để đặt hàng với mức giá khởi điểm 37 tỷ đồng, chưa kể các tùy chọn thêm.
Hiện tại, có một số đơn đặt hàng cho siêu xe này, trong đó có của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Những chiếc Ferrari chính hãng đầu tiên sẽ đến tay khách hàng Việt vào năm sau.
SF90 Stradale hiện là mẫu xe hàng đầu trong dòng sản phẩm của Ferrari. Siêu xe này đã thay đổi tỷ lệ thiết kế của 'ngựa chồm' trong nhiều năm bằng cách đưa buồng lái gần hơn về phía trước để giảm lực cản, nhưng vẫn giữ được sự thoải mái cho người ngồi bên trong. Thiết kế của nó lấy cảm hứng từ F8 Tributo và 458 Speciale với hốc thoát gió trên nắp capo, nhưng Ferrari vẫn tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn. Đèn pha của SF90 Stradale hoàn toàn khác biệt so với các mẫu xe khác của Ferrari.
Phần đuôi của xe đã từng bị chỉ trích vì quá hầm hố, nhưng Ferrari cho biết hướng thiết kế này nhằm tối ưu hóa tính khí động học. Phần đèn hậu trước đây thường có hình tròn, là biểu tượng của Ferrari trong hàng chục năm, nhưng trên SF90 Stradale, thiết kế của phần đèn hậu đã được điều chỉnh một chút, mang hình dạng hình chữ nhật.
Khung gầm của xe được làm hoàn toàn từ nhôm, ngoại trừ vách ngăn carbon phía sau, tương tự như F8 Tributo nhưng cứng hơn 20%. Động cơ V8 4.0L cùng loại với F8 Tributo, nhưng đã được cải tiến đáng kể, cung cấp công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Mạnh mẽ hơn, nhưng khối lượng động cơ lại nhẹ hơn 25kg và được đặt thấp hơn 50mm. Khi mở nắp khoang máy, cảm giác như động cơ được đặt sát với mặt đường.
Động cơ đốt trong được kết hợp với ba động cơ điện (một đặt giữa động cơ và hộp số, hai đặt ở bánh trước), học hỏi từ công nghệ của xe đua F1, tạo ra tổng công suất lên đến 986 mã lực cho Ferrari SF90 Stradale.
Điều này cho phép SF90 Stradale có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, ngang bằng với các siêu xe như Koenigsegg One:1 và McLaren Senna. Tốc độ tối đa đạt 340 km/h. Xe cũng có khả năng hoạt động hoàn toàn bằng điện trong khoảng cách 25 km. Ngoài ra, xe cũng có thể tự sạc pin trong quá trình di chuyển. Hệ thống hybrid của Ferrari có trọng lượng 270 kg. Mặc dù phức tạp, nhưng hệ thống này không làm cho việc lái xe trở nên khó khăn, người lái chỉ cần chọn 4 chế độ vận hành trên vô-lăng.
Khi ra mắt, SF90 Stradale sở hữu hai sáng tạo độc đáo của Ferrari, trong đó có cánh gió mở xuống, không phải mở lên như thường lệ. Cánh gió này sẽ chặn luồng không khí qua khe hở phía sau để tạo ra lực ép mặt đường lên tới 390kg ở vận tốc 250 km/h.
Hộp số tự động 8 cấp của SF90 Stradale nhẹ hơn 10kg so với hộp số của F8 Tributo, nhờ việc loại bỏ hoàn toàn số lùi. Mô-tơ điện ở hai bánh trước sẽ đảm nhận việc này khi người lái chuyển sang số R. Pin được đặt phía sau ghế, có trọng lượng 72kg. SF90 Stradale cũng là mẫu Ferrari đầu tiên trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Khi cả bốn bánh hoạt động, tốc độ tối đa có thể đạt được là 210 km/h; nếu tiếp tục tăng tốc, hệ thống sẽ tự động tắt hai mô-tơ trước, chuyển sang mô-tơ phía sau, truyền công suất 986 mã lực xuống hai bánh sau.
Không gian cabin của Ferrari SF90 Stradale được tối ưu hóa cho người lái theo phương châm “mắt nhìn đường, tay trên vô-lăng”, được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất từ nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng 'ngựa chồm'.
Vô-lăng thể thao phẳng, tích hợp nhiều nút chức năng điều khiển bằng cảm ứng. Nút khởi động có thể được kích hoạt bằng cách chạm hoặc vuốt. Cụm điều khiển gương, đèn pha, điều hòa và màn hình trung tâm được điều khiển bằng màn hình cảm ứng. Đây cũng là siêu xe đầu tiên của Ferrari tích hợp các tính năng đặc biệt như vậy.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình điện tử kích thước 16 inch. Người dùng có thể tùy chỉnh giao diện theo ý thích cá nhân. Trước đây, Ferrari sử dụng bảng đồng hồ kết hợp giữa công nghệ analog và một màn hình nhỏ đa thông tin. Xe đã chạy hơn 4.000km để thử nghiệm vì đây là một chiếc xe lái thử từ Ferrari Hàn Quốc.
Ghế đi kèm trên Ferrari SF90 Stradale có thể điều chỉnh bằng điện để mang lại sự thoải mái tối đa cho người lái.
Đối với những người yêu thích sự thoải mái, Ferrari SF90 Stradale có thể không hoàn hảo với hệ thống điều hòa chỉ có 1 vùng và hệ thống âm thanh JBL cơ bản. Tuy nhiên, chi tiết đáng chú ý như cụm cần số mô phỏng hộp số sàn trên các mẫu xe Ferrari thập niên 80, 90 vẫn được giữ lại. Xe chỉ có một hộc đựng cốc và ít ngăn chứa đồ hơn. Điều độc đáo là vị trí để chìa khóa được thiết kế khá đặc biệt.