Thông tin về việc người dùng bị khóa 2 chiều và thu hồi số điện thoại nếu chưa cập nhật thông tin thuê bao vào ngày 9/11 là không đúng
Thông tin gần đây cho biết ngày 9/11, những người dùng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ bị khóa 2 chiều và thu hồi số điện thoại
Tuy nhiên, theo Cục Viễn thông, thông tin này không có căn cứ. Cục Viễn thông không có thông tin tương tự và cảnh báo về tác động xấu tới xã hội và người dân
Các nhà mạng đã thông báo và hướng dẫn người dùng chuẩn hóa thông tin thuê bao từ ngày 15/3/2023, theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông
Để đảm bảo tuân thủ quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các doanh nghiệp sẽ chấp hành nghiêm túc và đảm bảo rằng đến ngày 31/3/2023, tất cả thông tin thuê bao đều đúng quy định
Từ ngày 1/4/2023, sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều cho các thuê bao có thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia
Từ ngày 15/4, sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao không cập nhật thông tin
Từ ngày 15/5, nếu không cập nhật thông tin, thuê bao sẽ bị cắt liên lạc và thu hồi SIM
12,5 triệu SIM có thông tin không chính xác sẽ được loại bỏ
Tại cuộc họp báo tháng 9/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cung cấp thông tin và số liệu mới về việc chặn các SIM không chính chủ
Sau khi kiểm tra với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, đơn vị này đã phát hiện và xử lý 19,6 triệu thuê bao có thông tin không khớp. Sau thông báo, có 7,15 triệu thuê bao đã cập nhật thông tin lại
Vào tháng 9/2023, các doanh nghiệp viễn thông đã loại bỏ 12,5 triệu SIM không chính chủ khỏi hệ thống. Đây là SIM mà chủ thuê bao không cập nhật thông tin mặc dù đã hết hạn
Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long, đơn vị này đang tích cực xử lý vấn đề của các SIM không chính xác về thông tin thuê bao
Trước đây, Bộ Thông tin và Truyền thông chưa có phương tiện kiểm tra sự chính xác của thông tin thuê bao người dùng. Tuy nhiên, với việc triển khai Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, các doanh nghiệp viễn thông đã có căn cứ để kiểm tra thông tin thuê bao