Theo báo cáo mới, mạng xã hội Threads đang có sự phát triển vượt trội tại Việt Nam, với lượng người dùng ngày càng mở rộng ra ngoài giới Gen Z.
Công ty nghiên cứu Decision Lab vừa công bố báo cáo định kỳ 'The Connected Consumer' cho quý II/2024, chỉ ra những xu hướng tiêu dùng số mới nhất. Số liệu ghi nhận sự thay đổi lớn trong thói quen sử dụng mạng xã hội của người Việt.
Theo báo cáo, mạng xã hội Threads của Meta, ra mắt vào tháng 7/2023, đang bùng nổ tại Việt Nam. Dữ liệu từ quý II/2024 cho thấy Threads đang thu hút ngày càng nhiều người dùng ngoài đối tượng Gen Z (sinh từ 1997 - 2012), với sự gia tăng mạnh mẽ ở Gen Y (sinh từ 1981 - 1996).
Cụ thể, trong quý II vừa qua, tỷ lệ người dùng Threads tại Việt Nam đã đạt 10%, tăng 5 điểm phần trăm so với quý trước. Sự gia tăng này đến từ sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều nhóm tuổi, với Gen Z tăng 6% và Gen Y tăng 7%.
Decision Lab nhận định sự gia tăng đáng kể ở Gen Y cho thấy Threads đã mở rộng ra ngoài đối tượng người dùng chính là Gen Z và đang dần thu hút các nhóm tuổi khác.
Từ quý 3/2023 đến nay, tỷ lệ người dùng Threads tại Việt Nam liên tục tăng, đặc biệt là ở Gen Y và Gen Z. Đối với Gen X (sinh từ 1965 - 1980), tỷ lệ người dùng chỉ dừng lại ở mức 4% trong quý 2/2024, không thay đổi so với quý trước.

Tỷ lệ người dùng Threads tại Việt Nam đang gia tăng không ngừng.
Gen Z thường là những người tiên phong trong việc khám phá và sử dụng các nền tảng mạng xã hội mới. Xu hướng này rõ ràng thấy trên các ứng dụng như TikTok và YouTube, nơi thế hệ trẻ hào hứng định hình các trào lưu mới.
'Sự gia tăng của Threads tại Việt Nam cũng tương tự như vậy. Khi Gen Z bắt đầu tạo nội dung, tương tác với các tính năng và chia sẻ quan điểm trên nền tảng này, họ đã tạo ra một xu hướng mới và dần thu hút sự chú ý từ các thế hệ lớn tuổi hơn.
Hơn nữa, sự phát triển của Threads trong cộng đồng Gen Y cũng có thể liên quan đến bản chất của nền tảng này như một mạng xã hội microblogging (viết blog ngắn). Gen Y là thế hệ đầu tiên sử dụng internet và rất quen thuộc với các nền tảng blog trực tuyến. Điều này khiến Threads, với bản chất mạng xã hội dựa trên văn bản, trở nên dễ tiếp cận hơn với họ', theo phân tích của Decision Lab.
Theo công ty nghiên cứu thị trường này, sự tăng trưởng nhanh chóng của Threads sẽ tạo cơ hội lớn cho các thương hiệu và nhà tiếp thị trong việc kết nối với người tiêu dùng trên không gian số. Tuy nhiên, việc duy trì đà tăng trưởng này trong dài hạn vẫn cần thời gian để xác minh.
Trong khi các nền tảng khác không ngừng đổi mới để giữ chân người dùng, Threads cần tiếp tục phát triển các tính năng và dịch vụ để tạo động lực mới và duy trì sự phát triển.
Khả năng thích ứng với sự thay đổi trong sở thích của người dùng, giải quyết các thách thức tiềm ẩn và tạo sự khác biệt so với đối thủ sẽ là những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của Threads trên thị trường mạng xã hội tại Việt Nam.