Mytour / Xiaojie Liu
Thu Hồi Tự Doanh Là Gì?
Thu hồi tự doanh là chỉ số đo lường số lượng chính sách mà một công ty bảo hiểm có trong tay vào bất kỳ thời điểm nào. Đo lường này phản ánh số kế hoạch bảo hiểm được đưa ra vẫn còn hiệu lực sau khi trừ đi những chính sách đã bị hủy bỏ, hết hạn hoặc chuyển nhượng cho một công ty tái bảo hiểm. Thu hồi tự doanh đại diện cho sự lưu chuyển chính sách của một công ty bảo hiểm trong một khoảng thời gian cụ thể. Ngoài ra, các công ty sẽ chỉ giữ lại những chính sách được cho là quan trọng đối với triển vọng tăng trưởng dài hạn của họ. Nhà cung cấp sẽ chuyển nhượng các kế hoạch khác, ít thuận lợi hoặc ít sinh lợi hơn cho một công ty tái bảo hiểm.
Nhận Định Quan Trọng
- Thu hồi tự doanh là một chỉ số đo lường sự phát triển và sức mạnh của một công ty trong một khoảng thời gian cụ thể.
- Trong lĩnh vực bảo hiểm, đây là số lượng chính sách còn lại sau khi trừ đi các kế hoạch bảo hiểm bị hủy bỏ, hết hạn hoặc chuyển nhượng.
- Đo lường này đại diện cho sự lưu chuyển chính sách của công ty, chỉ giữ lại các chính sách sinh lời cho dài hạn.
- Thu hồi tự doanh cho thấy khả năng của một doanh nghiệp trong việc quản lý rủi ro và duy trì lợi nhuận.
Hiểu về Thu Hồi Tự Doanh
Tính toán thu hồi tự doanh là từ việc chia phí nguyên thuỷ trả cho các chính sách được lưu hành cho phí ròng thu được từ các kế hoạch đã viết. Phí ròng là những gì công ty còn lại sau khi trừ các chi phí như chi phí cho việc viết, chuyển nhượng hoặc bảo dưỡng chính sách.
Mục tiêu là xác định sự phát triển của một công ty và so sánh số lượng chính sách đã bán với số lượng còn hoạt động. Một sự giảm về thu hồi tự doanh qua thời gian cho thấy doanh nghiệp đang gặp khó khăn và nên xem xét cắt giảm chi phí và các cách khác để chống lại những tổn thất này. Một sự tăng về thu hồi tự doanh qua thời gian cho thấy một công ty đang mở rộng lợi nhuận và phát triển.
Trong thuật ngữ khác, net retention kinh doanh đo lường sức mạnh của một công ty bảo hiểm, cho thấy họ đã giữ được một nhóm hợp đồng trong tài khoản của mình trong khi đồng thời quản lý rủi ro một cách đầy đủ, mà không cần phải chuyển giao chúng cho tái bảo hiểm.
Mặc dù các công ty luôn cố gắng đạt tỷ lệ giữ lại 100%, nhưng điều này khó khăn và không thể thực hiện.
Tầm quan trọng của Net Retention
Net retention kinh doanh là một chỉ số quan trọng không chỉ đo lường khả năng của một công ty bảo hiểm tiếp tục viết hợp đồng mới và giữ chân khách hàng của mình mà còn là cách họ quản lý rủi ro. Để tiếp cận khách hàng mới và tích lũy được nhiều thu nhập hơn, một công ty bảo hiểm phải nhận ra các điểm mạnh và yếu của mình. Liệu công ty bảo hiểm có một mạng lưới rộng các văn phòng và nhân viên bán hàng không? Họ có cung cấp một loạt các sản phẩm bảo hiểm cho các đối tượng thị trường khác nhau hay chỉ tập trung vào một vài sản phẩm? Các sản phẩm của họ có gây ra thiệt hại lớn không?
Để giảm thiểu rủi ro liên quan đến các hợp đồng họ viết, các công ty bảo hiểm thường sẽ chuyển giao các hợp đồng cho các công ty tái bảo hiểm. Việc chuyển giao là một thực hành phổ biến với các công ty cung cấp bảo hiểm chủ nhà. Một công ty sẽ giới hạn sự phơi bày với các nguy cơ như siêu bão, động đất và cháy rừng bằng cách chuyển giao một số hợp đồng đã thẩm định của họ cho một công ty tái bảo hiểm. Công ty tái bảo hiểm sẽ đảm nhận rủi ro chi trả bồi thường cho một phần phí bảo hiểm nhất định.
Bằng cách chuyển giao một kế hoạch bảo hiểm đã thẩm định, công ty chuyển giao sẽ chuyển một số rủi ro thanh toán các yêu cầu có thể từ cột trách nhiệm sang cột tài sản. Với trách nhiệm giảm, bảo hiểm có thể tiếp tục thẩm định các hợp đồng và mở rộng kinh doanh của họ. Việc giảm thiểu phơi bày cho rủi ro yêu cầu và chi phí quản lý hợp đồng có thể giúp bảo hiểm tăng thu nhập và cải thiện vốn hóa của mình. Giảm trách nhiệm tăng net retention và cho thấy một công ty tài chính vững chắc.
Các công ty có nhiều phương pháp để giảm thiểu rủi ro. Trong trường hợp của một nhóm bảo hiểm, tổ chức có thể cải thiện cách họ quản lý rủi ro bằng cách tinh giản danh sách các công ty tái bảo hiểm mà họ sử dụng thay vì đi vào thị trường mở để tìm kiếm một công ty tái bảo hiểm. Bảo hiểm cũng có thể cải thiện hồ sơ rủi ro của mình bằng cách đa dạng hóa các hợp đồng mà họ viết. Trong trường hợp của một công ty bảo hiểm tài sản, họ có thể thẩm định các hợp đồng trong một khu vực địa lý khác nhau, ít dễ bị yêu cầu bồi thường tổn thất. Hơn nữa, công ty có thể mở rộng các loại hợp đồng mà họ tiếp thị và mở rộng để bao gồm bảo hiểm sức khỏe, ô tô và các dạng bảo hiểm khác.
Ví dụ về Net Retention
Net retention là một chỉ số xuất sắc về sức mạnh của một công ty. Ví dụ, Công ty XYZ Bảo hiểm muốn xem xét tỷ lệ giữ lại net kinh doanh của mình vào năm 2020 so với năm năm trước đó, vào năm 2015, để xem họ đã tiến bộ như thế nào.
Vào năm 2015, XYZ có 5000 tài khoản và mất 500 qua việc hủy bỏ và không gia hạn, mang lại tỷ lệ giữ lại net kinh doanh là 90%. (5,000 - 500 / 5,000 = 0.9 hoặc 90%).
Trong năm 2020, XYZ đã thành công trong việc thêm nhiều tài khoản nhưng không giữ được nhiều chính sách. Tỷ lệ giữ lại net kinh doanh của công ty đã giảm. XYZ có 5,500 tài khoản, nhưng mất đi 1,000 tài khoản, mang lại tỷ lệ giữ lại net chỉ dưới 82%. (5,500 - 1,000 / 5,500 = 0.818 hoặc hơn dưới 82%).
Kết quả này có thể gợi ý rằng công ty đang gặp khó khăn trong những năm gần đây và nên xem xét các cách để cắt giảm chi phí hoặc giảm thiểu rủi ro yêu cầu.