Các fan hâm mộ của Tesla cho rằng điều này không có gì lạ thường.
Theo thông tin từ Futurism, gần đây một chiếc Cybertruck đã tham gia thử sức trên các con đường địa hình khắc nghiệt. Tuy nhiên, không may, trong quá trình này, một bánh xe của nó đã bị gãy.
Một chốt cố định trên một trong các bánh sau của chiếc xe tải điện này được cho là đã hỏng sau khi chiếc xe driff một vòng tròn tại sự kiện đua xe trên sa mạc King of the Hammers, California.
Theo một Redditor tham gia sự kiện này, có khoảng 40 chiếc xe tham gia, bao gồm cả xe bán tải Rivian EV và một số xe Ford F-150 Lightning.
Tesla Cybertruck đã thu hút sự chú ý kể từ khi ra mắt lần đầu vào tháng 11 năm trước, nhiều chủ xe đã sử dụng nó để thử nghiệm trên đường và địa hình. Tại sự kiện đua xe địa hình King of the Hammers gần đây, đội Unplugged Performance đã đẩy Cybertruck đến giới hạn của nó - trong quá trình này đã làm gãy chốt lái phía sau.
Theo thông tin từ Teslaside, công ty phụ tùng hậu mãi Tesla Unplugged Performance đã tham gia cuộc đua địa hình King of the Hammers trên chiếc Cybertruck để kiểm tra khả năng vượt địa hình của xe. Mặc dù Unplugged Performance nổi tiếng với việc cung cấp các bộ phận độ và thay thế cho Tesla, nhưng họ lưu ý rằng chốt bị hỏng là một bộ phận có sẵn trên xe chứ không phải phụ tùng được độ thêm.
Nhóm nghiên cứu cho biết họ đã lái chiếc Cybertruck trong hai ngày với điều kiện địa hình cực đoan trước khi chốt bị gãy, đồng thời nói thêm rằng họ đã lái chiếc xe tải như điên trong cả hai ngày mà không có bất kỳ lo ngại nào.
Tesla Cybertruck đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người dùng và những vấn đề xoay quanh nó. Chiếc bán tải của Tesla được giới thiệu với độ bền khó có thể bị phá hủy nhưng việc sản xuất thân xe bằng thép không gỉ chính là một trong những vấn đề lớn nhất của chiếc bán tải này khi phải sửa chữa.
Cuộc đua 'King of the Hammers' được tổ chức trên đất công khô ráo ở Thung lũng Johnson, California. Báo cáo cho biết, việc chiếc xe bị hư hỏng như vậy là hiện tượng khá bình thường trong cuộc thi 'King of the Hammers', bởi vì đây là sự kiện tập trung vào khả năng off-road và độ bền tổng thể của các phương tiện tham gia. Trên thực tế, một chiếc Ford F-150 Raptor R, cũng bị gãy một trong các thanh giằng của nó tại sự kiện này.
Mặc dù chốt bị gãy là bộ phận nguyên bản của Cybertruck, nhưng Unplugged Performance đã thực hiện các nâng cấp sau cho Cybertruck:
- Tấm chắn bùn bằng sợi carbon khô INVINCIBLE UP
- Đầu nối cuối thanh lắc ngắt kết nối nhanh phía trước và phía sau
- Bánh xe khóa UP-03 20 inch
- Lốp xe Yokohama X-AT
Theo tay đua Craig Coker, chiếc xe tải bị gãy chốt lái ở hệ thống treo sau. Mặc dù nghe có vẻ nhỏ nhặt, nhưng điều này đã khiến bánh lái không thể giữ thẳng khi lái xe về phía trước. Điều này có nghĩa là Coker chỉ có thể lái xe lùi. Phải mất khoảng một giờ để vượt qua sáu dặm đường mòn địa hình trước khi đến trại để sửa chữa. Coker nói rằng vấn đề sẽ được chẩn đoán đầy đủ trong những ngày tới. Unplugged Performance đã đăng một tuyên bố trên Twitter với nội dung: 'Việc một chốt bị gãy không liên quan đến chúng tôi chút nào và chúng tôi sẽ không ngần ngại nỗ lực hơn nữa vào lần tới.'
Mặc dù chốt bị hỏng nhưng việc sửa chữa vẫn đang được tiến hành và giám đốc điều hành Unplugged Ben Schaffer lưu ý rằng Cybertruck vẫn là một chiếc xe có khả năng hoạt động rất tốt trong điều kiện off-road, anh đã hoàn thành vòng đua 2:15 tại Buttonwillow một tuần trước với chiếc xe này.
Schaffer nói trong tin nhắn gửi Teslarati: 'Chiếc xe tải này có thể làm được rất nhiều thứ và làm rất tốt. Có lẽ không nhiều chiếc xe có thể chạy hết vòng đua 2:15 tại Button Willow ở chế độ Baja, sau đó trở về nhà đưa bọn trẻ đến trường và lại tiếp tục đua tại King of the Hammers với cùng phần cứng và thiết bị điều chỉnh. Tất cả chỉ trong cùng một tuần'.
Không có gì lạ khi nhìn thấy ngay cả những chiếc xe được chuẩn bị kỹ lưỡng cũng bị hỏng hoặc bị thủng lốp bên cạnh nhiều con đường mòn của cuộc đua King of the Hammers. Coker cho biết Cybertruck đã đi qua thành công địa hình cát, bùn và đá trước khi sự cố xảy ra, nó thực sự có thể vượt qua những đoạn đường dốc và tấn công cồn cát ở tốc độ cao.
Tuy nhiên, Cybertruck vẫn phải đối mặt với sự quan tâm từ những người hoài nghi và cộng đồng yêu thích thể thao địa hình. Trang web của Tesla miêu tả chiếc xe tải này là “đủ mạnh mẽ và chắc chắn để chinh phục mọi địa hình”.
Cybertruck có giá khởi điểm từ 60.990 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, tăng hơn 50% so với mức giá mà CEO Elon Musk công bố vào năm 2019. Trong khi đó, phiên bản Cyberbeast với công suất và sức kéo mạnh mẽ có giá lên tới 96.390 USD. Chiếc xe bán tải được làm từ thép không gỉ bóng loáng và có hình dạng phẳng, lấy cảm hứng từ chiếc xe trong bộ phim James Bond có khả năng biến thành tàu ngầm.