1. Xác định mục tiêu rõ ràng
Quy tắc viết content đầu tiên, trước khi bắt tay vào viết bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu của nội dung đó, giúp bạn lên kế hoạch viết content một cách chính xác hơn và đánh giá kết quả hiệu quả hơn.
Ví dụ: Nội dung bài viết nhằm mục đích gì?
- Tăng doanh số bán hàng (bài viết bán hàng).
- Tăng lượng truy cập vào website/landing page.
- Tạo ra tương tác (bài đăng trên fanpage): like, share, comment.
Không chỉ viết cho vui, mà còn cần xác định mục tiêu cụ thể nhé.
1. Xây dựng chiến lược marketing nội dung đa dạng
Nguồn hình ảnh: Internet
Sau khi đặt ra mục tiêu, bạn cần một kế hoạch chi tiết để đạt được nó, tránh lạc đường.
2. Phát triển nội dung chính xác trước khi tạo
Hãy chắc chắn rằng bạn tạo ra nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu, phản ánh đúng bản sắc thương hiệu và thời điểm.
4. Hiểu sâu về tâm lý của khách hàng
Để viết nội dung phù hợp với nhu cầu thực sự của khách hàng, đáp ứng đúng những mong muốn và nỗi lo âu tại thời điểm đó, bạn cần hiểu sâu về tâm lý của họ. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng: