Việc Xây Dựng 'Thương Hiệu Cá Nhân' Đánh Dấu Bước Khởi Đầu Quan Trọng Trên Hành Trình Trở Thành Một Freelancer. Trên Con Đường Đó, Bạn Sẽ Đối Mặt Với Khá Nhiều Thách Thức Và Khó Khăn Có Thể Làm Bạn Trở Nên Chán Chường. Bài Viết Dưới Đây Sẽ Chia Sẻ 3 Chiến Thuật Giúp Bạn Giữ Vững Sự Kiên Trì Và Động Lực Trong Hành Trình Đầy Thử Thách Đó.
1. Lập Kế Hoạch Nội Dung Dài Hạn
Nguồn: Freepik
Mình Luôn Chuẩn Bị Sẵn Sàng Một Kế Hoạch Nội Dung Cho Ít Nhất Một Tuần. Việc Lên Kế Hoạch Chi Tiết Để Xác Định Rõ Ngày Nào Đăng Bài, Nội Dung Đăng Là Gì, Đăng Ở Nền Tảng Nào, Đăng Vào Khung Giờ Nào,... Việc Lập Kế Hoạch Nội Dung Dài Hạn Giúp Mình:
-
Tiết Kiệm Thời Gian Và Năng Lượng
Lập Kế Hoạch Nội Dung Dài Hạn Giúp Mình Xây Dựng Lịch Trình Hoạt Động Đều Đặn, Giảm Bớt Sức Mệt Khi Phải Suy Nghĩ Và Sáng Tạo Ý Tưởng Cho Nội Dung Mỗi Khi Muốn Đăng Bài Mới. Mình Tiết Kiệm Được Rất Nhiều Thời Gian Và Năng Lượng Để Tập Trung Vào Các Hoạt Động Khác Trong Cuộc Sống.
Duy Trì Sự Liên Tục Và Đồng Bộ.
Lập Kế Hoạch Nội Dung Dài Hạn Giúp Mình Duy Trì Sự Liên Tục Và Đồng Bộ Trong Nội Dung Của Mình. Khách Hàng Sẽ Dễ Dàng Nhận Biết Được Thương Hiệu Của Mình Qua Nội Dung Mà Mình Chia Sẻ.
Đa Dạng Nội Dung
Có Một Kế Hoạch Nội Dung Dài Hạn Giúp Mình Rất Nhiều Trong Việc Phát Hiện Ra Những Thiếu Sót Trong Bản Kế Hoạch, Từ Đó Đa Dạng Hóa Các Loại Nội Dung Để Thu Hút Khách Hàng.
2. Tận Dụng Nội Dung Đa Kênh
Mình Chia Sẻ Nội Dung Trên Facebook, Blog, TikTok Và Cả Instagram Nên Việc Tận Dụng Nội Dung Đa Kênh Rất Hữu Ích. Một Bài Post Trên Fb Mình Cũng Có Thể Đăng Tải Trên Instagram, Một Video Trên TikTok Mình Cũng Có Thể Chia Sẻ Trên Reels Của Facebook Và Instagram. Ngoài Việc Tiết Kiệm Thời Gian Thì Việc Tận Dụng Nội Dung Đa Kênh Cũng Giúp Mình Mở Rộng Phạm Vi Tiếp Cận Rất Nhiều.
3. Cuối Cùng Là Nhận Thức “Thương Hiệu Cá Nhân Là Cuộc Chơi Dài Hạn”
Thời Gian Đầu Khi Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Mình Luôn Trong Trạng Thái Chờ Đợi “Like”, Chờ Đợi “Share”, Chờ Xem Có Ai “Comment” Không. Nếu Không Có Thì Ôm Nỗi Thất Vọng Và Đôi Khi Hơi Tiêu Cực Nữa.
Nhưng Sau Hơn 1 Tháng Rưỡi Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Thì Mình Cũng Đã Nhận Thức Được Thương Hiệu Cá Nhân Là Cuộc Chơi Dài Hạn. Rất Khó Để Từ 1, 2 Bài Đăng Mà Người Ta Có Thể Nhớ Đến Mình Ngay. Thế Nên Việc Của Mình Là Tập Trung Vào Việc Tạo Ra Nội Dung Thật Hay Và Kiên Trì Thôi.
Nếu Như Bạn Đang Chán Nản Trong Hành Trình Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Thì Hy Vọng 3 Cách Mình Chia Sẻ Sẽ Giúp Bạn. Hãy Luôn Nghĩ Về Mục Tiêu Khi Bắt Đầu Và Đừng Từ Bỏ Nhé!