Sự thất bại của Onkyo chủ yếu là do hãng không thể thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường âm thanh. Hình thức stream qua mạng bằng ứng dụng trên điện thoại di động ngày càng được ưa chuộng hơn định dạng vật lý. Chiếc điện thoại thông minh hiện nay có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu giải trí của người dùng, từ nghe nhạc, xem phim đến chơi game.
Hai công ty con của Onkyo, chịu trách nhiệm sản xuất loa và gia công sản phẩm cho bên thứ ba, cũng đã đệ đơn phá sản tự nguyện vào tháng 3/2022. Đây cũng là thời điểm mà Onkyo ngừng hoạt động. Onkyo cho biết họ đã cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh với quy mô nhỏ hơn, nhưng vẫn không thể giải quyết được các vấn đề tài chính, và tình hình tiếp tục xấu đi.
Onkyo, một thương hiệu âm thanh lâu đời của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1946. Onkyo từng rất nổi tiếng với các sản phẩm amplifier, CD-transport, tuner, AV receiver và các hệ thống âm thanh all-in-one. Tuy nhiên, do sự chuyển đổi của thị trường âm nhạc và khả năng thích ứng kém của mình, Onkyo đã trải qua sự sụt giảm doanh thu và tình trạng kinh doanh ngày càng tồi tệ.
Vào tháng 1 năm 2021, Onkyo đã lần đầu tiên công bố khả năng bị hủy niêm yết và được các cổ đông thông qua kế hoạch cấp quyền mua cổ phiếu thông qua một quỹ đầu tư ở đảo Cayman, thu về khoảng 6.2 tỷ Yên. Tuy nhiên, một số quyền mua cổ phiếu không thể thực hiện trước hạn chót báo cáo tài chính vào tháng 3 năm 2022 và Onkyo đã bị hủy niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Tokyo. Onkyo đã chuyển nhượng mảng kinh doanh nghe nhìn tiêu dùng cho các công ty Sharp và Voxx International (có trụ sở tại Mỹ). Ngoài ra, hãng cũng đã bán mảng kinh doanh tai nghe cho một quỹ đầu tư khác vào tháng 9 năm 2021. Thương vụ với Sharp và Voxx sẽ giúp tiếp tục phát triển các sản phẩm sử dụng thương hiệu Onkyo.