Genshin Impact, một lần nữa đã gây thất vọng cho người chơi và từ đó, tựa game này đã trở thành mục tiêu bị chỉ trích khi chịu đựng vô vàn phê phán từ người hâm mộ.
Genshin Impact gần đây đã trở thành nạn nhân của cuộc biểu tình từ phía game thủ Trung Quốc, khi phần thưởng Tết Nguyên Đán mà nhà phát hành mang lại cho tựa game này là quá ít so với những gì họ có thể cung cấp. Từ đó, một cuộc biểu tình và tẩy chay đã diễn ra trong cộng đồng người chơi tại quốc gia này.
Phần quà tri ân mà Genshin Impact gửi tới người chơi của mình là quá ít, và từ đó, một làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội đã bắt đầu, càng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Kênh Douyin (TikTok của Trung Quốc) của Genshin Impact đã mất hàng triệu người theo dõi chỉ trong một đêm. Kênh Bilibili của Genshin Impact cũng rơi vào tình trạng tương tự khi mất rất nhiều người theo dõi. Ứng dụng Genshin Impact trên cửa hàng cũng bị đánh giá 1 sao liên tục, kèm theo những lời phàn nàn từ tất cả người chơi về phần thưởng.
Các game thủ đang bắt đầu kêu gọi nhau hủy theo dõi nhiều tài khoản mạng xã hội của Genshin Impact, thậm chí là đưa ra các ví dụ về những phần quà từ các tựa game của miHoYo để chỉ ra cách Genshin Impact đối xử không công bằng với người chơi. Các thương hiệu đã từng hợp tác với Genshin Impact như KFC hoặc Pizza Hut cũng bị chỉ trích khi nhận được nhiều đánh giá 1 sao trên ứng dụng và số lượng người theo dõi giảm dần. Theo game thủ ở Trung Quốc, có một số lý do sau khiến họ tổ chức biểu tình và phản đối nhà phát hành:
1. Người chơi Huyền Sử Rồng và Genshin Impact ở quốc gia này rất đông. Trong khi Huyền Sử Rồng rất hào phóng khi tặng ngay một nhân vật 5 sao giới hạn, Genshin Impact lại kém xa tựa game anh em của mình về mặt phúc lợi khi chỉ tặng vài Mối Duyên Vương Vấn.
2. Trước khi phát sóng trực tiếp, nhiều người chơi tin rằng sẽ có một trang phục bốn sao miễn phí được tặng cho game thủ, nhưng lại có điều kiện kèm theo.
3. Việc lựa chọn skin chỉ có thể thực hiện bằng cách mua phiên bản đặc biệt cho PS5 và chỉ áp dụng ở Trung Quốc. Việc này hạn chế quá nhiều, và việc mua PS5 chỉ để chơi Genshin Impact là không hợp lý.
4. Phần thưởng cho việc quay lại Genshin là 500 Nguyên Thạch, nhưng quà tri ân chỉ có 480 Nguyên Thạch. Điều này khiến người chơi nghĩ rằng nhà phát hành đối xử với họ không công bằng (nguyên văn từ người hâm mộ).
5. Con chim bông hình Xiao trong quảng cáo của Genshin bị xác nhận là vi phạm bản quyền.
6. Trang phục mới thiết kế quá đơn giản, lộ da thịt nhiều, khiến một số game thủ cảm thấy không hài lòng về việc thiết kế.
7. Nhiều tài khoản zombie đã được miHoYo sử dụng để duy trì số lượng người theo dõi ổn định.
Hiện tại, làn sóng này vẫn đang lan rộng và các thương hiệu đã từng hợp tác với Genshin Impact cũng đã chịu ảnh hưởng. Vụ việc này rất nghiêm trọng và có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến Genshin trong tương lai nếu nhà phát hành không có biện pháp xử lý kịp thời với người chơi.