
Đánh giá trên IMDb
Điểm số trên IMDb được tính trên thang điểm 10, là trung bình của tất cả các đánh giá từ khán giả. Ví dụ, nếu có 10 người đánh giá phim ABC và nửa số cho điểm 8 và nửa số còn lại cho điểm 6, thì điểm rating của phim sẽ là 7/10.
Rating của phim truyền hình
Nếu IMDb cho phép người xem đánh giá phim, rating của phim truyền hình sẽ phản ánh kết quả của công tác nghiên cứu thị trường. Ví dụ, ở Mỹ, từ năm 1950, hãng nghiên cứu thị trường Nielsen Media Research đã thực hiện nghiên cứu về phim truyền hình cho các đài truyền hình. Theo báo cáo của Nielsen, vào năm 2019 - 2020 tại Mỹ, có khoảng 120.6 triệu hộ gia đình xem TV (trong đó có 78 triệu hộ gia đình sử dụng dịch vụ trả phí). Nielsen đã chọn một số hộ gia đình để lắp bộ đếm để theo dõi thói quen xem phim của họ. Chỉ có 45.000 hộ gia đình được lắp bộ đếm để làm mẫu xác suất thống kê cho tổng thị trường 120 triệu hộ gia đình kia.
Ý nghĩa của rating trong các chương trình truyền hình
Rating là yếu tố quyết định cho các chương trình truyền hình, vì nó phản ánh sự quan tâm của khán giả, giúp nhà sản xuất chọn lựa chương trình phù hợp và quyết định giá quảng cáo.
Rating/Share và HUT là gì trong phim truyền hình
Thuật ngữ share và HUT trong phim truyền hình
