Là một trong những tựa game gacha cũ hơn, Honkai Impact 3rd có thể làm bạn cảm thấy nản lòng. Cảm giác như mình vừa thấy các quảng cáo không thể tránh khỏi trên YouTube về trò chơi hành động này chỉ mới hôm qua thôi, nhưng tựa game gốc của nhà phát triển Genshin Impact, Hoyoverse, giờ đây đã gần 8 tuổi. Nhưng nó cũng cảm thấy như một trò chơi mới hơn ngày nay nhờ vào bản cập nhật Part 2 gần đây của nó, với những thay đổi về hệ thống và chiến đấu đồ sộ, và quan trọng nhất, bắt đầu một chương trình câu chuyện hoàn toàn mới với các nhân vật chính mới.
Dàn diễn viên lớn và lịch sử vô cùng sâu sắc của các Phần 1 và 1.5 vẫn không bị lãng quên, nhưng những cô gái dẫn đầu mới Senadina, Helia và Coralie lên sân khấu chính trong một câu chuyện mới về du hành vũ trụ đặc biệt đang quay quanh Sao Hỏa. Part 2 được đánh giá là một điểm bắt đầu dễ tiếp cận cho một trò chơi đã trở nên khá cũ kỹ, vì vậy với một người đã thích các trò chơi gần đây của Hoyoverse nhưng luôn bỏ qua Honkai Impact 3rd, mình đã lạc quan một cách thận trọng. Mình cũng tò mò để trò chuyện với các nhà phát triển về những gì tiếp theo cho trò chơi, cách nó đạt được thành công, sở thích về câu chuyện về những cô gái đơn giản là bạn tốt, và cách nó tồn tại cùng với nhiều trò chơi Hoyo khác chưa tồn tại khi nó ra mắt, đặc biệt là Honkai Star Rail tương tự.
Phản hồi được chỉnh sửa để rõ ràng và ngắn gọn hơn.
Honkai Impact trong 3, 2, 1
Mytour+: Tôi đã nghĩ về Phần 2 như một sự khởi đầu lại nhẹ nhàng cho Honkai Impact 3rd. Điều đó đúng trong mắt bạn?
Đội phát triển Honkai Impact 3rd: Đây là một bản cập nhật cho phiên bản hiện có, với việc tối ưu hóa toàn diện trên các cốt truyện, hệ thống chiến đấu, thiết kế giao diện người dùng, v.v.
Tôi biết về Honkai Impact 3rd qua danh tiếng, và rất nhiều lời khen ngợi mà tôi nghe liên quan đến nhân vật chính trước đó, Kiana. Bạn đã lên kế hoạch chuyển sang một dàn diễn viên hoàn toàn mới với Phần 2 từ bao lâu, và điều gì đã thúc đẩy bạn để bỏ lại Kiana?
Chúng tôi luôn cố gắng mang đến điều mới mẻ, điều hứng thú và điều sáng tạo. Chúng tôi đã cam kết tạo ra nội dung và trải nghiệm mới cho cả người chơi mới và những người chơi nhiệt tình của Honkai Impact 3rd trong khi kế thừa tinh thần cốt lõi của dòng sản phẩm Honkai.
Chúng tôi hy vọng làm cho Honkai Impact 3rd Phần 2 trở thành một điểm khởi đầu rất dễ tiếp cận cho những người mới đến với series, để có nhiều người chơi hơn có thể trải nghiệm vẻ đẹp của Honkai Impact 3rd. Vì vậy, chúng tôi quyết định có những nhân vật hoàn toàn mới đi cùng với người chơi qua cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới của Honkai Impact 3rd Phần 2.
Tôi cũng đã thấy rất nhiều tình yêu cho nhiều loại mối quan hệ, bao gồm cả những mối quan hệ lãng mạn, giữa các nhân vật nữ đa dạng của Honkai Impact 3rd. Đây có phải là một yếu tố mà bạn dự định duy trì hoặc thậm chí tăng cường với Phần 2 không?
Trong hành trình của Phần 1 và Phần 1.5, người chơi và những cô gái dũng cảm, còn được biết đến với tên gọi là 'Valkyries,' đã chiến đấu bên nhau chống lại thảm họa Honkai đang lan rộng, và chiến đấu cho tất cả những điều đẹp đẽ trong thế giới. Những mối liên kết tình yêu và sự tin tưởng lẫn nhau chặt chẽ kết nối thông qua những ký ức bền vững mà họ đã tạo ra cùng nhau. Trong Phần 2, người chơi cũng sẽ hợp tác với những nhân vật sống động và khám phá hành tinh hoàn toàn mới cùng nhau.
Nói về điều đó, bạn có thể giải thích xem liệu và cách những nhân vật như Kiana cũng như các Valkyries khác có thể xuất hiện trong câu chuyện của Phần 2 không? Tôi đang hỏi một phần vì tôi đã thấy một số người chơi có kinh nghiệm thể hiện sự lo ngại và thất vọng khi thấy một số nhân vật yêu thích của họ có vẻ bị đặt sang một bên.
Trong Phần 2, Kiana, Durandal, và Bronya, các Valkyries, sẽ trở thành những người hướng dẫn của Helia và Coralie, hai nhân vật chính trong câu chuyện chính của Phần 2. Người chơi sẽ có cơ hội chứng kiến những thay đổi đã diễn ra trong quá trình trưởng thành của ba người hướng dẫn qua những năm tháng, và cũng tham gia vào việc tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ giữa họ và học trò của họ.
Đặc biệt từ Phần 1.5 trở đi, Hoyoverse đã đạt được thành công thông qua một số trò chơi khác. Ý tưởng hoặc cơ chế từ những trò chơi đó có ảnh hưởng đến cách trò chơi được cập nhật trong Phần 2 không?
Trong quá trình phát triển Phần 2 của Honkai Impact 3rd, không thể phủ nhận rằng kinh nghiệm quý báu từ các dự án khác trong đường ống kỹ thuật, phát triển dự án, đầu ra nội dung, v.v., đã hữu ích. Là một trò chơi dịch vụ trực tuyến, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nội dung và gameplay trong tương lai, và tiếp tục tối ưu hóa từng chi tiết để làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn đối với tất cả các fan và người chơi.
Có nhiều trao đổi và chia sẻ kiến thức giữa các nhóm phát triển trò chơi khác nhau của Hoyoverse không?
Vì mỗi trò chơi trong Hoyoverse đều có những đặc điểm riêng, nên tài năng cần thiết và các lĩnh vực kỹ thuật liên quan sẽ không giống nhau hoàn toàn, và các ý tưởng và giải pháp áp dụng cũng sẽ không giống nhau hoàn toàn.
Tôi đặc biệt nghĩ đến phong cách thị thành khoa học viễn tưởng của Honkai Star Rail, vì tôi cảm nhận được một cảm giác tương tự từ thành phố Mars được gợi ý cho Phần 2. Có sự trùng hợp nghệ thuật ở đó không?
Chúng tôi đã làm việc để cải thiện 'sự đắm chìm' và 'cảm giác hồi hộp' của trò chơi, tất cả các thẩm mỹ thiết kế, gameplay, cốt truyện chỉ là những phương pháp của chúng tôi để hình thành phong cách và sự đắm chìm của trò chơi.
Honkai Impact 3rd là một trò chơi đã tồn tại lâu dài ở điểm này. Những bài học lớn nhất bạn đã học trong những tám năm qua là gì? Bạn nghĩ trò chơi này nổi bật ở điểm nào trong danh mục trò chơi ngày càng mở rộng của Hoyoverse? Nó cung cấp những gì mà các trò chơi như Genshin Impact và Zenless Zone Zero không thể hoặc không thể?
Mỗi tựa đề trong Hoyoverse đều có trọng tâm riêng của nó. Ví dụ, Genshin Impact là một trò chơi nhập vai phiêu lưu thế giới mở, Tears of Themis là một trò chơi trinh thám lãng mạn, Honkai: Star Rail có hệ thống chiến đấu lượt, và Zenless Zone Zero sắp tới là một trò chơi nhập vai hành động thần thoại đô thị.
Chúng tôi đã cam kết cung cấp cho game thủ những trải nghiệm đa dạng và cuốn hút thông qua các gameplay, cốt truyện và thiết kế nhân vật khác nhau. Từ góc độ của gameplay hành động, chiến đấu trên không được sử dụng rất nhiều trong Phần 2 của Honkai Impact 3rd, so với các tựa đề khác trong Hoyoverse.
Hy vọng của tôi là, khi tôi chưa từng chơi trước đó, Phần 2 có thể là một điểm khởi đầu tốt cho những người như tôi để thử trò chơi. Bạn đã làm việc như thế nào để cân bằng hướng dẫn người chơi mới với việc làm hài lòng người chơi lâu năm?
Trong Phần 2, hành trình độc quyền của Honkai Impact 3rd sẽ bắt đầu lại, chào đón tất cả những người mới và fan hâm mộ cuồng nhiệt. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ là một khởi đầu hoàn toàn mới cho tất cả mọi người. Người chơi sẽ gặp gỡ các nhân vật chính và NPC hoàn toàn mới với vẻ ngoài và tính cách đặc biệt, trải qua cốt truyện chính mới tích hợp toàn diện các cảnh mới, lời kể và hệ thống chiến đấu cùng nhau, và thưởng thức một trải nghiệm chơi game mượt mà và hấp dẫn hơn.
Chúng tôi cố gắng làm cho trò chơi trở nên dễ tiếp cận hơn đối với tất cả các người chơi, và chúng tôi đã nỗ lực vào từng chi tiết. Ví dụ, giao diện người dùng mới sẽ không chỉ điều chỉnh giao diện và phong cách của mỗi màn hình, mà còn tối ưu hóa tính khả dụng của nó. Ngoài các cập nhật trong thiết kế tổng thể của các nút và bố cục, màn hình Valkyrie mới sẽ hiển thị các hình nền khác nhau tùy thuộc vào loại Valkyrie. Các màn hình trang bị và kỹ năng sẽ được tối ưu hóa chức năng để thực hiện các thao tác tiện lợi hơn. Một tab Gợi ý mới sẽ được thêm vào màn hình chuẩn bị, hiển thị các sự kiện và các chương trình truyện chính có sẵn trong phiên bản hiện tại. Hơn nữa, màn hình đội hình mới cũng sẽ được nâng cấp để kích hoạt Đội hình Nhanh và cải thiện tính khả dụng.
Nhìn vào các trận đấu từng khoảnh khắc, và các thay đổi về chiến đấu trên không và trí tuệ nhân tạo của kẻ địch trong Phần 2, mục tiêu của bạn khi cải thiện hệ thống chiến đấu là gì, và nó sẽ tiếp tục phát triển như thế nào trong tương lai?
Với sự tích luỹ công nghệ và ý chí hoàn thiện từng chi tiết đến hoàn hảo, bản nâng cấp sảng khoái chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm phong phú và đa dạng cho mọi người. Đầu tiên, chiến đấu ba chiều sẽ được cải thiện, và tất cả các nhân vật sẽ có thể nhảy tự do, điều này dẫn đến một loạt các thách thức và chiến lược chiến đấu mới. Cơ chế chiến đấu mới, Vòng Bóng Huyền Diệu, cũng sẽ mang lại một trải nghiệm chưa từng có trong các trận đấu. Khi được triển khai, nó cho phép kỹ năng nổ đồng thời của nhiều nhân vật, phát ra hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời, và cũng cung cấp một lựa chọn dễ dàng và trực tiếp hơn để đạt được sát thương nổ.
Đa dạng hóa và cơ chế chiến đấu của quái vật cũng sẽ được cải thiện, sao cho chúng sẽ không còn là những đối thủ đơn giản, và sẽ phản ứng theo cách thông minh và thú vị hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục thách thức bản thân để phát triển sản phẩm có thể tiếp tục mang lại cho người chơi cảm giác mới mẻ.
Beta thử nghiệm tiếp theo của trò chơi nhập vai đô thị mới Zenless Zone Zero của studio Genshin Impact đang được tổ chức với đám thỏ robot dễ thương và cơ hội nhận PS5 miễn phí.