Meme Marketing là một phần của Chiến Lược Tiếp Thị Viral. Dự kiến nó sẽ trở thành trào lưu tiếp thị hàng đầu mà các thương hiệu sẽ ưu tiên trong tương lai.
meme trong lĩnh vực tiếp thị75 phần trămMạng xã hội - một hành tinh của những tâm trạng và suy nghĩ.
Nếu muốn thương hiệu của bạn bước vào thế giới của Meme để làm mới cách tiếp thị, hãy đọc bài viết này.
Meme là sản phẩm của sự sáng tạo như thế nào?
Thuật ngữ “Meme” được tạo ra bởi Richard Dawkins, một nhà tiến hóa và tác giả, ông đã mô tả nó như “một ý tưởng, một hành động hoặc một phong cách lan truyền từ người này sang người khác trong một cộng đồng văn hóa”.
Thực tế, Meme đã tồn tại từ hàng ngàn năm trước, không chỉ đợi internet xuất hiện, chúng đã tồn tại trong nghệ thuật, graffiti và thậm chí là trong kiến trúc.
Thường thì Meme sẽ được trình bày dưới dạng hình ảnh, nhưng cũng có thể là video hoặc đơn giản chỉ là văn bản. Những Meme phổ biến nhất thường ghi lại những khoảnh khắc, suy nghĩ hoặc cảm xúc bằng hình ảnh và văn bản gần gũi với người xem. Tính kịp thời không cần thiết phải tồn tại từ ban đầu, nó có thể được bổ sung bởi người dùng qua văn bản mới hoặc trong ngữ cảnh mới.
Điều đặc biệt về meme là khả năng tăng cường tương tác và xây dựng cộng đồng mạnh mẽ bằng cách truyền đạt thông điệp qua hình thức này. Đặc biệt trong thời đại dịch bệnh, khi khóa cửa trở thành điều phổ biến, meme đã trở thành công cụ quan trọng để mang lại tiếng cười và kết nối mọi người.
Là một nhà tiếp thị, bạn có thể tạo ra và lan truyền meme để thu hút đối tượng mục tiêu cũng như xây dựng tinh thần cộng đồng và lòng trung thành.
Những lợi ích không ngờ mà meme mang lại
Trong một thế giới mà người đọc tránh xa quảng cáo và tìm kiếm nội dung hấp dẫn hơn, meme trở thành công cụ tiếp thị lý tưởng. Từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn, tất cả đều công nhận meme là một phương tiện tiếp thị mạnh mẽ trên mạng xã hội. Vậy tại sao meme lại phát triển và được yêu thích như vậy?