Tiết 3 - Tổng hợp kiến thức cuối kỳ II trang 163 Sách Giáo Khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 2

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tình hình phát triển giáo dục tiểu học tại Việt Nam từ năm 2000 đến 2005 như thế nào?

Trong giai đoạn từ năm học 2000-2001 đến 2004-2005, tổng số trường tiểu học tại Việt Nam có xu hướng tăng, nhưng số học sinh lại giảm dần. Tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số có xu hướng tăng, cho thấy sự phát triển không đồng đều trong hệ thống giáo dục.
2.

Có bao nhiêu trường tiểu học được thành lập trong năm học 2004-2005?

Trong năm học 2004-2005, tổng số trường tiểu học tại Việt Nam là 14.518. Mặc dù số trường tăng, nhưng tổng số học sinh lại giảm xuống còn 7.744.800, điều này phản ánh sự biến đổi trong tình hình giáo dục.
3.

Xu hướng của số giáo viên tiểu học tại Việt Nam từ 2000 đến 2005 là gì?

Số giáo viên tiểu học tại Việt Nam trong giai đoạn này có xu hướng thay đổi không đều. Cụ thể, từ 355.900 giáo viên năm 2000-2001 đến 362.400 giáo viên năm 2004-2005, nhưng tỷ lệ tăng không ổn định.
4.

Tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số trong giáo dục tiểu học có xu hướng như thế nào?

Tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số trong giáo dục tiểu học tại Việt Nam đã tăng từ 15,2% lên 19,1% trong giai đoạn 2000-2005. Điều này cho thấy sự chú ý hơn đến việc phát triển giáo dục cho các nhóm dân tộc thiểu số.