Để giúp hành khách giảm thời gian và chi phí cho các hành trình bay, hãng hàng không AirAsia đã triển khai dịch vụ check-in tự động qua các kiosk tại sân bay, giúp hành khách tự thực hiện thủ tục một cách linh hoạt và thuận tiện.
Tiết kiệm thời gian và chi phí với thủ tục check-in tự động của hãng hàng không AirAsia
Hãng Air Asia - đơn vị hàng không giá rẻ cung cấp dịch vụ bay nội địa và quốc tế với hơn 100 địa điểm tại 22 quốc gia, trụ sở chính đặt tại Kuala Lumpur. Hiện nay, Air Asia đã triển khai dịch vụ check-in tự động qua các kiosk tại sân bay, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và chi phí trong các chuyến đi của mình.
Các sân bay nào hỗ trợ quy trình tự check-in của hãng AirAsia?
Các kiosk dành cho việc tự check-in và ký gửi hành lý tự động, được đặt tại hầu hết các sân bay: Kuala Lumpur, Johor Bahru, Penang (Malaysia), Jakarta, Bali (Indonesia), Bangkok, Chiang Mai (Thái Lan), Mumbai (Ấn Độ), Manila (Philippines) và Changi (Singapore). Tại những sân bay này, hành khách có thể tự thực hiện check-in tại kiosk, in thẻ lên máy bay, dán thẻ hành lý và gửi hành lý ký gửi tự động tại quầy dịch vụ hỗ trợ.
Khám phá các khu vực của nhà ga sân bay khởi hành ở các quốc gia theo bảng dưới đây:




Để quá trình check-in tại các kiosk diễn ra nhanh chóng, hành khách nên sẵn sàng mã số đặt vé (booking number) có 06 ký tự.

Đối tượng nào có thể thực hiện check-in tự động?
Dịch vụ check-in tự động tại kiosk sân bay áp dụng cho hầu hết hành khách, ngoại trừ:
– Hành khách đi/đến Hoa Kỳ.
– Hành khách đã chọn chỗ ngồi gần cửa thoát hiểm trên các chuyến bay AirAsia Japan.
Hành khách vẫn có thể tự check-in ngay cả khi:
– Đang mang thai.
– Đi cùng trẻ sơ sinh từ 8 ngày tuổi trở xuống.
– Gặp khó khăn về khả năng di chuyển hoặc cần sự hỗ trợ đặc biệt.
– Dưới 16 tuổi và tự đi một mình.
– Có tình trạng bệnh lý.
Tuy nhiên, hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên đến gặp nhân viên của hãng để được hỗ trợ.
Từ khi nào có thể thực hiện tự check-in?
Chuyến bay của AirAsia:
– Mở dịch vụ tự check-in: 14 ngày trước khi khởi hành.
– Kết thúc dịch vụ tự check-in: 1 tiếng trước khi khởi hành.
AirAsia X:
– Bắt đầu dịch vụ tự check-in: 14 ngày trước khi máy bay cất cánh.
– Kết thúc dịch vụ tự check-in: 1 tiếng trước khi khởi hành.
Các trường hợp ngoại lệ:
– Đối với các chuyến bay AirAsia (AirAsia, Thai AirAsia, AirAsia Zest) từ Trung Quốc, dịch vụ bắt đầu mở cửa từ 14 ngày và đóng cửa 2 tiếng trước giờ khởi hành.
– Đối với tất cả các chuyến bay đến và đi từ Australia, New Zealand, Ả Rập Saudi, Myanmar và Thái Lan, dịch vụ bắt đầu mở cửa từ 10 ngày và đóng cửa 1 tiếng trước giờ khởi hành.

Tự check-in tại kiosk giúp hành khách tiết kiệm thời gian và giảm thời gian chờ đợi tại sân bay. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại trải nghiệm bay tuyệt vời cùng AirAsia.
Không bỏ lỡ cơ hội khám phá những điểm đến thú vị và khám phá thế giới thông qua các chuyến bay tiện lợi và tiết kiệm từ AirAsia. Gọi ngay hotline (028) 3933 8008 để được tư vấn và đặt vé máy bay. Hoặc tải ứng dụng vé máy bay Mytour ngay trên Android hoặc IOS để trải nghiệm các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các hãng hàng không cho cả chuyến bay nội địa và quốc tế!


Theo Mytour.com
***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch Mytour.com
Mytour.comNgày 16 tháng Mười năm 2023