- Bí quyết sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel
- Tham khảo cách tính tuổi trong Excel đơn giản
Hướng dẫn cách tạo bảng trong Excel nhanh chóng
Sử dụng Insert Table để tạo bảng mặc định
Bước 1:Trên giao diện chính của Excel, hãy nhấn vào ô
Chèn> Lựa chọn mục
Bảng.
Bước 2:Giao diện tạo Bảng hiện lên, bạn di chuyển chuột để chọn vùng dữ liệu muốn tạo bảng > BấmOK.
Lưu ý:Nếu vùng dữ liệu của bạn bao gồm cả ô tiêu đề, hãy đánh dấu tích vào ôMy table has headers
Bước 3:không khuyến khích nữa nhé.
Bước 3:Lúc này, bảng sẽ xuất hiện như trong hình dưới đây:
Cách tạo bảng trong Excel bằng tính năng Format as Table
Nếu bạn muốn trải nghiệm cách tạo bảng trong Excel theo cách mới, hãy thử sử dụng tính năng Format as Table dưới đây nhé.
Bước 1: Chọn tab Hometrên thanh menu > Tiếp theo, chọn mục
Format as Tabletrong phần Styles.
Bước 2:Danh sách hiển thị các kiểu bảng với nhiều màu sắc khác nhau >
Bạn hãy chọn một kiểu bảngtuỳ chọn theo sở thích của bạn.
Ngay sau khi lựa chọn kiểu bảng, một cửa sổ
Create Tablesẽ hiện ra, bạn hãy click vào vùng dữ liệu muốn sử dụng cho bảng >
Chọn OKđể bắt đầu quá trình tạo bảng.
Chú ý:Nếu bạn muốn bảng có cả tiêu đề, đừng quên đánh dấu vào ô
My table has headers.Bước 4:Kết quả sau khi sử dụng tính năng
ChọnFormat as Table
để tạo bảng với định dạng như sau:
Cách kẻ bảng trong Excel sử dụng Border
Để tạo bảng trong Excel bằng Border, bạn có thể làm theo cách đơn giản sau đây. Tuy nhiên, lưu ý rằng cách này chỉ giúp tạo viền cho các ô, giúp thông tin được phân chia rõ ràng hơn.Bước 1: Chọn vị trí dữ liệu
Bước 2:Trên thanh
Home, hãy lựa chọn
Border> Sau đó, chọn tùy chọn
Tất cả các viền.Kết quả sau khi lựa chọn bảng với Border.
Hướng dẫn cách điều chỉnh định dạng bảng trong Excel
Sau khi tạo bảng xong, bước tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh sửa bảng trong Excel.
Bước 1:Thực hiện các bước sau
Chọn toàn bộ vị trí của bảngvà tại đây, bạn sẽ thấy xuất hiện thanh
Công cụ Bảng> Nhấn tiếp vào
tab Thiết kế.Bước 2:Ở phần Thiết kế, trong mục Tùy chọn Kiểu Bảng có các tính năng như:
- Hàng tiêu đề: Hàng đầu tiên của bảng để ghi thông tin.
- Hàng tổng cộng: Hàng cuối cùng của bảng, dùng để tổng số lượng.
- Hàng xen kẽ: Tô màu các ô xen kẽ nhau.
- Cột đầu tiên: Hiển thị định dạng đặc biệt của cột đầu tiên của bảng.
- Cột cuối cùng: Hiển thị định dạng đặc biệt của cột cuối cùng của bảng.
- Cột xen kẽ: Tô màu xen kẽ giữa các cột.
Trong 6 tùy chọn này, một số tùy chọn sẽ được đặt mặc định. Để chọn tùy chọn nào, chỉ cần
tích vào ô tương ứnghoặc bỏ tích nếu không muốn.
Bước 3: Trong tab DesignTrong phần
Tùy chọn Kiểu Bảng, bạn thực hiện chỉnh sửa theo ý muốn của mình. Nếu bạn muốn thêm hàng tổng cộng, chỉ cần chọn vào mục
Hàng Tổng cộng.Cách xóa bảng trong Excel một cách đơn giản
Chú ý:Khi thực hiện xóa bảng, dữ liệu bên trong bảng sẽ biến mất hoàn toàn. Vì vậy, trước khi tiến hành xóa, hãy sao chép dữ liệu của bạn.
Bước 1:Chọn toàn bộ bảng để xóa nó.
Bước 2:Nhấn
phím Deleteđể xóa hoặc bạn chọn tùy chọn
Cleartrong
tab Home>
Chọn Clear Allđể xóa toàn bộ bảng Excel.
Tổng kết về cách tạo bảng trong Excel
Đó là cách đơn giản nhất mà Mytour đã hướng dẫn về cách tạo bảng trong Excel. Mong rằng bạn sẽ áp dụng thành công. Chúc bạn thành công trong việc sử dụng Excel!
- Xem thêm các bài viết: Thủ thuật Windows, Thủ thuật Excel cơ bản