Phiên bản giá rẻ nhất của Hyundai Exter dường như hướng đến những khách hàng muốn sử dụng xe cho dịch vụ, taxi bởi nó loại bỏ nhiều trang bị tiện nghi.
Hyundai Exter phiên bản tiêu chuẩn (EX) đã có mặt tại đại lý ở Ấn Độ với giá khoảng 599.900 Rupee, tương đương khoảng 172 triệu đồng. Phiên bản giá rẻ nhất của dòng xe SUV nhỏ của Hyundai đã loại bỏ nhiều chi tiết ở cả nội thất và ngoại thất cũng như các tính năng an toàn so với các phiên bản cao cấp hơn.
Cụ thể, phần đầu xe sử dụng đèn pha halogen thay vì đèn thấu kính như ở các phiên bản cao cấp hơn. Đèn xi-nhan ở trên phần đèn chính đã bỏ đi dải LED ban ngày hình chữ 'H' ở phiên bản EX. Ngoài ra, ốp cản trước màu bạc và lưới tản nhiệt đen bóng vẫn được giữ nguyên so với các phiên bản khác.
Phần hông của Exter EX là nơi thấy được sự khác biệt lớn nhất so với các phiên bản cao cấp khác nhờ vào bộ vành sắt 14 inch không có ốp bên ngoài. Trong khi đó, phiên bản S cao cấp hơn sử dụng cùng loại vành và có ốp họa tiết bên ngoài. Các phiên bản cao cấp khác sử dụng vành hợp kim 15 inch hai tông màu. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng tay nắm cửa và ốp gương màu đen nhám (đổi từ màu sơn đồng phân khúc S). Gương Exter EX có thể gập hoặc điều chỉnh bằng tay.
Phần đuôi của Hyundai Exter EX không có sự khác biệt rõ ràng với các phiên bản cao cấp khác, vẫn được trang bị cảm biến lùi, đèn hậu LED chữ 'H', ốp bạc ở cản sau và nắp cốp đen bóng. Chỉ có gạt mưa sau là thiết bị bị thiếu so với các phiên bản cao cấp.
Bước vào bên trong xe, nhiều chi tiết cho thấy đây là phiên bản rẻ nhất. Đầu tiên, xe không được trang bị màn hình giải trí trung tâm mà thay vào đó là một ngăn chứa đồ. Các phiên bản cao hơn sử dụng màn hình giải trí 8 inch có kết nối Apple Carplay/Android Auto, và bản cao cấp nhất có màn hình độ phân giải HD. Theo thông số kỹ thuật, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng không trang bị sẵn hệ thống loa ở cửa xe nên người tiêu dùng mua về sẽ phải bỏ thêm tiền để lắp đặt hệ thống giải trí.
Ngoài ra, phiên bản tiêu chuẩn chỉ sử dụng ghế nỉ toàn bộ, không có điều hòa tự động hoặc ga tự động, vô lăng urethane không có các phím điều chỉnh, cửa sổ hàng sau đóng/mở bằng tay, thậm chí ngăn chứa đồ phía sau lưng hai ghế trước cũng bị loại bỏ. Điều đáng ngạc nhiên, đồng hồ tốc độ sau vô lăng vẫn là màn hình điện tử 4,2 inch màu.
Động cơ của Hyundai Exter giống các phiên bản cao hơn, vẫn là loại 1.2L hút khí tự nhiên, công suất cực đại 82 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp. Về trang bị an toàn, Hyundai Exter EX vẫn có ABS, EBD, và 6 túi khí bảo vệ hành khách, nhưng thiếu cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống trơn trượt, cảm biến áp suất lốp.