Các ứng dụng mới thường ít được chú ý trên mục Today của App Store nếu thiếu hỗ trợ quảng cáo, theo TechCrunch. Điều này dường như cũng áp dụng cho Whee, ứng dụng được TikTok giới thiệu vào ngày 18/6/2024 tại 71 quốc gia trên toàn cầu. Trên App Store, Whee được phát hành bởi TikTok thay vì ByteDance, công ty mẹ của TikTok.Thông tin về ứng dụng Whee trên App Store xác nhận TikTok là nhà phát hành chứ không phải ByteDance.
Tôi đã thử sao chép đường link của Whee để mở trên App Store nhưng dường như ứng dụng này chưa được phát hành tại thị trường Việt Nam.
Tương tự trên Google Play, ứng dụng Whee cũng chưa có sẵn tại thị trường Việt Nam.
Theo TechCrunch, do thiếu chiến lược quảng bá rộng rãi, Whee không thể nằm trong Top Free Apps trên App Store. Theo dữ liệu từ Appfigures, Whee hiện chỉ đạt tổng cộng 13.000 lượt tải xuống trên iOS và khoảng 10.000 lượt tải xuống trên Android từ Google Play.Theo số liệu từ Google Play, Whee hiện chỉ có hơn 10.000 lượt tải xuống.
Theo TechCrunch, Whee có thể chưa được TikTok quảng bá mạnh ở Mỹ do ứng dụng tập trung chủ yếu vào Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi, Peru và Indonesia.Bảng thống kê lượt tải xuống của Whee tại 5 thị trường: Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi, Peru và Indonesia. Nguồn: Appfigures
Theo Appfigures, có vẻ ByteDance chưa sử dụng Apple Search Ads để quảng cáo Whee trên App Store. TechCrunch cũng chỉ ra rằng phản hồi từ người dùng đối với Whee không nhiều, với xếp hạng tổng thể là 3.6/5 trên toàn cầu (với chỉ 10 đánh giá trên App Store).Khi truy cập đường link của Whee trên App Store trong trình duyệt ẩn danh, chỉ có 6 lượt đánh giá.
ByteDance chưa có phản ứng chính thức với kế hoạch cho Whee, mặc dù việc ra mắt ứng dụng này vào thời điểm đó khiến nhiều người bất ngờ. Điều này diễn ra sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật yêu cầu TikTok bán tài sản tại Mỹ trước ngày 19/1/2025.TikTok có thể sẽ bị cấm tại Mỹ nếu không bán tài sản tại đây trước ngày 19/1/2025. Nguồn: Chicago Booth.
Theo TechCrunch, đây không phải lần đầu tiên ByteDance cố gắng thu hút sự quan tâm với các ứng dụng mạng xã hội ngoài TikTok. Trước đó vào năm 2023, ByteDance đã ra mắt Lemon8 ở thị trường Mỹ và Anh. Công ty còn chi tiền cho những ngôi sao TikTok để quảng bá cho Lemon8.TikTok đã phát hành Lemon8, một ứng dụng chia sẻ hình ảnh vào năm 2023. Nguồn: TikTok.
Ngoài Lemon8, vào tháng 4/2024, ByteDance cũng giới thiệu một ứng dụng chia sẻ ảnh với tên gọi . Ứng dụng này sẽ hoạt động song song với TikTok như Instagram và Facebook. Người dùng có thể đăng ảnh lên cả hai nền tảng này đồng thời hoặc một cách độc lập.