Nếu bạn đang gặp phải lỗi M02 khi chốt đơn trên Shopee, làm thế nào để xử lý? Bài viết này sẽ giải đáp về 'lỗi M02 là gì?', nguyên nhân và cách khắc phục lỗi một cách nhanh chóng cho các chiến thần săn sale. Hãy cùng tìm hiểu!

Tìm hiểu về lỗi M02 trên Shopee
Lỗi M02 Shopee xảy ra khi người dùng sử dụng mã giảm giá của Shopee vào đơn hàng nhưng không thành công. Khi xảy ra lỗi này, hệ thống sẽ hiển thị thông báo trên màn hình: “M02: Rất tiếc, ưu đãi được chọn đã hết lượt sử dụng. Vui lòng chọn ưu đãi khác!”.

Lỗi M02 Shopee liên quan đến việc áp dụng mã giảm giá
Trong những ngày diễn ra chương trình sale trên Shopee, hầu hết khách hàng thường sử dụng mã giảm giá vào đơn hàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều mã được áp dụng cùng lúc sẽ dẫn đến lỗi M02 Shopee. Theo chính sách của Shopee, mỗi người dùng chỉ được áp dụng một mã giảm giá cho mỗi đơn hàng duy nhất. Việc sử dụng thủ thuật để áp dụng 1 mã nhiều lần là vi phạm quy định của Shopee.
2. Nguyên nhân gây ra lỗi M02 trên Shopee
Có một số nguyên nhân được ghi nhận có thể gây ra lỗi M02 trên Shopee như sau:
- Người dùng sử dụng cùng loại mã giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển cho 2 tài khoản Shopee khác nhau trên cùng 1 điện thoại. Ví dụ: Bạn đã áp dụng mã Shopee Live giảm 20k cho đơn hàng trị giá 199k trên tài khoản 1. Sau khi hoàn tất đơn hàng này, bạn tiếp tục đăng nhập vào tài khoản thứ 2 trên cùng chiếc điện thoại và sử dụng lại mã này cho đơn hàng mới. Lúc này, Shopee sẽ thông báo lỗi M02.
- Người dùng huỷ đơn hàng và áp dụng lại mã giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển đã sử dụng cho đơn hàng mới. Khiến hệ thống Shopee báo lỗi M02.
- Quá nhiều người truy cập vào hệ thống và mua hàng cùng một lúc, đồng thời các loại mã giảm giá có số lượng có hạn, dẫn đến việc mã giảm giá được áp dụng hết nhưng bạn không kịp sử dụng.

Áp dụng nhiều mã cùng lúc có thể gây ra lỗi M02
3. Cách khắc phục khi gặp lỗi M02 trên Shopee
3.1 Thử đặt hàng lại sau vài phút
Nếu bạn đặt hàng trong những ngày diễn ra chương trình Sale và gặp phải lỗi M02 do hệ thống quá tải, hãy thoát ra vài phút rồi tiến hành đặt lại đơn hàng, áp dụng mã giảm giá như bình thường. Nếu hệ thống không quá tải nữa, bạn có thể áp dụng mã giảm giá hoặc freeship thành công.
3.2 Xóa mã giảm giá và đặt lại đơn hàng
Một cách khác để khắc phục lỗi M01 là xóa mã giảm giá và thử đặt lại đơn hàng (sử dụng mã). Nếu không thành công, bạn có thể thử 'spam' tài khoản của mình bằng cách nhấn liên tục vào nút đặt hàng. Sau 5-10 phút nếu vẫn không được, bạn phải đợi 24 tiếng để đặt lại hoặc áp dụng cách khắc phục khác.
Tuy nhiên, việc 'spam' có thể dẫn đến khóa vĩnh viễn tài khoản Shopee của bạn, vì vậy hãy cẩn thận trước khi làm điều này. Nếu có nhiều xu Shopee, bạn nên chuyển sang tài khoản khác hoặc chuyển cho người thân để bảo toàn số xu này.
3.3 Áp mã rồi nhanh chóng gỡ bỏ
Đây là một cách khác để khắc phục lỗi M02 trên Shopee, nhưng người dùng cần phải làm nhanh và chính xác. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Áp mã giảm giá và mã freeship vào đơn hàng, sau đó nhấn Đặt hàng. Hệ thống sẽ thông báo lỗi M02.
Bước 2: Nhanh chóng gỡ bỏ mã giảm giá và tiến hành đặt hàng mà không áp dụng mã giảm giá.
Bước 3: Trong khi hệ thống đang tải lại, bạn nên nhanh tay nhấn đặt hàng liên tục nhiều lần.
3.4 Sử dụng mã giảm giá/ freeship khác
Nếu bạn áp dụng mã giảm giá không thành công, có thể mã đó đã hết hạn nhưng hệ thống vẫn chưa cập nhật. Hãy thử sử dụng mã giảm giá hoặc freeship khác thay thế.
3.5 Liên hệ bộ phận CSKH Shopee
Trong trường hợp bạn không vi phạm quy định sử dụng mã giảm giá của Shopee (ví dụ như chưa từng sử dụng mã giảm giá từ khi đăng ký tài khoản), bạn có thể liên hệ với bộ phận CSKH của Shopee để được hỗ trợ khắc phục lỗi M02. Bạn có thể liên hệ qua các kênh sau:
- Gọi điện đến tổng đài CSKH Shopee: 19001221
- Gửi email tới địa chỉ: [email protected]
- Chat trực tiếp với nhân viên tư vấn của Shopee: Truy cập vào mục “Tôi”, sau đó chọn “Trung tâm trợ giúp” và nhấn vào “Chat ngay”.

Liên hệ bộ phận CSKH Shopee
3.6 Gỡ bỏ và cài đặt lại ứng dụng
Nếu bạn đã thử các cách trên nhưng mã giảm giá vẫn không áp dụng thành công hoặc hệ thống báo lỗi M02, hãy thử gỡ bỏ ứng dụng Shopee, sau đó cài đặt lại và đăng nhập lại để sử dụng. Có thể hệ thống sẽ hoạt động bình thường sau khi làm điều này.
Kết: Đây là giải pháp cho vấn đề Lỗi M02 trên Shopee, cùng nguyên nhân và cách khắc phục Lỗi M02 trên Shopee để giúp bạn mua sắm online trên nền tảng này dễ dàng hơn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có trải nghiệm mua sắm trực tuyến suôn sẻ hơn.
Tìm kiếm các thương hiệu uy tín tại Siêu Thị Mytour
Siêu Thị Mytour là điểm đến của các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, điện tử, điện lạnh, gia dụng,... bạn có thể tìm thấy các sản phẩm cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội mua sắm với giá cả hợp lý và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãy đến ngay cửa hàng gần bạn để trải nghiệm mua sắm ngay hôm nay!