Toyota vẫn giữ vững niềm tin vào động cơ đốt trong, ưu tiên các mẫu xe hybrid hơn là xe điện hoàn toàn. Tin từ Nhật Bản cho biết động cơ tăng áp 2.0L của Toyota, đang trong quá trình phát triển, có thể đạt công suất lên đến 592 mã lực ở phiên bản xe đua mà không cần sự hỗ trợ của hệ thống điện khí hóa.
Ngoài phiên bản cao cấp nhất, mẫu xe đường trường hiệu suất cao dự kiến sẽ có công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Một phiên bản yếu hơn cũng đang được phát triển, với công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.
Dựa trên thông tin từ các nguồn nội bộ, trang Best Car cho biết phiên bản đua của động cơ 2.0L có thể đạt công suất lên đến 592 mã lực. Mặc dù hiện tại chưa rõ mẫu xe đua nào của Toyota Gazoo Racing sẽ sử dụng động cơ này, nhưng có thể suy đoán rằng động cơ mới sẽ được lắp đặt trên các mẫu xe đường phố, đặc biệt là Toyota MR2 GRMN với hệ dẫn động 4WD.
Trước đây, vào tháng 5/2024, Toyota đã công bố kế hoạch phát triển động cơ mới 1.5L và 2.0L, trong khuôn khổ hợp tác với Subaru và Mazda nhằm phát triển động cơ đốt trong (ICE) trong tương lai. Mặc dù không cung cấp nhiều chi tiết cụ thể, Toyota khẳng định rằng các động cơ mới sẽ có hiệu suất cao, mạnh mẽ và tương thích với các loại nhiên liệu thay thế.
Toyota cũng đã nhấn mạnh rằng động cơ tăng áp 2.0L mới sẽ vượt trội hơn động cơ tăng áp 2.4L hiện tại về sức mạnh, đồng thời có kích thước nhỏ gọn hơn và hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.