Nhân dịp kỷ niệm 50 năm của Hello Kitty, người hâm mộ ngỡ ngàng khi công ty bản quyền tiết lộ rằng nhân vật này không phải mèo như ta vẫn nghĩ.
“Hello Kitty không phải mèo đâu. Thực chất, nhân vật này là một cô bé,” Jill Koch, Phó Chủ tịch cấp cao về Tiếp thị và Quản lý thương hiệu tại Sanrio cho biết. Sanrio, công ty Nhật Bản, là đơn vị sáng tạo và quản lý bản quyền Hello Kitty suốt nhiều năm qua.
Sanrio cho biết Hello Kitty thực ra là một cô bé nhỏ nhắn, chỉ nặng bằng 3 quả táo và cao bằng 5 quả táo. Cô bé sống ở vùng ngoại ô London, Anh, cùng với bố mẹ và chị gái song sinh Mimmy. Cô còn có một con mèo cưng tên là Charmmy Kitty.
Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ vẫn nghi ngờ thông tin này. Họ ngỡ ngàng khi biết rằng Hello Kitty thực chất sinh ra và lớn lên ở Anh.
“Cô ấy có tai và ria mèo, nhưng lại không phải là mèo sao?” Một người dùng thắc mắc trên TikTok. “Cô ấy có cả đôi tai và ria mèo, mà lại là một cô bé?”, Một tài khoản khác chế giễu.
“Cô ấy có ria, tai và tên là ‘Kitty’, nhưng lại là con người? Thực sự là thế sao?” “Và cô ấy còn là người Anh nữa?”, Nhiều người bày tỏ sự bất ngờ.
Theo Christine R. Yano, nhà nhân chủng học và tác giả, vào thời điểm Hello Kitty xuất hiện năm 1974, nhiều người Nhật Bản đang đến Anh. “Lúc đó, nước Anh rất được yêu thích ở Nhật. Vì thế, câu chuyện của Hello Kitty được tạo ra để phù hợp với xu hướng đó,” Yano giải thích, đồng thời khẳng định nhân vật này thực sự là một cô bé.
“Hello Kitty không phải là mèo, mà là người bạn của tất cả mọi người. Cô ấy không bao giờ được mô tả đi bằng bốn chân, và còn có cả thú cưng nữa,” Yano cho biết thêm.
Năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 40 năm bộ phim hoạt hình, công ty Sanrio nhấn mạnh rằng cần phân biệt giữa hình ảnh bé gái của Hello Kitty và những đặc điểm giống mèo của cô.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm của Hello Kitty năm nay, hàng loạt lễ hội đã được tổ chức trên toàn thế giới. “Hello Kitty đã là biểu tượng của tình bạn và lòng tốt suốt 50 năm qua, chinh phục trái tim của rất nhiều người hâm mộ toàn cầu. Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với các fan bằng những trải nghiệm đáng nhớ lấy cảm hứng từ Hello Kitty trong dịp kỷ niệm đặc biệt này,” Craig Takiguchi, Giám đốc điều hành Sanrio cho biết. Công ty này đang chuẩn bị một chuỗi sự kiện kỷ niệm trong năm.