MG3 sẽ tái xuất với phiên bản thứ ba hoàn toàn mới vào năm 2024, với các cải tiến về thiết kế nội, ngoại thất và công nghệ, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.
MG đã khẳng định vị thế mạnh mẽ của mình trên thị trường châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian gần đây. Một phần không nhỏ của thành công này đến từ mẫu hatchback MG3, mang lại giá trị vượt trội so với giá bán.
Dòng xe MG3 đã trải qua hai thế hệ, thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2008 và chỉ tồn tại trong 3 năm. Thế hệ thứ hai kéo dài từ năm 2011 đến năm 2023, với hai lần nâng cấp để duy trì sự cạnh tranh.
Trong năm 2024, MG3 sẽ trở lại với thế hệ thứ ba. Thông tin về xe đã được rò rỉ thông qua các nguồn không chính thống và các bản thử nghiệm đã xuất hiện công khai.
Về phần thiết kế, MG3 2024 sẽ mang phong cách thể thao lịch lãm làm chủ đạo. Đầu xe sắc nhọn với đèn pha mảnh và tản nhiệt rộng, hông xe tinh tế với các đường nét gân nổi xen kẽ cùng bộ mâm đẹp mắt. Phần đuôi xe có lẽ là phần phổ biến nhất với ánh đèn hậu mới và khung bảo vệ thường thấy.
Mặc dù chưa rõ liệu kích thước của xe có thay đổi hay không, nhưng từ các bản thử nghiệm không thấy dấu hiệu đáng kể về sự thay đổi ở mảng này.
Nội thất của MG3 mới có thể sẽ mượn nhiều yếu tố từ phiên bản MG5 với các trang bị hiện đại như bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị bản đồ 3D và màn hình cảm ứng trung tâm rộng 12,3 inch, kèm theo sạc không dây và ánh đèn nội thất.
Dưới nắp ca pô của MG3 mới dự kiến sẽ là hệ thống truyền động hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 142Nm và động cơ điện 94 mã lực, mô-men xoắn 200Nm. Tùy theo khu vực, xe có thể có thêm các tùy chọn truyền động khác, tuy nhiên, việc có một phiên bản hoàn toàn điện là không khả thi.
Khi ra mắt vào năm 2024, MG3 mới sẽ đối đầu với Mazda2, Honda Jazz và Toyota Yaris trong phân khúc. Giá xe có thể tăng nhẹ do công nghệ và trang bị được nâng cấp, tuy nhiên, nếu đến Việt Nam, giá của mẫu xe này có thể chỉ cạnh tranh với các dòng xe phân khúc thấp hơn, tương tự như MG5 hoặc ZS.