Ford Explorer 2022 có nhiều tính năng mới về thiết kế và công nghệ. Xe có giá niêm yết là 2,366 tỷ đồng nhưng người tiêu dùng sẽ phải chi thêm một khoản tiền không nhỏ cho chi phí lăn bánh.
Tính chi phí lăn bánh xe Ford Explorer 2022
Sáng ngày 11/1, Ford Explorer 2022 thế hệ mới chính thức ra mắt thị trường Việt sau một thời gian dài chờ đợi. Dịch Covid-19 đã gây ra không ít khó khăn cho quá trình này.
Ước tính giá lăn bánh xe Ford Explorer vừa ra mắt.
Trong phiên bản 2022, mẫu SUV lớn của Ford chỉ có một phiên bản (Limited) có giá 2,366 tỉ đồng, tăng đáng kể so với mức giá gần 2 tỉ đồng của thế hệ trước. Người mua vẫn được nhận xe nhập từ thị trường Mỹ. Tuy nhiên, giá bán xe Ford Explorer tăng khiến chi phí lăn bánh tăng theo.
Xem thêm: Ford Explorer Off Road có thực sự vượt qua mọi thử thách đường địa hình?
Theo đó, chi phí lăn bánh xe Ford Explorer bao gồm các khoản:
Tổng chi phí sở hữu Ford Explorer 2022 dao động từ 2,6 - 2,67 tỉ đồng:
Tên xe | Giá bán (tỷ đồng) | Mức phí ở Hà Nội (đồng) | Mức phí ở TP HCM (đồng) | Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng) | Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng) | Mức phí ở tỉnh khác (đồng) |
Ford Explorer Limited | 2,366 | 2.672.693.400 | 2.625.373.400 | 2.653.693.400 | 2.630.033.400 | 2.606.373.400 |
Những điểm nổi bật của Ford Explorer 2022
Với mức giá 2,366 tỉ đồng, xe mới Ford Explorer bây giờ là đối thủ ngang giá với Volkswagen Teramont (2,349 tỉ đồng). Khi đứng cạnh đối thủ, Ford Explorer tạo ấn tượng bằng nét thiết kế mạnh mẽ, đặc trưng của dòng xe Mỹ cùng trang bị tiện nghi hiện đại.
Ford Explorer sở hữu một dáng vẻ to, vuông vức, đậm chất SUV. Ở mô hình 2022, phần đầu xe đã giảm hầm hố khi sử dụng lưới tản nhiệt hình lục giác mở rộng. Cụm đèn pha nhỏ gọn. Hai ổ đèn sương mù và cản trước thiết kế đơn giản hơn.
Đuôi xe Explorer 2022 không có sự khác biệt so với thế hệ trước. Cụm đèn hậu dạng LED tạo hiệu ứng nổi, thanh crom chạy dọc đuôi xe đã được rút ngắn lại. Cản sau được điều chỉnh để trông 'ngầu hơn', phối hợp với cụm ống xả kép đặt phía dưới.
Một số thay đổi đáng kể ở ngoại thất như: hệ thống đèn full-LED thay cho cụm đèn LED kết hợp halogen của đời cũ, bộ mâm 20 inch với phần nan được làm mới.
Khoang nội thất của xe đã được thiết kế mới, mang đến cảm giác trẻ trung. Toàn bộ khoang xe được phủ màu đen chủ đạo, kết hợp điểm nhấn bằng kim loại sáng màu. Xe sử dụng vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm chức năng nhưng cách bố trí gọn gàng hơn đời trước. Cụm đồng hồ analog phối với màn hình cỡ lớn. Màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi ở vị trí trung tâm bảng táp-lô, phù hợp với hệ thống SYNC3. Những cửa gió điều hòa có thiết kế mới.
Cần số dạng núm xoay trở nên phổ biến trên xe Ford Explorer 2022 thay cho cần số dạng truyền thống. Ngoài ra, xe còn tích hợp dàn âm thanh B&O 12 loa, sạc không dây, điều hòa tự động 3 vùng, 2 màn hình giải trí cho hàng ghế sau và cửa sổ trời toàn cảnh.
Xe được trang bị động cơ Ecoboost 2.3L đã được nâng cấp, với công suất tối đa lên đến 301 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 432 Nm. Điều này được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Đối với tính năng an toàn, Explorer 2022 được bổ sung thêm gói Co-Pilot360, đi kèm với tính năng cảnh báo điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn thích ứng, hỗ trợ phanh tự động và camera 360 độ.
Nguồn hình ảnh: Ford Việt Nam