Zalo cũng cung cấp tính năng báo xấu tương tự như các mạng xã hội khác, nhằm giúp người dùng ngăn chặn các hành vi như lừa đảo, spam, quảng cáo không mong muốn,... Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về tính năng này và cách nó hoạt động, hãy đọc bài viết dưới đây nhé!
1. Tính năng báo xấu trên Zalo có tác dụng gì?
Tính năng báo xấu trên Zalo tương tự như các tính năng Báo cáo (Report) trên các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube,...
Zalo, là một mạng xã hội mở, khi sử dụng người dùng có thể gặp phải một số vấn đề như nội dung không phù hợp, spam, lừa đảo, quảng cáo,... Tất cả được quy định trong điều khoản sử dụng của Zalo.

Zalo là mạng xã hội mở được nhiều người yêu thích
Khi sử dụng tính năng báo xấu, bạn có thể thông báo về các vi phạm đến nhà phát hành (Zalo). Zalo sẽ xem xét thông báo của bạn và áp dụng biện pháp phù hợp như cảnh cáo, ngăn chặn hoặc ngay cả khóa/hủy tài khoản nếu cần thiết.

Tính năng báo xấu trên Zalo giúp người dùng có thể gửi nội dung báo xấu trực tiếp đến nhà phát hành.
Điều này giúp tạo ra một môi trường sử dụng Zalo lành mạnh và an toàn nhất cho người dùng.
2. Loại nội dung báo xấu trên Zalo có gì?
- Nội dung nhạy cảm
Nội dung nhạy cảm bao gồm những bài viết chứa hình ảnh không phù hợp và các nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Bạn có thể báo cáo những trường hợp này trên Zalo.

Nội dung nhạy cảm bao gồm hình ảnh không phù hợp và vi phạm thuần phong mỹ tục
- Làm phiền
Khi bạn gặp những tình huống như bị spam tin nhắn, cuộc gọi liên tục, bạn có thể sử dụng tính năng báo xấu trên Zalo ở mục làm phiền.

Điều này bao gồm cả việc gửi những tin nhắn rác hoặc quá nhiều cuộc gọi gây phiền toái.
- Hành vi lừa đảo
Nếu bạn gặp trường hợp người dùng Zalo lan truyền thông tin lừa đảo hoặc chia sẻ đường link lừa đảo, bạn có thể báo xấu trên Zalo.

Báo xấu Zalo cũng áp dụng cho những bài đăng chứa nội dung lừa đảo.
- Lý do khác
Ngoài ra, còn nhiều lý do khác để sử dụng tính năng báo xấu trên Zalo, như sử dụng Zalo để phân phối sản phẩm cấm hoặc sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
3. Ai biết khi báo xấu Zalo?
Nhiều người tự hỏi liệu khi báo xấu Zalo, liệu người khác hoặc chủ tài khoản đó có biết hay không? Câu trả lời là không!
Khi bạn báo xấu một tài khoản Zalo, nội dung báo xấu sẽ được gửi trực tiếp đến nhà phát hành Zalo để xem xét và giải quyết. Tức là chủ tài khoản mà bạn báo xấu sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào về hành động này.

Tài khoản bị báo xấu sẽ không nhận thông báo về việc bị báo xấu
Nếu việc báo xấu thành công, Zalo sẽ thực hiện biện pháp xử lý tùy thuộc vào mức độ của vi phạm.
4. Báo xấu nhầm trên Zalo có hậu quả không?
- Tình huống 1
Nếu bạn báo xấu nhầm một tài khoản nhưng tài khoản đó thực sự vi phạm các quy định như bạn đã báo, thì Zalo sẽ xem xét và thực hiện biện pháp cảnh báo phù hợp. Nếu vi phạm nhẹ, họ sẽ nhắc nhở; và nếu nghiêm trọng, họ có thể hủy hoặc khóa tài khoản.

Nếu tài khoản bị báo xấu thực sự vi phạm điều khoản, Zalo sẽ xem xét và xử lý
- Tình huống 2
Nếu bạn báo xấu nhầm một tài khoản nhưng tài khoản đó không vi phạm bất kỳ điều khoản nào của Zalo, tức là hành vi của họ hoàn toàn đúng đắn theo điều khoản sử dụng, thì họ sẽ không bị cảnh cáo hoặc khóa tài khoản.

Tài khoản sẽ được bảo toàn nếu không vi phạm điều khoản của Zalo
5. Làm thế nào để hủy, xóa báo xấu Zalo?
Nếu bạn đã báo xấu trên Zalo, điều này có nghĩa là nội dung báo xấu sẽ được gửi trực tiếp đến nhà phát hành Zalo và không thể hủy hoặc xóa.

Không thể hủy hoặc xóa hành động đã báo xấu trên Zalo
6. Những câu hỏi thường gặp
- Sau khi báo xấu người A, tôi có thể tiếp tục nhắn tin, kết bạn với họ không?
Trong phần báo xấu trên Zalo có mục Chặn sau khi báo xấu > Nếu bạn chọn mục này, sau khi báo xấu, 2 người sẽ không còn là bạn bè và người đó cũng sẽ bị chặn (không thể nhắn tin với bạn nữa).

Hướng dẫn chọn chặn sau khi báo xấu
- Nếu tôi bị báo xấu và bị khóa tài khoản, thì sau bao lâu mới có thể mở lại tài khoản?
Tùy vào mức độ và nội dung vi phạm mà thời gian khóa tài khoản sẽ khác nhau. Để biết thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với Zalo để được hỗ trợ.
+ Đường dây nóng: 1900 561 558 (Cước phí 2000đ/phút).
+ Tài khoản Chính thức Zalo: https://oa.zalo.me.
+ Phản hồi & Hỗ trợ: [email protected].

Thời gian khóa tài khoản sẽ tùy thuộc vào mức độ vi phạm.
Trên đây là thông tin liên quan đến tính năng báo xấu trên Zalo. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.