Microsoft Excel là một công cụ phổ biến trong gói Microsoft Office, được sử dụng rộng rãi để thống kê và tính toán. Trong giai đoạn tổng kết, bạn thường cần sử dụng Excel để tính phần trăm. Cách đơn giản nhất là tính số % thành số thập phân và sau đó định dạng số % để hiển thị. Hãy tham khảo cách thực hiện này thông qua bài viết dưới đây.
Cách tính phần trăm của một số trong Excel 2016, 2013, 2007, 2010, 2003
Ví dụ: Giả sử chúng ta có bảng dữ liệu dưới đây và muốn tính % số lượng hàng đã bán.
Để tính % số lượng hàng đã bán, chỉ cần lấy số hàng đã bán chia cho tổng số hàng, sử dụng cú pháp như hình dưới đây và nhấn Enter .
Tiếp theo, nhấp đúp vào góc dưới bên phải ô kết quả (ở đây là ô E5) để sao chép công thức xuống các ô còn lại tương ứng với các mặt hàng khác. Kết quả sẽ trả về số thập phân thường lớn hơn 0 và nhỏ hơn 1.
Bôi đen toàn bộ phần kết quả, sau đó chuột phải chọn Format Cells.
Tại đây, bạn chỉ cần lựa chọn Percentage trong tab Number và chọn số chữ số sau dấu phẩy, có thể là 2 hoặc 0 theo yêu cầu rồi nhấn OK .
Cuối cùng, kết quả sẽ hiển thị phần trăm của số như sau.
Với cách tính phần trăm mà Mytour hướng dẫn, hy vọng sẽ là một phương pháp đơn giản hỗ trợ trong học tập và công việc. Trong quá trình sử dụng Excel, nếu gặp lỗi font khi nhận file từ người khác, có thể sửa theo hướng dẫn cách sửa lỗi font chữ trong Excel mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó. Mọi thắc mắc và kỹ năng sử dụng Excel, vui lòng gửi phản hồi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và thảo luận cùng bạn. Chúc bạn mọi điều tốt lành.