Rất phiền toái khi sở hữu smart tivi LG muốn lướt web, xem phim nhưng gặp sự cố không kết nối WiFi. Vấn đề này thường do mạng yếu hoặc nhà mạng chặn kết nối với tivi. Hãy tham khảo cách khắc phục trong bài viết dưới đây.
1. Nguyên nhân khiến tivi LG không kết nối WiFi
- Tốc độ WiFi không ổn định, yếu, chậm, hoặc chập chờn.
- Modem WiFi hoạt động không đúng cách hoặc chậm chạp.
- Quá nhiều thiết bị kết nối WiFi cùng lúc.
- Nhà mạng cấm kết nối tới tivi.
- Nguyên nhân có thể xuất phát từ bên trong linh kiện, thiết bị thu sóng của tivi.

Nguyên nhân gây ra sự cố không kết nối WiFi trên tivi LG
2. Cách khắc phục khi tivi LG không kết nối WiFi
Kiểm tra kết nối Internet
Nếu tivi của bạn đã được kết nối và sử dụng, nhưng gặp phải hiện tượng treo, giật màn hình khi xem video, hãy thử kiểm tra tốc độ Internet bằng cách:
Tải phần mềm Speedtest lên điện thoại để kiểm tra tốc độ WiFi hoặc tải ứng dụng Internet Speed từ LG Content Store (nếu vẫn kết nối nhưng không ổn định). Thông thường, tốc độ tối thiểu cần là 4Mbps để tivi hoạt động ổn định.
Nếu tốc độ Internet chậm, không ổn định, hãy thử một trong những cách sau đây:
- Hãy thử tắt bớt các thiết bị đang sử dụng chung nguồn WiFi và kiểm tra lại.
- Dời modem gần tivi hơn.
- Nếu tình trạng mạng chậm xảy ra thường xuyên, hãy liên hệ nhà cung cấp dịch vụ Internet để nâng cấp gói mạng.

Kiểm tra kết nối Internet
Khởi động lại tivi LG
Đây là một phương pháp khá đơn giản nhưng thường mang lại hiệu quả bất ngờ khi gặp sự cố tivi LG không kết nối WiFi. Tivi là thiết bị điện tử, có thể gặp sự cố như rò rỉ bộ nhớ, hoạt động quá tải hoặc quá nóng và cần phải khởi động lại để sắp xếp lại. Lưu ý, sau khi khởi động lại, chờ đợi 3 - 5 phút để tivi hoạt động ổn định trước khi kiểm tra lại kết nối WiFi.

Khởi động lại tivi LG
Đánh giá modem Internet
Khi tivi LG gặp vấn đề về kết nối WiFi, hãy vào phần Truy cập mạng trên thiết bị để kiểm tra. Nếu biểu tượng TV và modem hiển thị dấu X giữa chúng, đó có nghĩa là tivi chưa kết nối được Internet qua WiFi hoặc dây cáp.
Giải pháp để khắc phục:
- Kiểm tra lại các đầu cắm mạng với modem, có thể các dây này bị lỏng hoặc hỏng chân cắm.
- Tắt modem trong ít nhất 1 phút và sau đó khởi động lại.
- Thiết lập lại kết nối mạng cho tivi.

Đánh giá modem Internet
Thiết lập lại địa chỉ IP
Nếu tivi của bạn đã kết nối được với modem nhưng không vào được mạng và hiển thị biểu tượng X, điều này có nghĩa là tivi chưa nhận được địa chỉ IP hoặc có xung đột địa chỉ IP. Bạn cần thiết lập địa chỉ IP cho thiết bị.
Thiết lập địa chỉ IP cho tivi LG sử dụng hệ điều hành WebOS
Bước 1: Nhấn nút Home > Chọn Cài đặt hoặc Q.MENU trên remote, sau đó chọn mục Cài đặt nâng cao.

Chọn Cài đặt nâng cao
Bước 2: Trong menu Cài đặt nâng cao, chọn Mạng > Chọn Kết nối WiFi, sau đó chọn Cài đặt nâng cao, và cuối cùng chọn SỬA để bắt đầu cài đặt địa chỉ IP và DNS.

Chọn vào mục Kết nối WiFi, chọn Cài đặt nâng cao, chọn SỬA để bắt đầu cài đặt địa chỉ IP và DNS
Nếu bạn muốn thiết lập IP tự động: Chọn Đặt tự động. Khi xuất hiện dấu tick nghĩa là chế độ tự động đã được kích hoạt.

Khi xuất hiện dấu tick, chế độ tự động đã được kích hoạt
Nếu bạn muốn cài đặt IP thủ công: Bạn chỉ cần tắt chế độ tự động (dấu tick không còn) và nhập địa chỉ IP, mặt nạ mạng, cổng và DNS cho tivi. Sau đó, bạn chỉ cần chọn KẾT NỐI để hoàn tất quá trình cài đặt IP.

Chọn KẾT NỐI để hoàn tất việc cài đặt IP
Thiết lập địa chỉ IP cho tivi LG sử dụng hệ điều hành Netcast
Bước 1: Chọn Cài đặt, chọn Mạng > Chọn Kết nối mạng.

Chọn Cài đặt, chọn Mạng, chọn Kết nối mạng
Bước 2: Chọn Bắt đầu kết nối > Chọn Thiết lập thủ công.

Chọn Bắt đầu kết nố, chọn Thiết lập thủ công
Bước 3: Chọn Mạng không dây > Chọn Danh sách điểm truy cập, chọn mạng muốn kết nối và nhập mật khẩu.

Chọn Danh sách điểm truy cập, chọn mạng muốn kết nối và nhập mật khẩu
Nếu bạn muốn đặt IP tự động: Chọn Nhập tự động.
Nếu bạn muốn cài đặt IP thủ công: Bạn chỉ cần chọn Nhập thủ công và nhập địa chỉ IP, Subnet Mask, Cổng và DNS cho tivi.
Bước 4: Cuối cùng chỉ cần nhấn OK và Hoàn tất

Nếu bạn muốn đặt IP tự động: Chọn Nhập tự động
Thử phát WiFi từ điện thoại xem có kết nối được không?
Sau khi thử các phương pháp trên, hãy phát WiFi từ điện thoại và kết nối với tivi.
- Nếu tivi kết nối và truy cập Internet được, vấn đề có thể nằm ở mạng Internet nhà bạn không tương thích. Hãy liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục.
- Nếu vẫn không thể kết nối, hãy kiểm tra lại hướng dẫn.

Thử phát WiFi từ điện thoại xem có kết nối được không
Đặt lại cài đặt gốc cho tivi LG
Nếu bạn vẫn gặp lỗi tivi LG không kết nối WiFi sau khi thử nhiều cách, bạn có thể chọn thực hiện việc Khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị của mình.
Khôi phục cài đặt gốc cho smart tivi LG chạy hệ điều hành Netcast:
- Mở giao diện cài đặt của tivi bằng cách nhấn nút Settings.
- Trên giao diện cài đặt, chọn Tùy chọn.
- Trong thẻ Tùy chọn, chọn Cài đặt nhà sản xuất > Xác nhận Có.
Khôi phục cài đặt gốc cho smart tivi LG chạy hệ điều hành WebOS.
- Nhấn Q.MENU hoặc Home > Chọn Cài đặt để mở giao diện cài đặt.
- Chọn Cài đặt nâng cao/Tất cả cài đặt.
- Chọn Cài đặt chung, sau đó chọn Đặt lại về cài đặt ban đầu.
- Xác nhận Có.

Reset lại tivi LG
3. Một số lưu ý khi Tivi LG không kết nối được WiFi
Trong quá trình khôi phục cài đặt gốc, không được tắt nguồn tivi, nếu không có thể gây ra lỗi.
Để biết chính xác địa chỉ IP mạng của bạn, bạn nên sử dụng máy tính đã kết nối mạng hoặc liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet để nhận các thông số như IP address, Subnet Mask, Gateway, DNS server mà tivi yêu cầu, sau đó nhập thủ công vào tivi.

Một số ghi chú khi Tivi LG không thể kết nối WiFi
Bài viết trên đã chỉ cho bạn cách sửa lỗi khi Tivi LG không kết nối được WiFi. Chúc bạn thành công!