Dòng tivi thông minh và mạng Internet đã trở nên quen thuộc, nhưng đôi khi, chiếc tivi Samsung của bạn lại gặp sự cố đáng tiếc khi không kết nối được WiFi. Đọc ngay bài viết để tìm hiểu cách khắc phục khi tivi Samsung 'mất tích' khỏi mạng WiFi. Theo dõi để biết thêm chi tiết!
Nếu bạn chưa có nhiều thông tin về tivi Samsung, hãy tham khảo bài viết về nước gốc của Tivi Samsung, về chất lượng và đánh giá có nên đầu tư không.
Nếu bạn đang sử dụng tivi của một hãng khác và phải đối mặt với tình trạng 'mất mạng', hãy ghé qua bài viết về lỗi Tivi không kết nối WiFi, và cách khắc phục.
1. Triệu chứng khi tivi Samsung không thể kết nối WiFi
Phát hiện Tivi Samsung Bị Tách Khỏi WiFi - Dấu Hiệu và Giải Pháp
- Xuất hiện biểu tượng X đỏ giữa tivi và Modem. Tại thời điểm này, tivi của bạn đã mất kết nối với Modem.
- Hiện biểu tượng X đỏ giữa Modem và hình biểu tượng quả địa cầu. Khi gặp tình trạng này, Modem của tivi không thể kết nối với mạng Internet.
- Gặp biểu tượng X đỏ ở cả hai đầu.

Biểu Hiện X Đỏ Trên Màn Hình - Dấu Hiệu Cụ Thể của Lỗi
2. Nguyên Nhân Tivi Samsung Bất Lực Kết Nối WiFi
Tivi Samsung Không Kết Nối WiFi Có Thể Bắt Nguồn Từ Những Nguyên Nhân Dưới Đây:
- Gặp sự cố do nhà mạng. Trong trường hợp này, đợi nhà mạng khắc phục vấn đề thay vì tự giải quyết.
- Tivi không đủ nhạy khi bắt sóng WiFi, khả năng bắt sóng kém, hoặc bộ phận thu sóng WiFi bị hỏng,...

Chờ đợi nhà mạng giải quyết vấn đề
- Lỗi cài đặt WiFi hoặc bạn chưa kết nối WiFi trên tivi.
- Sự cố với đường truyền mạng, có thể do dây mạng bị đứt, jack cắm lỏng, hoặc Modem WiFi gặp sự cố,...
- Sự cố hệ thống hoặc vấn đề với DNS.

Lỗi trong đường truyền mạng có thể dẫn đến tình trạng này
3. Phương pháp sửa lỗi khi tivi Samsung không thể kết nối WiFi
Đánh giá Modem WiFi
Khi sử dụng WiFi, nếu tivi Samsung gặp khó khăn trong việc kết nối, bạn có thể thấy hình dấu X đỏ xuất hiện giữa tivi và Modem. Dưới đây là cách khắc phục cho tình huống này:
- Kiểm tra xem dây nối giữa tivi và Modem WiFi đã được kết nối chặt chẽ chưa.
- Tháo phích cắm nguồn của Modem, đợi 1 phút và sau đó khởi động lại Modem.
- Thử ngắt kết nối và sau đó kết nối lại mạng cho tivi.

Lỗi giữa tivi và Modem sẽ được hiển thị trên màn hình.
Kiểm tra xem mạng có được kết nối đến tivi không
Sau khi đã khởi động lại Modem và thử kết nối lại mạng cho tivi Samsung, nhưng không thành công, trên màn hình sẽ xuất hiện dấu X từ Modem. Lúc này, tivi đã kết nối với Modem nhưng không thể truy cập mạng do tivi chưa nhận địa chỉ IP hoặc có xung đột IP.
Để khắc phục lỗi này, bạn có thể cài đặt lại địa chỉ IP theo các bước sau:
Bước 1: Chạm vào tùy chọn Cài đặt IP.

Truy cập mục Cài đặt IP
Bước 2: Lựa chọn Nhập thủ công.

Chọn lựa Nhập thủ công
Bước 3: Ghi địa chỉ IP và bấm OK.
[info]
Khi thực hiện bước này, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để lấy các thông số cần thiết như IP Address, Subnet Mask, Gateway, DNS Server cho tivi.
[/info]

Nhập địa chỉ IP tương ứng
Kích hoạt WiFi từ điện thoại để kiểm tra kết nối mạng
Nếu đã thử 2 cách trên mà vẫn gặp lỗi mất kết nối mạng trên tivi Samsung, bạn có thể bật chế độ phát WiFi từ điện thoại và kết nối tivi với mạng đó để kiểm tra xem có kết nối được không.
Nếu sau khi thử cách này và thành công, có thể mạng Internet tại nhà bạn không tương thích với tivi. Lúc này, hãy liên hệ với nhà mạng để được tư vấn hỗ trợ và kiểm tra đường truyền.

Thử kết nối tới WiFi từ điện thoại
Thực hiện đặt lại cài đặt mạng trên tivi Samsung
Nếu tất cả 3 phương pháp trên không giải quyết vấn đề, bạn hãy khôi phục cài đặt mạng trên tivi theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Nhấn nút Menu trên điều khiển từ xa của tivi.

Vào Thực đơn trên tivi
Bước 2: Chọn mục Hỗ trợ.

Chọn Hỗ trợ từ danh sách
Bước 3: Lựa chọn Tự chẩn đoán.

Mở Tự chẩn đoán trên màn hình
Bước 4: Chọn Đặt lại.

Khởi động lại tivi Samsung
Bước 5: Nhập mã PIN, mã PIN mặc định là 0000 hoặc kiểm tra xem bạn đã thay đổi mã PIN chưa.

Nhập mã PIN để xác nhận
Bước 6: Chọn Có để khởi động lại tivi.

Bắt đầu quá trình Reset
Sau khi hoàn tất, bạn cần thiết lập lại thông tin trên Smart tivi Samsung theo hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Lựa chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt.

Chọn ngôn ngữ theo sở thích
Bước 2: Chọn khu vực là Châu Á/Châu Âu.

Chọn khu vực bạn đang sinh sống
Bước 3: Bấm vào nút Tìm kiếm để tivi tự động quét và lựa chọn kênh.

Sử dụng lệnh tìm kiếm tự động
Bước 4: Nếu quá trình quét chưa thành công, bạn hãy thử bấm Tìm kiếm lại.

Bạn có thể thực hiện quá trình quét kênh một lần nữa
Bước 5: Kích chọn OK để hoàn tất quá trình.

Hoàn tất quá trình đặt lại
4. Điều cần lưu ý khi tivi Samsung không kết nối WiFi
Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn gặp vấn đề, hãy liên hệ với các trung tâm uy tín để được tư vấn và hỗ trợ kiểm tra ngay lập tức.

Gặp khó khăn? Đừng ngần ngại liên hệ với các trung tâm chuyên nghiệp để giải quyết vấn đề của bạn.
Chia sẻ cách khắc phục tình trạng tivi Samsung mất kết nối WiFi. Cảm ơn bạn đã đồng hành và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.