Bạn muốn đưa blog của mình lên tầm cao mới chứ? Đừng lo, dưới đây là một số chiến lược giúp các blog tiếp thị hàng đầu trong ngành đạt được thành công.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về các blog tiếp thị hàng đầu này. Mỗi điều chúng ta tìm hiểu sẽ đề cập đến một khía cạnh cụ thể mà bạn có thể áp dụng để phát triển blog của mình.
Vậy thì, cùng bắt đầu nào!
1. Blog Việc Tiếp Thị Nội Dung - Chìa Khóa của Thành Công: Lập Kế Hoạch Biên Tập
Một trong những bước quan trọng nhất trong xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung thành công là đảm bảo rằng toàn bộ nhóm của bạn đồng lòng với một kế hoạch biên tập chung và xác định rõ ràng chiến lược nội dung cho những tuần, tháng hoặc năm sắp tới.
Đối với blog của bạn, việc đề cập đến nhiều chủ đề và bài viết càng khiến việc lập kế hoạch biên tập trở nên cực kỳ quan trọng.
Qua kinh nghiệm của mình với blog của Content Marketing Institute, tôi hiểu rõ rằng việc duy trì đúng tiến độ là vô cùng quan trọng đối với tổ chức.
Không cần phải mò qua trang chủ của blog để nhận ra rằng nội dung được đăng tải thường xuyên, với sự đa dạng về tác giả và các chủ đề, từ tự động hóa tiếp thị đến các chiến lược tối ưu hóa để nâng cao hiệu quả của blog.
2. Copyblogger - Chìa Khóa Thành Công: Sử Dụng Tiêu Đề Tốt Cho Sự Tổ Chức và Hướng Dẫn
Một blog không có tiêu đề sẽ trở thành nỗi ám ảnh cho người đọc. Họ sẽ không bao giờ quay lại để đọc chúng.
Copyblogger hiểu rõ tầm quan trọng của việc có những tiêu đề hấp dẫn. Điều này đúng cho cả việc tạo tiêu đề cho các bài đăng trên blog, như 'Tại sao những người lười biếng lại trở thành những nhà tiếp thị nội dung xuất sắc nhất', và thậm chí là cho các tiêu đề phụ.
Hãy rút kinh nghiệm từ họ: tiêu đề đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung.
Bài viết trên có khoảng 1.100 từ. Với sáu tiêu đề phụ, người đọc được hướng dẫn thêm trung bình là 185 từ hoặc lâu hơn. Điều này giúp tổ chức nội dung mà vẫn giữ sự chú ý của độc giả.
3. ConversionXL - Chìa Khóa Thành Công: Cung Cấp Nội Dung Sâu Sắc
Mặc dù độ dài là quan trọng, nhưng chất lượng đi kèm mới thực sự quan trọng. Điều này được thể hiện rõ qua blog ConversionXL. Chiến lược nội dung của bạn nên dựa trên ý tưởng tạo ra những tác phẩm chất lượng.
Bài viết về Hành vi con người (ban đầu viết vào năm 2016 và được cập nhật vào năm 2020) là một ví dụ xuất sắc. Khi bạn đọc qua nó, bạn sẽ thấy nó chứa nhiều từ hơn so với trước. Mỗi phần đều kể một câu chuyện và đưa ra lời khuyên hữu ích. Hơn nữa, nội dung chính kết hợp sự độc đáo với các trích dẫn, tiêu đề, ảnh chụp màn hình, video và hình ảnh.
4. Convince & Convert - Chìa Khóa Thành Công: Sử Dụng Hình Ảnh Một Cách Hiệu Quả
Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong một blog thành công, nhưng chỉ khi được áp dụng đúng cách.
Một hình ảnh cần phải bổ sung cho nội dung. Không nên thêm vào chỉ để chiếm dung lượng.
Convince & Convert biết khi nào nên thêm hình ảnh, khi nào nên loại bỏ chúng và cách tránh “quá tải hình ảnh”.
Trong một bài ngắn như bài này, chỉ có ba hình ảnh. Nhưng khi chuyển sang các bài viết dài hơn của họ, bạn có thể mong đợi có từ 10 hình ảnh trở lên.
Không chỉ là việc sử dụng hình ảnh: hãy sử dụng chúng đúng cách.
5. Moz - Trọng tâm thành công: Sử dụng Các Nghiên Cứu Một Cách Hiệu Quả
Nếu bạn nhận ra tầm quan trọng của việc xuất bản nội dung hữu ích và độc đáo, bạn sẽ hiểu rằng các nghiên cứu điển hình có thể là bạn đồng hành tốt nhất.
Moz đã đưa việc này lên một tầm cao mới, biến các nghiên cứu điển hình thành những tác phẩm nghệ thuật.
Ví dụ: nghiên cứu điển hình này là minh chứng rõ ràng về tầm quan trọng của việc viết lại thẻ tiêu đề đối với SEO.
Sử dụng các nghiên cứu điển hình giúp tạo ra sự sâu sắc hơn, minh họa bằng ảnh chụp màn hình và ví dụ để người đọc dễ hiểu hơn.
6. TopRank Marketing - Trọng tâm thành công: Tiếp thị Truyền thông Xã hội, Hiệu ứng Lan truyền
Bạn có thể hiểu sức mạnh của việc tiếp thị truyền thông xã hội, nhưng điều này không có nghĩa là bạn đang làm cho độc giả của mình trở nên dễ dàng và tận dụng mọi chiến lược có sẵn cho bạn.
TopRank giúp bạn dễ dàng chia sẻ nội dung trên mạng xã hội, với danh sách biểu tượng xã hội được hiển thị nổi bật phía trên mỗi tiêu đề.
Quan trọng hơn nữa là số ở bên trái của các biểu tượng, hiển thị tổng số lượt chia sẻ. Con số càng lớn thì nội dung quan trọng xuất hiện càng nhiều. Điều này cũng có thể thúc đẩy những người đọc khác chia sẻ nội dung, biết rằng đồng nghiệp của họ đã làm như vậy.
7. Econsultancy - Trọng tâm thành công: Liên kết đến nội dung hữu ích
Đừng keo kiệt khi liên kết đến nội dung hữu ích. Nếu nó có thể giúp ích cho người đọc, thì đó là một liên kết đáng giá.
Nếu bạn muốn bắt chước một blog làm tốt điều này, hãy xem một số tác phẩm của Econsultancy.
Họ đã đặt các liên kết khắp nơi trong bài viết của họ, bao gồm cả những liên kết chẳng hạn như trong phần này về Kính thông minh mới của Facebook. Có rất nhiều liên kết bên trong và bên ngoài, tất cả đều hỗ trợ nội dung hoặc cung cấp cho người đọc một bài viết khác để tìm hiểu thêm.
8. Neil Patel - Trọng tâm thành công: Tương tác bình luận
Viết và xuất bản một bài đăng trên blog là một việc. Một việc khác là tương tác với người xem của bạn. Hãy nhớ rằng, mục đích chính của mỗi bài đăng là đưa cho người xem điều gì đó và tiếp thị nội dung nói chung là thu hút khán giả mua sản phẩm của bạn.
Nếu bạn thành công trong việc cung cấp thông tin chất lượng, ngày càng nhiều nhận xét sẽ hiển thị trên blog của bạn. Bạn có thể bỏ qua những điều này hoặc bạn có thể tham gia.
Trong blog của Neil Patel, tôi đã cố gắng hết sức để trả lời mọi bình luận, ngay cả những bình luận không đặt câu hỏi cụ thể. Ngay cả sau khi bài đăng được xuất bản, điều quan trọng là phải tiếp tục cung cấp nội dung chất lượng. Trả lời bình luận cho phép bạn tăng thêm giá trị, đồng thời đạt được sự tin tưởng của khán giả.
9. Social Media Examiner - Trọng tâm thành công: Nội dung đa dạng trong một thị trường ngách
Bạn chỉ có thể nói quá nhiều về một chủ đề cụ thể, phải không? Chà, Social Media Examiner đã chứng minh rằng điều này sai.
Bằng việc tiếp cận đa dạng với thị trường ngách của bạn, nhưng không bị mất tập trung, luôn có nhiều điều để chia sẻ. Mọi thứ luôn biến đổi, xu hướng mới mọc lên, tin tức xảy ra, và nhiều điều khác.
Mở rộng phạm vi của bạn để đảm bảo lịch nội dung luôn được cập nhật và tránh gây nhàm chán cho khán giả của bạn.
10. Theo dõi Công cụ Tìm kiếm - Khóa thành công: Sử dụng Chiến lược Tiếp cận Nhiều Tác giả
Ở những ngày đầu tiên của blog của bạn, trước khi nó thu hút được sự chú ý, bạn có thể là người viết duy nhất. Điều này hoàn toàn không vấn đề. Thật bất ngờ, chiến lược này có thể mang lại kết quả tích cực ngay cả khi bạn đã đạt được thành công lớn.
Tuy nhiên, có những thời điểm mà việc sử dụng nhiều tác giả sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất và điều này đã được chứng minh trên Theo dõi Công cụ Tìm kiếm (một trong số nhiều blog tiếp thị hàng đầu khác).
Có nhiều lợi ích khi áp dụng chiến lược tiếp cận nhiều tác giả, bao gồm khả năng xuất bản nhiều nội dung hơn, quan điểm độc đáo và sự lựa chọn để tận dụng khán giả của từng tác giả.
11. Brian Solis - Quyền lực trong thành công: Sự ảnh hưởng của giọng nói
Quyền lực không phải là điều được trao tặng mà là điều phải kiếm được. Có nhiều cách để thúc đẩy sự phát triển của bản thân, ví dụ như minh chứng cho sức mạnh của bạn thông qua mỗi bài viết bạn đăng tải, và sở hữu nhiều chiến lược tiếp thị hiệu quả mà có thể được tùy chỉnh.
Brian Solis đã thể hiện sự hiệu quả của quyền lực cá nhân bằng cách trình bày quan điểm riêng về các xu hướng quan trọng.
Ví dụ: bạn sẽ không thấy nhiều blog với tiêu đề như “Sức mạnh của Công việc: Ảnh hưởng của Trí tuệ Nhân tạo, Thực tế ảo và 5G đối với thu nhập cá nhân của bạn”.
Để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, hãy không đi theo lối mòn của đối thủ cạnh tranh. Điều này không chỉ áp dụng cho tiếp thị trực tuyến mà còn có thể thực hiện trong mọi ngữ cảnh nếu cần.
12. Buffer - Điểm mấu chốt của thành công: Khai thác dữ liệu
Số liệu thống kê là yếu tố xác thực nội dung của bạn, xây dựng niềm tin vững chắc giữa bạn và độc giả, đồng thời khẳng định bạn hiểu biết về nội dung của mình. Chúng cũng giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến lược tiếp thị nội dung của mình.
Nhiều bài viết trên blog Buffer đều cung cấp số liệu thống kê mạnh mẽ. Ví dụ, trong một bài viết minh bạch, họ đã thảo luận về việc giảm chênh lệch lương giới tính từ 15% xuống còn 5,5% trong bài báo có tựa đề “Phân tích về Lương năm 2021: Hành động để giảm chênh lệch lương giới tính”.
Thu hút và sử dụng số liệu thống kê? Chỉ cần nói vậy là đủ.
13. Ignite Social Media - Điểm chính thành công: Sử dụng lời giới thiệu chính xác
Ignite Social Media đã đưa ra một lời giới thiệu ngắn gọn về nội dung, giúp người đọc hiểu rõ hơn về những gì sắp diễn ra.
Dưới đây là một ví dụ:
Tiếp thị truyền thông xã hội là một hình thức tiếp thị độc đáo, nơi mà đối tượng mục tiêu có thể được tương tác và thậm chí được khích lệ. Khi bạn thuê một đại lý tiếp thị truyền thông xã hội chuyên nghiệp, họ sẽ hướng dẫn bạn về các chiến lược và chiến thuật để thương hiệu của bạn thành công trên mạng xã hội.
Nhưng làm thế nào để chọn một cơ quan truyền thông xã hội đảm bảo rằng bạn đang làm việc với một trong những tổ chức tốt nhất? Dưới đây là một số mẹo giúp phân biệt giữa các cơ quan truyền thông xã hội hiệu quả và những kẻ giả danh. Hãy lắng nghe sáu bí mật từ Giám đốc điều hành của chúng tôi, Jim Tobin.
Việc đề cập đến điều này trong phần giới thiệu giúp bạn thu hút sự chú ý của độc giả.
14. MarketingProfs - Điểm mấu chốt thành công: Sự độc đáo
Không quan trọng bạn làm một mình hay bạn là một phần của một nhóm tiếp thị số lớn, việc tiếp cận theo cách độc đáo sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông.
Blog MarketingProfs có một cấu trúc khác biệt so với các blog khác. Họ có một danh sách các bộ lọc danh mục trực quan để dễ dàng tìm kiếm nội dung.
Những thay đổi nhỏ này có thể tạo ra sự chênh lệch đáng kể.
15. Trung Tâm Mạng Xã Hội Ngày Nay - Phương Thức Thành Công: Tiêu Đề / Mô Tả Tập Trung vào Người Dùng
Cách tiếp cận tập trung vào người dùng của Trung Tâm Mạng Xã Hội Ngày Nay thật sự là một ý tưởng xuất sắc. Mỗi bài đăng bao gồm một yếu tố nào đó trong tiêu đề, mô tả hoặc các thẻ xác định bài viết dành cho ai.
Ví dụ:
“TikTok Chia Sẻ Hướng Dẫn về Kỳ Nghỉ Mới để Hỗ Trợ Lập Kế Hoạch Chiến Lược”, đây là một tiêu đề rõ ràng hướng đến những nhà tiếp thị nội dung trên mạng xã hội đang làm việc trong các chiến dịch kỳ nghỉ của họ; điều này được nhấn mạnh bởi thẻ “tiếp thị nội dung” đi kèm với bài viết.
Chiến lược được cá nhân hóa, tập trung vào người dùng này không phải là điều dễ dàng để thực hiện. Tuy nhiên, khi bạn hiểu cách viết cho đối tượng của mình, kết quả cuối cùng nhận được sẽ là sự tương tác nhiều hơn và mang lại cảm giác thành công hơn.
16. Tạp Chí Máy Tìm Kiếm - Điểm Đến Thành Công: Đa Dạng Loại Nội Dung
Đôi khi, người đọc được thu hút bởi một bài viết nhưng không muốn đọc hết từng từ cuối cùng. Đó là lý do tại sao việc có nội dung có thể quét và nhiều loại nội dung lại cực kỳ quan trọng.
Tạp Chí Máy Tìm Kiếm đã thực hiện điều này một cách xuất sắc. Hầu hết các bài viết trên blog của họ có thể được quét một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Hãy xem xét bài viết này về hình ảnh động SEO hữu ích. Bài viết có nhiều tiêu đề, một phiên bản video bạn có thể đăng ký để xem, hình ảnh, đồ họa thông tin và trình bày trang trí.
Khi bạn viết nội dung có thể dễ dàng quét và tương tác, bạn có thể kết nối với một lượng lớn khán giả hơn. Những bài viết trên blog nổi tiếng này sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo tiếp thị nội dung tuyệt vời để giúp bạn hoàn thiện chiến lược nội dung tổng thể của mình.
17. KISSmetrics - Điểm Đến Thành Công: Sử Dụng Cấu Trúc Đánh Số
Liệt kê các bài viết, như bài viết này chẳng hạn, rất dễ quét. Hơn nữa, mọi người thích chia sẻ các bài viết trong danh sách trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Có nhiều loại bài viết dạng “listicle” bạn có thể viết. Unbounce làm rất tốt trong việc này.
18. Unbounce - Điểm Đến Thành Công: Tạo Trang Chủ Blog của Bạn Đẹp và Hấp Dẫn
Unbounce sử dụng hình ảnh thu nhỏ có kiểu dáng và màu sắc hấp dẫn. Điều này làm cho trang chủ của blog trông chuyên nghiệp và có tổ chức, tạo ra ấn tượng tốt và tạo niềm tin cho người xem.
Blog của Unbounce cũng tập trung vào việc đầu tư vào thanh bên, làm cho nó trực quan và phù hợp với thiết kế hấp dẫn.
19. John Chow - Điểm Đến Thành Công: Thúc Đẩy Dịch Vụ của Bạn Một Cách Thông Minh
Blog của bạn là nơi để chia sẻ ý kiến, hỗ trợ độc giả và xây dựng uy tín của bạn. Đồng thời, đó cũng là một nơi để kinh doanh.
Khi nói đến việc quảng bá sản phẩm, John Chow hiểu rõ mình đang làm gì.
Trước khi bạn đàm phán với các bài viết blog mới nhất, hãy sử dụng dịch vụ cài đặt WordPress của anh ấy hoặc nhờ anh ấy hỗ trợ bạn bắt đầu một blog. Bạn có thể tưởng tượng được tỷ lệ chuyển đổi của anh ấy sẽ là bao nhiêu không?
Đừng đẩy mạnh sản phẩm và dịch vụ của bạn đến mức làm khó chịu cho người xem. Chỉ cần bạn cung cấp thông tin một cách hợp lý, khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy nó.
20. Jeff Bullas - Điểm Đến Thành Công: Cung Cấp Tài Liệu Bổ Sung
Jeff Bullas không phô trương với cách tiếp cận của mình, nhưng đó lại rất hiệu quả.
Đầu các bài viết trên blog của anh ấy, bạn sẽ thấy điều này:
Bằng cách cung cấp tài liệu bổ sung miễn phí, bạn có thể thu hút lượt truy cập vào blog (ví dụ: quay lại để xem những gì bạn có thể cung cấp khác) và bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách giới thiệu các dịch vụ tiếp thị mà bạn có thể cung cấp.
Kết luận
Nếu bạn là một nhà tiếp thị với kế hoạch tạo ra nhiều nội dung hơn, bây giờ là thời điểm để học hỏi từ những điều tốt nhất.
Những blog tiếp thị số này biết cách viết về một loạt các chủ đề liên quan đến tiếp thị nội dung, tiếp thị liên kết, SEO, tiếp thị qua email, tự động hóa tiếp thị, v.v. Nhiều mẹo tiếp thị trong nước và tiếp thị số khác được trình bày trong các blog hàng đầu này sẽ giúp bạn củng cố chiến dịch quảng cáo của mình và đạt được thành công.
Tác giả: Neil Patel
20 Bài Học Thành Công Từ Những Blog Tiếp Thị Hàng ĐầuDịch Giả: Huỳnh Nguyễn Anh Quân - ToMo - Học Một Cái Gì Đó Mới