Todd Howard nói về Fallout: New Vegas, tiết lộ rằng nó 'là một trò chơi rất, rất quan trọng đối với chúng tôi', nhưng 'khó khăn để canonize' cho series TV Fallout.
Trong một cuộc phỏng vấn với Kinda Funny Games, một người xem hỏi liệu có cơ hội hợp tác nhiều hơn không, khi cả Bethesda và Obsidian - nhà phát triển của New Vegas - đều thuộc sự quản lý của
Sau đó, giám đốc Bethesda chuyển sự chú ý đến vai trò của New Vegas trong chương trình TV Fallout: 'Nếu có gì, chương trình đang nghiêng về các sự kiện [của New Vegas].' Fan của tựa game Fallout sẽ đã biết đến sự phức tạp khi chuyển thể New Vegas thành phim, điều mà Howard cũng đề cập trong cuộc phỏng vấn.
'Mùa hai sẽ tập trung vào một số phần của New Vegas và chúng tôi cẩn thận trong việc giữ lại các sự kiện quan trọng của trò chơi đó và nội dung tuyệt vời trong đó,' ông giải thích. 'Rõ ràng là khó khăn khi đối mặt với... khi bạn quay lại một khu vực mà một trò chơi có nhiều kết thúc khác nhau, chúng tôi có một số câu trả lời ở đó nhưng đó là điều khó khăn.'
'Mọi người đều nhận ra là khó khăn để canonize hoặc nói 'đây là cách mà trò chơi kết thúc' và vì vậy bất cứ khi nào có thể, tôi thích tránh nó như không phủ nhận bất kỳ điều gì đã xảy ra, hãy cẩn thận khi bạn nói cụ thể về điều gì đã xảy ra - chúng tôi muốn trò chơi đó, và [những gì] người chơi đã làm, là hiện thực và đúng,' ông bổ sung.
Tiếp theo, Howard giải thích quá trình xác định cái gì là canon và cái gì không trong trò chơi của mình. 'Điều chân thành nhất là những gì mọi người đã nhìn thấy trên màn hình,' nhà phát triển giải thích. 'Và những điều được viết chính thức cùng với trò chơi là sự thứ hai, và sau đó những điều được viết hoặc thực hiện bên ngoài đó [...] dù đó là những điều phát sinh hoặc ai đó trả lời trên internet, những điều đó ở vị trí thứ ba.'
'Khi bạn đối diện với điều gì đó mới, bạn nhìn lại và nói 'okay, tôi muốn dựa vào sự thật ở đây đến mức nào, so với sự thật khác' hoặc nếu bạn có một ý tưởng rất tốt, hoặc bạn muốn đưa những điều này tiến xa một cách nào đó, bạn làm thế nào để thừa nhận điều đó trong khi vẫn tiến lên?' Howard giải thích. 'Và rõ ràng, điều đó có thể là khó khăn khi một số điều đó phủ nhận.'
Nếu bạn đang tự hỏi:Chương trình TV Fallout có phải là canon không? Dưới đây là những gì Todd Howard của Bethesda và các nhà sản xuất của chương trình phải nói.