Cô gái 8x với niềm đam mê độ xe mãnh liệt, đã chi tiêu gần 100 triệu cho chiếc xe máy 10 năm tuổi nhưng vẫn muốn nâng cấp thêm cho 'khỏe'.
Họ tên: Đặng Minh Lý
Năm sinh: 1989
Nghề nghiệp: Nhân viên văn phòng
Đặng Minh Lý - cô gái với vóc dáng nhỏ nhắn không khỏi gây ngạc nhiên khi cầm lái chiếc Yamaha Mio đã 10 năm tuổi được sửa chữa và độ với nhiều điểm nhấn đặc biệt.
Cũng giống như nhiều cơ duyên khác, chị Lý biết đến niềm đam mê độ xe máy qua việc duyệt Facebook một lần, thấy Fanpage độ xe Mio của Thái Lan với nhiều mẫu xe độ sáng tạo, độc đáo. Từ đó, chị bắt đầu khám phá, tìm hiểu nhiều hơn về niềm đam mê độ xe - một sở thích mà trước đây ai cũng nghĩ chỉ dành cho nam giới.


Chị Đặng Minh Lý và chiếc Yamaha Mio mà chị đã tự tay độ từng chi tiết.

Chiếc xe này đã cùng chị Lý đi khắp nơi trong suốt 10 năm qua.
Cũng không hẳn là ngẫu nhiên mà chị Lý quyết định mua chiếc Yamaha Mio để tự độ lại. “Vì xe nhỏ gọn, phù hợp với dáng người. Mặc dù xe chỉ là 110cc nhưng chạy rất nhanh, động cơ mạnh mẽ, thuận tiện cho việc di chuyển trong thành phố nhưng cũng rất thoải mái khi đi xa”, Chị Lý chia sẻ.



Chiếc xe thể hiện rõ tính cách và phong cách riêng của chị Lý.
Chiếc Yamaha Mio của chị Lý được trang bị lớp vỏ màu vàng đặc trưng, cùng với đó là hàng chục loại sticker do chính chị lựa chọn và dán trên xe. Để tiện lợi cho việc sử dụng hàng ngày, chị còn lắp thêm một thùng Givi 30L phía sau xe.

Đèn pha gốc đã được thay thế bằng đèn LED bi sáng hơn, tạo ra vẻ đẹp mới lạ hơn.

Hệ thống phanh Brembo được lắp đặt giúp phanh êm và an toàn hơn, cùng với đó là cụm ga tăng tốc Active.

Tay lái được trang bị hệ thống sưởi Endurance hàng Nhật để lái xe trong mùa đông không lo tay bị cảm lạnh.

Gương chiếu hậu CRG chính hãng.

Tay phanh Brembo CRG.
Được biết, chị Lý đã chi tổng cộng hơn 80 triệu đồng cho toàn bộ các chi tiết độ trên xe - con số gấp đôi, gấp ba giá trị xe hồi bấy giờ. Số tiền này được Lý dành ra trong vòng 2 năm.
“Thời gian kéo dài như vậy vì có những món đồ khó tìm kiếm hoặc không có sẵn. Chờ đợi mua đồ và sau đó lắp đặt lên xe cũng mất nhiều thời gian”, cô gái 8x chia sẻ.

Ngàm phanh Brembo Billet, đĩa phanh Brembo over size, dây dầu và van dầu của Earls.

Giảm xóc sau chính hãng Ohlins.

Ốp lốc máy trang trí Novo.


Cổ pô titan là sản phẩm từ một xưởng làm cổ pô ở Hà Nội.
Các chi tiết được độ trên chiếc xe đều vô cùng tỉ mỉ, từ những chi tiết nhỏ như ốc vặn titan, gương chiếu hậu CRG cho đến những chi tiết phức tạp như bộ giảm xóc sau Ohlins hoặc ngàm phanh Brembo billet... Chị Lý chia sẻ về việc độ hệ thống phanh đĩa trước, một quá trình tốn kém cả thời gian lẫn tiền bạc, khi phải chờ đợi đặt hàng về, sau đó phải lắp lên xe để lấy thông số của ngàm phanh, đường kính đĩa phanh. Tiếp theo là phải gửi thông số đó cho thợ CNC chạy lòng đĩa, pad nhôm mới có thể gắn lên xe.

Ốc titan được lựa chọn bởi chính tay của chị Lý.

Thùng givi 30L để đựng đồ dùng hàng ngày.

Bộ vỏ nhựa xe được đặt mua từ Thái Lan.
Chưa hết, chị Lý còn rất tỉ mẩn khi muốn lắp dây dầu thật đẹp, đã nhờ thợ độ xe uy tín xả dầu để điều chỉnh lực phanh theo ý muốn. Sau cùng còn cả quá trình chạy thử xe, nếu không ưng ý ở đâu thì phải chỉnh lại ngay. Tổng cộng chị đã mất gần 1 tháng dành riêng cho bộ phanh đĩa nhưng kết quả đạt được thực sự làm chị hài lòng.

Gù inox giúp xe đi mạnh mẽ và chắc chắn hơn.


Vành trước và sau lấy từ xe Vision mới mang lại vẻ mềm mại, nữ tính hơn. Lốp xe cũng được thay đổi sang Michelin.
Chỉ thay đổi bề ngoài chưa đủ, chị Lý còn muốn độ thêm nhiều thứ khác như trợ lực tay lái từ Ohlins để lái xe ổn định và an toàn hơn ở tốc độ cao, cùng với cục máy mới để xe mạnh mẽ hơn, chạy “bốc” hơn.

Sau 10 năm sử dụng xe, đến nay cô gái 8x vẫn hoàn toàn hài lòng với chiếc Mio này và không có ý định bán. Tuy nhiên, chị Lý chia sẻ rằng nếu có cơ hội, cô muốn trải nghiệm chiếc xe côn tay Monkey 125cc của Honda và tìm hiểu xem có thể độ được gì với dòng xe đó.
“Có lẽ vẫn sẽ là độ phanh trước và sau, giảm xóc, pô xe…”, chị Lý nói và rồi cất bước lên chiếc Mio độc nhất vô nhị của mình.