Tôi bước vào hành trình học tập - Thanh Tịnh (CTST)

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao tác phẩm 'Tôi đi học' của Thanh Tịnh lại có ý nghĩa đặc biệt đối với học sinh lớp 7?

Tác phẩm 'Tôi đi học' giúp học sinh lớp 7 hiểu rõ hơn về cảm giác hồi hộp, bỡ ngỡ trong ngày khai giảng, từ đó phát triển kỹ năng cảm thụ văn học và ghi nhớ kỷ niệm tuổi thơ.
2.

Cấu trúc bài văn 'Tôi đi học' của Thanh Tịnh được chia thành những phần nào?

Bài văn 'Tôi đi học' gồm ba phần: phần đầu miêu tả kỷ niệm về buổi tụ học đầu tiên, phần giữa mô tả cảnh sân trường ngày khai giảng, và phần cuối là cảm nhận của nhân vật 'tôi' khi bước vào lớp học.
3.

Thanh Tịnh sử dụng phong cách sáng tạo nghệ thuật như thế nào trong tác phẩm 'Tôi đi học'?

Thanh Tịnh sử dụng phong cách tự thuật, miêu tả và biểu đạt cảm xúc để thể hiện cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật, kết hợp với ngôn từ phong phú, hình ảnh so sánh độc đáo, và dòng văn trữ tình sâu lắng.
4.

Những giá trị nghệ thuật nổi bật trong tác phẩm 'Tôi đi học' là gì?

Tác phẩm nổi bật với giá trị nghệ thuật như bối cảnh độc đáo, sự pha trộn phong cách mượt mà, cốt truyện theo dòng ký ức, hình ảnh phong phú và ngôn từ biểu cảm mạnh mẽ, mang lại ấn tượng sâu sắc.
5.

Tác phẩm 'Tôi đi học' của Thanh Tịnh có những đặc điểm gì đặc biệt về cốt truyện?

Cốt truyện 'Tôi đi học' xây dựng theo dòng ký ức của nhân vật 'tôi', từ hiện tại nhớ về quá khứ, tạo cảm giác hồi hộp và sự bỡ ngỡ khi trải qua buổi học đầu tiên đầy ấn tượng.